Anime

แนะนำอนิเมะ Oi! Tonbo (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Oi! Tonbo (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Oi! Tonbo อนิเมะแนวกีฬาที่ถูกดัดแปลงมาจากมังะ ผลงานของอาจารย์ Ken Kawasaki และวาดภาพโดยอาจารย์ Yū Furusawa ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ปี 2014 ให้กับนิตยสาร Weekly Golf Digest ในเครือ Golf Digest และมีการรวมเล่มออกวางจำหน่ายจนมาถึงปัจจุบันแล้ว 48 เล่ม

ส่วนทางด้านงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ OLM ที่ก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และก็เคยฝากผลงานในเรื่องที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย เช่น Komi-san wa Komyushou Desu , Summer Time Rendering , Dark Gathering , Fantasy Bishoujo Juniku Ojisan to , Kusuriya no Hitorigoto  เป็นต้น 

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2024 และสามารถรับชมได้ที่ Bilibili

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “Igarashi Kazuyoshi” อดีตโปรกอล์ฟที่โดนยกเลิกใบประกอบวิชาชีพเนื่องมาจากว่าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการพนันผิดกฎหมาย ส่งผลให้ตัวของเขาต้องระหกระเหินเร่ร่อนจนได้มาใช้ชีวิตยังเกาะเล็ก ๆ อันแสนห่างไกล และในเกาะแห่งนี้เองที่ทำให้เขาได้พบกับ “Oi Tonbo” เด็กสาวแสนสดใสที่มีความรักในการเล่นกีฬากอล์ฟอย่างหมดใจ ซึ่งเธอเองก็เป็นคนที่มากด้วยพรสวรรค์และสามารถตีกอล์ฟได้ดีด้วยไม้เบอร์ 3 เพียงอย่างเดียว! และด้วยพรสวรรค์ที่เธอมีนี้เองได้ไปปลุกไฟในตัวของ Kazuyoshi ให้ตื่นขึ้น!! และทำให้เขาตัดสินใจที่จะสอนเทคนิคต่าง ๆ พร้อมกับความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าที่จะปั้นเด็กสาวที่อยู่ตรงหน้าเขาให้กลายเป็นโปรกอล์ฟระดับโลกให้ได้!!!…

แนะนำตัวละคร

Oi Tonbo (CV: Rika Hayashi)

เด็กหญิงที่เติบโตมายังเกาะที่แสนห่างไกล เธอมีความชื่นชอบในกีฬากอล์ฟเป็นชีวิตจิตใจ’และพยายามอย่างหนักในการฝึกฝนตัวเองอยู่ทุกวัน ถึงแม้ว่าเธอจะมีเพียงไม้กอล์ฟเบอร์ 3 เพียงเบอร์เดียวก็ตาม ทว่าก็ไม่ทำให้เธอถอดใจแต่กับทำให้เธอมุ่งมั่นอย่างแรงกล้าว่าในสักวัน เธอจะต้องเป็นโปรกอล์ฟที่มีชื่อเสียงให้ได้!..

Igarashi Kazuyoshi (CV: Hiroki Tōchi)

อดีตโปรกอล์ฟมืออาชีพที่ต้องตกงานและครอบครัวพังทลายเพราะการยุ่งเกี่ยวกับการพนัน จึงทำให้เขาต้องเริ่มต้นใหม่ในเกาะที่ห่างไกล และในเกาะแห่งนี้เองที่ทำให้เขาได้พบกับ “Tonbo” เด็กสาวที่มากด้วยพรสวรรค์ที่สร้างแรงบันดาลใจทำให้ชีวิตซังกะตายของเขาต้องเปลี่ยนไป!!..

Gonji (CV: Shin Aomori)

ปู่ของ “Tonbo” ชาวประมงเลือดร้อนที่มักพูดจาโผงผางอยู่ตลอดเวลา ภายนอกเขาเป็นชายแก่เจ้าอารมณ์ที่เต็มไปด้วยคำพูดรุนแรง แต่ทว่าลึก ๆ แล้วเขากับเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยนและพร้อมที่จะทำให้คนรอบตัวมีแต่ความสุข ถึงแม้ว่าเขาจะต้องเหนื่อยหรือลำบากก็ตาม..

Setsuba (CV: Mizuka Arima)

เพื่อนสมัยเด็กของ “Gonji” เธอเป็นคนดูแลเกสต์เฮาส์ที่เปิดบริการให้แก่นักท่องเที่ยวบนเกาะ มีนิสัยอ่อนโยน ใจดี และเธอยังคอยดูแล “Tonbo” มาตั้งแต่เด็ก ๆ ในตอนที่ปู่ของเธอต้องไปทำงานอีกด้วย…

Bunpei (CV: Junya Enoki)

พนักงานประจำสนามสาขาของเกาะ เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างมั่นใจในตนเอง ทั้งบุคลิกท่าทาง หรือแม้แต่ทักษะการเล่นกอล์ฟก็ตาม ทั้งที่จริง ๆ แล้วสิ่งเหล่านั้นจะตรงกันข้ามกับความมั่นใจของเขาเสียมากกว่า และดูเหมือนว่าเขาเองจะพยายามอย่างหนักที่จะหาวิธีพิชิตใจ “Yoko” คนที่เขาแอบหลงรักให้ได้ในสักวัน!..

Adaniya Yoko (CV: Mimi Maihane)

พยาบาลที่ทำงานในคลีนิคของเกาะ เธอเป็นคนที่ใจดี น่ารักและยังคอยช่วยเหลือเอาใจใส่ผู้คนรอบข้างอีกด้วย..

อนิเมะ Oi! Tonbo

Oi! Tonbo อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ถูกดัดแปลงมาจากมังะ ผลงานของอาจารย์ Ken Kawasaki ที่บอกเล่าเรื่องราวของสาวน้อยในเกาะห่างไกลที่เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ทางด้านการเล่นกอล์ฟ ที่จะต้องฝันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ภายใต้การดูแลของอดีตโปรกอล์ฟสุดเก่งที่พร้อมจะผลักดันจนกว่าเธอจะกลายเป็นโปรกอล์ฟที่เก่งที่สุดในโลกให้ได้! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนั้นจะเกี่ยวกับกีฬากอล์ฟที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจ ทั้งภาคทฤษฎีหรือปฏิบัติที่ทำให้เราเข้าถึงว่าการเล่นกอล์ฟเป็นอย่างไร และกีฬานี้นั้นน่าสนใจมากแค่ไหนผ่านมุมมองของตัวละครต่าง ๆ และที่ขาดไม่ได้เลยคือแรงบันดาลใจของการสู้ชีวิตที่เรื่องนี้สื่อออกมา ที่ทำออกมาได้อย่างกินใจ แถมด้วยเรื่องราวยังเข้มข้นชวนติดตามเป็นอย่างมากอีกด้วย.

นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแล้ว มาทางส่วนของงานภาพกันบ้าง หลังจากที่เราได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ OLM กันไปแล้ว ต้องบอกเลยว่าในส่วนของงานภาพค่ายนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ เพราะทั้งจากแสงสี บรรยากาศ ฉาก ตัวละคร หรือแม้แต่ดนตรีประกอบก็ยังทำออกมาได้อย่างลงตัว 

จนเราสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งอนิเมะชั้นดีอีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจ ในอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้ ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ พลังในการสู้ชีวิตที่เราอยากแนะนำเลยไว้เลยว่าถ้าหากว่าคุณมีเวลาว่าง หรือกำลังต้องการอนิเมะดี ๆ ไว้เพิ่มพลังใจอยู่ล่ะก็ เรื่องนี้จะต้องตอบโจทย์ และคุ้มค่าที่คุณจะรองรับชมอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็จบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรบ้างไว้รอติดตามกันนะ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
4
In Love
4
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ