Anime

แนะนำอนิเมะ Wotaku ni Koi wa Muzukashii (ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ)

แนะนำอนิเมะ Wotaku ni Koi wa Muzukashii (ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ)

Wotaku ni Koi wa Muzukashii หรือในชื่อไทยว่า ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Fujita ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนเมษายน ปี 2014 บน Pixiv และในเวลาต่อมาจึงได้มาลงให้กับ Comic Pool ซึ่งเป็นโครงการตีพิมพ์มังงะบนเว็บร่วมกันระหว่าง chijinsha และ Pixiv ต่อมาจึงได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย ซึ่งก็ได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 11 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับการสร้างโดยสตูดิโอ A-1 Pictures อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานขึ้นชื่อเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Sword Art Online , Shigatsu wa Kimi no Uso , Fairy Tail , Kaguya-sama wa Kokurasetai , Ao no Exorcist เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Narumi Momose พนักงานออฟฟิศสาวไฟแรงที่ดูภายนอกเธอก็เหมือนพนักงานธรรมดาทั่วไป แต่ทว่าแท้จริงแล้วเธอคือโอตาคุตัวแม่ สาววายผู้หลงใหลในไอดอลและเกมจีบหนุ่ม ในวงการมีแต่คนที่รู้จักเธอแทบทั้งนั้น อีกทั้งเธอยังได้มาทำงานอยู่ในแผนกเดียวกันกับ Hirosuke Nito เพื่อนสมัยเด็กพนักงานแสนสุขุมน่านับถือ แต่แท้จริงแล้วเพื่อนสมัยเด็กคนนี้กับเป็นโอตาคุเกมที่มีฝีมือขั้นเทพ จนกลายเป็นตำนานของวงการเกมเลยล่ะ

แต่เนื่องมาจากการแข่งขันในบริษัทค่อนข้างสูงจึงทำให้พวกเขาต้องเก็บงำตัวตนจริงเอาไว้ จนกระทั่งวันหนึ่งพวกเขาก็ได้เผลอมารับรู้ความจริงของตัวตนของอีกฝ่าย สิ่งนี้เองที่ทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไป และก็เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสายสัมพันธ์อันแสนงดงามของทั่งคู่ที่พอพวกเขาอยู่ด้วยกันแล้วพวกเขาจะเป็นตัวของตัวเองอย่างสุด ๆ …

แนะนำตัวละคร

Momose Narumi (CV: Arisa Date)

พนักงานสาวมนุษย์เงินเดือน ซึ่งเป็นโอตาคุตัวแม่แห่งวงการสาววาย เธอนั้นชื่นชอบการเล่นเกม ดูอนิเมะ อ่านมังงะ ถึงแม้ว่าเธอจะโตแล้วก็เหอะ นอกจากนี้เธอยังเป็นคนที่นิสัยดี ร่าเริง และตลกมาก ๆ อีกด้วย..

Nifuji Hirotaka (CV: Kent Itō)

พนักงานบริษัท มนุษย์เงินเดือนหนุ่มแว่นมาดขรึมที่ขยันทำงาน จนกลายเป็นเหมือนพนักงานตัวอย่างประจำแผนก ถึงแม้ว่าเวลาอยู่ในที่ทำงานเขาจะกลายเป็นหนุ่มสุดขรึม เงียบ แต่พอถึงเวลาเลิกงานเมื่อไหร่เขาก็จะกลายเป็นโอตาคุเกมอย่างเต็มตัว และดูเหมือนว่าเขาจะเล่นเกมได้เก่งแบบขั้นเทพจนมีชื่อเสียงในวงการเสียด้วย..

Koyanagi Hanako (CV: Miyuki Sawashiro)

พนักงานบริษัท สาวแว่นแสนสวยที่มักจะเอาจริงเอาจังในที่ทำงาน แต่เธอก็เป็นหนึ่งในโอตาคุที่ชื่นชอบการแต่งคอสเพลย์เป็นชีวิตจิตใจ ที่ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิงเธอก็แต่งออกมาได้อย่างมีเสน่ห์เลยล่ะ..

Kabakura Tarō (CV: Tomokazu Sugita)

พนักงานบริษัท หนุ่มมาดโหดที่ชอบทำหน้าตาน่ากลัวเวลาทำงานทุกครั้ง ถึงแม้ในที่ทำงานเขาจะเป็นคนที่มีบุคคลิกน่ากลัว แต่พอถึงเวลาเลิกงานเมื่อไหร่เขาก็จะกลายเป็นโอตาคุคนหนึ่ง ซึ่งเจ้าตัวเองก็มักจะชอบปฏิเสธอยู่เรื่อย ๆ ว่าไม่ใช่ก็ตาม..

Nifuji Naoya (CV: Yuuki Kaji)

น้องชายของ Hirotaka หนุ่มหล่อแสนสดใส เขามีนิสัยที่แตกต่างจากพี่ชายอย่างสิ้นเชิง ทั้งใจดี กล้าแสดงออก และเป็นมิตรกับทุกคนอีกด้วย..

Sakuragi Kou (CV: Aoi Yūki)

เด็กหนุ่มที่มีนิสัยเก็บตัว เงียบและมักจะพูดคำว่า “ขอโทษ” อยู่เป็นประจำ แต่ทว่าเขากับมีฝีมือทางด้านการเล่นเกมที่เข้าขั้นเทพเลยล่ะ..

Wotaku ni Koi wa Muzukashii (ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ)

Wotaku ni Koi wa Muzukashii หรือ ยากแท้จริงหนอรักของโอตาคุ อนิเมะที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Fujita ที่กล่าวถึงเรื่องราวชีวิตวัยทำงานของสองพนักงานบริษัทชายหญิง ที่ต้องปิดบังว่าตัวเองเป็นโอตาคุเอาไว้ เพราะด้วยสังคมบริษัทที่การแข่งขันสูงลิ่ว ถ้าหากมีใครรู้ถึงความลับนี้ก็อาจจะถูกล้อเลียนและพูดเสียดสีได้ ด้วยเหตุนี้เองทั้งคู่จึงต้องปิดบังตัวตนหนึ่งเอาไว้ในเวลาทำงาน แต่พอนอกเวลางานพวกเขาก็จะกลายเป็นโอตาคุอย่างเต็มตัว จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมาที่ต้องบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนี้นั้นทั้งสนุก ตลก แถมความหวานของคู่พระนางยังทำออกมาได้อย่างละมุนเลยทีเดียวล่ะ และเป็นการแสดงให้เห็นถึงเรื่องราวรัก ๆ ในที่ทำงานที่ต่างก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เสมือนกับจิ๊กซอว์ที่คอยเติมเต็มส่วนที่ขาดหายของกันและกัน และเมื่อพวกเขาอยู่ด้วยกันแล้วจิ๊กซอว์ชิ้นนั้นก็จะสมบูรณ์นั่นเอง 

พร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ต่างก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว จึงไม่แปลกที่เรื่องนี้จะกลายเป็นอนิเมะแนวเลิฟคอมที่ใครหลายคนยกให้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจดจำ และเป็นเรื่องที่เราอยากจะขอแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดเลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...