Anime

แนะนำอนิเมะ Tonari no Youkai-san (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Tonari no Youkai-san (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Tonari no Youkai-san อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของคุณ noho และได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนสิงหาคม ปี 2017 บน Twitter ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะย้ายไปลงให้กับเว็บไซต์ Mato Grosso ของ East Press ในปี 2018 จนมาถึงมกราคม ปี 2022 ซึ่งก็ได้ออกมาแล้วทั้งหมด 4 เล่ม พร้อมด้วยเนื้อหาเสริมอีก 1 เล่ม.

ส่วนด้านงานภาพอนิเมะก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Liden Films ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Tokyo Revengers , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Yofukashi no Uta , Kotarou wa Hitorigurashi , Arslan Senki , Kimi wa Houkago Insomnia เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2024 

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในเมืองชนบทที่ทั้งมนุษย์ โยวไค หรือเทพเจ้าต่างใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างปกติสุข ภายในเมืองที่แสนสงบ “Buchio” แมวที่มีอายุยืนถึง 20 ปี ในวันหนึ่งเขาก็ได้พัฒนาตัวเองจนกลายมาเป็น “เนโกะมาตะ” อย่างไม่ได้ตั้งใจ และการที่เขาได้เปลี่ยนเป็นโยวไคก็ทำให้เขารู้สึกสับสน จนเกิดเป็นคำถามมากมายขึ้นมาว่าทำไมเขาถึงได้พัฒนากลายเป็นโยวไคได้? และจากคำแนะนำของจิ้งจอกสาวก็ทำให้เขาตัดสินใจที่จะเรียนรู้ ถึงการใช้ชีวิตผ่านมุมมองของผู้คนภายในเมือง ไม่ว่าจะเป็นเท็งงุ กับปะ หรือเทพเจ้าก็ตาม จนเกิดเป็นเรื่องราวการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของ Buchio แมวน้อยโยวไคตนนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Oishi Buchio (CV: Yuki Kaji)

แมวจากบ้าน “Oishi” ที่พัฒนาจนกลายเป็น “เนโกะมาตะ” เมื่ออายุครบ 20 ปี เขานั้นมีนิสัยที่ค่อนข้างขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก และในเวลานี้เขาก็พยายามอย่างหนักที่จะปรับตัว เพื่อเรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตใหม่ในฐานะโยวไคตนหนึ่ง..

Sugimoto Mutsumi (CV: Asaki Yuikawa)

เด็กหญิงนักเรียนชั้นประถมปีที่ 3 เธอเป็นเด็กสาวที่มีนิสัยซุกซน กล้าแสดงออก มีความกระตือลือล้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ และเธอเองยังสนิทสนมกับ “Jirobo” เท็งงุที่อยู่แถวบ้าน จนถึงขั้นคิดว่าเขาคือคนในครอบครัวเลยล่ะ..

Enkazan Jirobo (CV: Ryosuke Higa)

เท็งงุที่เกิดจากต้นซีดาร์ขนาดใหญ่ริมภูเขาไฟ อายุ 500 ปี เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างสบาย ๆ ใจดีและชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ นอกจากนี้เขาเองยังเป็นทั้งเพื่อน พี่ ที่คอยดูแล “Mutsumi” จนเหมือนคนหนึ่งในครอบครัวอีกด้วย..

Fuchibiyama Tazenbo (CV: Jin Urayama)

เท็งงุอาวุโสอายุ 1,200 ปี ที่ครั้งหนึ่งในอดีตเขาเคยปกป้องดินแดนและผู้คนใน Engamori พร้อมกับ Jirobo จนเมื่อเขาสูญเสียปีกไปข้างหนึ่งก็ทำให้เขาได้เกษียณตัวเอง และยกตำแหน่งไดเท็งงุให้ Jirobo สืบทอดต่อ เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างใจดี ถึงแม้ว่าบุคลิกภายนอกจะดูโหดอยู่ก็ตาม นอกจากนี้ในเวลาส่วนใหญ่เขาจะชอบไปตกปลากับเพื่อน ๆ และดูเหมือนว่าเขาเองจะเป็นพ่อครัวที่มากด้วยฝีมือคนหนึ่งเลยล่ะ..

อนิเมะ Tonari no Youkai-san

อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของคุณ noho ที่บอกเล่าเรื่องราวของการใช้ชีวิตร่วมกันของมนุษย์ โยวไค และเทพเจ้าที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจ แปลกใหม่ และทำให้เราเห็นถึงมุมมองของการใช้ชีวิตที่ให้ความรู้สึกแบบเรื่อย ๆ สบาย ๆ พร้อมด้วยเนื้อเรื่องที่แฝงไว้ด้วยความลึกลับที่ทำออกมาสนุกใช้ได้เลยทีเดียวล่ะ.

ส่วนทางด้านงานภาพจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมา จากฝีมือการสร้างของ Liden Films นั้นต้องขอบอกเลยว่าในส่วนงานภาพไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริง ๆ เพราะทั้งแสงสี ฉาก บรรยากาศ ตัวละคร หรือดนตรีประกอบก็ต่างทำออกมาได้อย่างลงตัว จนเราต้องขอแนะนำเลยว่าสำหรับใครที่กำลังมองหาอนิเมะแบบสโลว์ไลฟ์เนื้อเรื่องสนุก ๆ ที่มาพร้อมกับตำนานพื้นเมืองหรือโยวไคต่าง ๆ มากมายอยู่ล่ะก็ เรื่องนี้จะค่อนข้างตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดีเลยทีเดียว เอาเป็นว่าไว้รอรับชมในอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้กันดูก่อน  ไม่แน่ว่าคุณอาจจะยกให้อนิเมะเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องโปรดในลิสต์ของคุณได้เลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไว้รอติดตามกันนะ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ ATRI: My Dear Moments (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคอนาคตที่ระดับน้ำทะเลสูงขึ้นจนกลืนกินผืนแผ่นดินของโลกส่วนใหญ่ไว้เบื้องล่าง "อิคารุกะ นัตสึกิ" ชายหนุ่มที่สูญเสียขาหนึ่งข้างและแม่ไปจากอุบัติเหตุ เขานั้นอาศัยอยู่กับยายเพียงลำพังสองคน ทว่าวันหนึ่งยายของเขาก็เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Make Heroine ga Oosugiru! : รักครั้งนี้มีคนนกเยอะไปมั้ย! (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "นุคุมิซึ คาซึฮิโกะ" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนจืดจางที่มีความชื่นชอบการอ่านไลท์โนเวลแนวโรแมนติกเป็นชีวิตจิตใจ ที่อยู่มาวันหนึ่งตัวของเขาก็ต้องไปพบเหตุการณ์ไม่คาดฝันของ "อันนะ" เพื่อนสาวร่วมห้องที่กำลังผิดหวังจากความรักจากเพื่อนสนิทสมัยเด็กของเธอ
Anime

แนะนำอนิเมะ Bye Bye, Earth (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวบนโลกที่ผู้คนต่างเกิดมามีรูปร่างเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ มากมาย แต่ทว่ามีเพียง "Belle Lablac" สาวน้อยที่เกิดมาโดยที่ไม่มีทั้งขนหรือเขี้ยวเล็บเหมือนคนอื่น ๆ จึงทำให้เธอถูกมองว่าเป็นตัวประหลาดตั้งแต่เด็ก พร้อมกับชื่อที่ถูกผู้คนเรียกว่า "Faceless" และต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวเรื่อยมา

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Naze Boku no Sekai wo Daremo Oboeteinai no ka? : โลกคู่ขนานกับตำนานวีรบุรุษที่ถูกลืม (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกที่มหาสงครามห้าเผ่าพันธุ์เพื่อชิงอำนาจเหนือผืนแผ่นดิน ได้สิ้นสุดลงด้วยชัยชนะของมนุษยชาติที่มีวีรบุรุษนามว่าซิดเป็นผู้นำ ซึ่งด้วยความสามารถของวีรบุรุษผู้นี้เองก็ทำให้อีกสี่เผ่าพันธุ์ถูกปิดผนึกลง! แต่ทว่าในวันหนึ่งโลกที่เคยถูกช่วยไว้กับถูกบางสิ่งบางอย่างได้ ‘เขียนทับ’ ขึ้นมาใหม่
Anime

แนะนำอนิเมะ Tsue to Tsurugi no Wistoria : ตำนานดาบและคทาแห่งวิสตอเรีย (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกที่เวทมนตร์ได้รับการยอมรับและถือว่าเป็นทุกสิ่งสำหรับโลกใบนี้ "Will Serfort" เด็กหนุ่มนักเรียนในสถาบันเวทมนตร์ที่ให้คำมั่นสัญญากับ "Elfaria Albis" เพื่อนสมัยเด็กที่ในปัจจุบันเธอได้เป็นถึงหนึ่งในห้าผู้ถือไม้เท้าศักดิ์สิทธิ์ผู้อยู่จุดสูงสุดของจอมเวท
Anime

แนะนำอนิเมะ Elf-san wa Yaserarenai (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทโมอัตสึ นาโอเอะ" นักกายภาพบำบัดในการลดน้ำหนักที่ต้องมาเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวให้กับ "เอลฟูดะ" สาวน้อยเผ่าเอลฟ์จากโลกแฟนตาซีเจ้าของตำนานเรื่องเล่าปรัมปราที่ได้มาใช้ขีวิตอย่างสงบยังโลกมนุษย์ และด้วยการใช้ชีวิตที่แสนเรียบง่ายรวมเข้ากับอาหารฟาสต์ฟู้ดแสนโปรด จึงทำให้ภาพลักษณ์เอลฟ์นักรบกลายเป็นคนอ้วนลงพุงไปโดยปริยาย!