Anime

แนะนำอนิเมะ Kimi wa Houkago Insomnia (ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม)

แนะนำอนิเมะ Kimi wa Houkago Insomnia (ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม)

Kimi wa Houkago Insomnia หรือในชื่อไทยว่า ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม อนิเมะแนวโรแมนซ์ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Makoto Ojiro ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Big Comic Spirits ของ Shogakukan ในเดือนพฤษภาคม ปี 2019 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้วกว่า 10 เล่ม

ภายหลังจากกระแสการตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมกับมอบหมายให้สตูดิโอ Liden Films มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานเอาไว้ในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Tokyo Revengers , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Yofukashi no Uta , Kotarou wa Hitorigurashi , Berserk , Arslan Senki เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Nakami Ganta เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมที่กำลังเผชิญปัญหากับโรคนอนไม่หลับ ซึ่งทำให้ในแต่ละคืนเขาจะต้องพยายามอย่างหนักเพื่อให้ตัวเองหลับให้ได้ตามปกติ วันเวลาผ่านไปการนอนไม่ค่อยหลับส่งผลทำให้เขากลายเป็นคนที่หงุดหงิดง่าย และมักจะปากเสียพูดออกไปแบบไม่ทันคิด เลยทำให้เขาไม่ค่อยจะมีเพื่อนเสียเท่าไหร่ 

จนกระทั้งวันหนึ่งตัวของเขาก็ได้รับหน้าที่ให้ไปช่วยเอาของในหอดูดาวที่เป็นที่ตั้งของชมรมดาราศาสตร์ และในขณะกำลังเอาของนี้เองที่ทำให้เขาพบกับ Magari Isaki เด็กสาวเพื่อนประจำห้องที่แอบหลบมานอนอยู่ในหอดูดาวแห่งนี้ พร้อมกับความลับที่ว่าเธอเองก็ป่วยเป็นโรคนอนไม่หลับเหมือนกันกับเขา!

เมื่อรู้ถึงเหตุผลของกันและกัน ทั้งคู่จึงตกลงว่าจะแบ่งหอดูดาวกันใช้ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนให้พวกเขาสามารถหลับในโรงเรียนได้ จึงเกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ มากมายขึ้นมาของชายหญิงที่เป็นโรคนอนไม่หลับ ที่จะทำให้ทุกค่ำคืนอันเปลี่ยวเหงาของพวกเขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ท่ามกลางหมู่ดาวอันเต็มฟ้าชีวิตใหม่ของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว..

แนะนำตัวละคร

Nakami Ganta (CV: Satou Gen)

เด็กหนุ่มที่กำลังประสบปัญหากับโรคนอนไม่ค่อยหลับ ด้วยอาการที่นอนไม่ค่อยหลับจึงทำให้เขาเป็นคนที่หงุดหงิดได้ง่าย และมักจะเบื่อหน่ายกับสิ่งรอบตัว จนทำให้เขาเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์แย่และไม่ค่อยมีเพื่อนเสียเท่าไหร่ แต่ทว่าเมื่อเขาได้พบกับ Magari Isaki ในหอดูดาวการพบเธอได้ช่วยทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป…

Magari Isaki (CV: Tamura Konomi)

เด็กสาวที่ Ganta พบเจอในหอดูดาว เธอเป็นคนที่ร่าเริง สดใส แต่ทว่าเธอเองก็กำลังประสบปัญหากับโรคนอนไม่หลับเหมือนกันกับ Ganta จึงทำให้เวลาปกติเธอจะต้องพยายามปรับตัวอย่างหนักที่จะไม่ให้เพื่อน ๆ หรือคนรู้จักรู้ว่าเธอกำลังป่วย เพราะไม่อยากให้พวกเขาต้องคอยเป็นห่วงเหมือนตอนยังเป็นเด็กอีกแล้ว นอกจากนี้เธอยังค้นพบสถานที่ที่จะทำให้เธอหลับได้ นั่นคือหอดูดาวของชมรมดาราศาสตร์นั่นเอง…

Shiromaru Yui (CV: Tomatsu Haruka)

รุ่นพี่ที่เคยอยู่ในชมรมดาราศาสตร์ของโรงเรียน เธอเป็นคนที่มีความสามารถทางด้านการถ่ายรูป และเคยได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันถ่ายภาพดวงดาวระดับประเทศ หลังจากที่เรียนจบเธอก็ได้มาเปิดร้านเกมอาร์เคดเล็ก ๆ อยู่แถวชานเมือง แต่ก็ยังไม่ทิ้งการถ่ายรูปแต่อย่างใด ในเวลาว่างเธอมักจะหาสถานที่ทำเลดี ๆ เพื่อถ่ายรูปดวงดาวบนท้องฟ้า นอกจากนี้เธอยังเป็นที่ปรึกษาและคนที่สอนให้ Ganta รู้จักกับเทคนิคถ่ายภาพอีกด้วย…

Ukegawa Tao (CV: Yamashita Seiichirou)

เพื่อนสนิทที่โรงเรียนของ Ganta เขานั้นเป็นคนที่ใจดี อ่อนโยน และเป็นเพื่อนไม่กี่คนที่เข้าใจถึงตัวตนที่แท้จริงของ Ganta เขาเองก็เป็นคนหนึ่งที่รู้ความลับถึงโรคนอนไม่หลับของ Ganta จึงทำให้เขาพยายามที่จะช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้แก่ Ganta อยู่เสมอ…

Kurashiki Usako (CV: Noto Mamiko)

ครูสาวห้องพยาบาลที่คอยดูแล Ganta และ Isaki ที่กำลังประสบปัญหากับโรคนอนไม่หลับ และดูเหมือนว่าเธอจะเป็นคนที่สนับสนุนให้พวกเขาลื้อฟื้นชมรมดาราศาสตร์ขึ้นมา และใช้หอดูดาวนี้เป็นสถานที่พักผ่อนต่อไป…

แนะนำอนิเมะ Kimi wa Houkago Insomnia

Kimi wa Houkago Insomnia หรือในชื่อไทยว่า ถ้านอนไม่หลับ ไปนับดาวกันไหม อนิเมะแนวโรแมนซ์ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Makoto Ojiro ที่บอกเล่าเรื่องราวของชายหญิงที่กำลังป่วยด้วยโรคนอนไม่หลับ จึงทำให้ในทุกคืนพวกเขาต้องรู้สึกทรมานอยู่ไม่ใช่น้อยที่ตัวเองต้องฝืนเพื่อที่จะหลับ จนกระทั่งพวกเขาได้มาพบกับหอดูดาวที่ถูกทิ้งร้างของโรงเรียน ในหอดูดาวนี้เองที่เป็นสถานที่อันเงียบสงบ และทำให้พวกเขาสามารถหลับพักผ่อนได้อย่างมีความสุข 

แต่ทว่าการที่จะต้องรักษาหอดูดาวไว้นั้นจำเป็นต้องฟื้นคืนชีพชมดาราศาสตร์ที่เคยมีให้กลับมาอีกครั้ง จึงได้เกิดเป็นเรื่องราวต่าง ๆ ที่ทั้งสนุก ตลก และยังแสดงให้เห็นถึงสายสัมพันธ์ที่เริ่มก่อตัวที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นให้ครบจบทุกอารมณ์กันเลยล่ะ อีกทั้งเทคนิคการถ่ายรูปดวงดาว หรือความรู้ทางด้านดาราศาสตร์เรื่องนี้ยังถ่ายออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ชนิดที่ว่าแทรกความรู้มาทำให้เราเพลินไม่รู้สึกเบื่อหน่ายเลยทีเดียว

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของ Liden Films สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือซึ่งเคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะมาสร้างความโรแมนติกท่ามกลางหมู่ดาวอันแสนงดงาม ในตัวอย่างที่ได้ปล่อยออกมา เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะฉากหลังของหมู่ดาวที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้เข้าถึงอารมณ์ รวมถึงซาวด์ดนตรีก็ยังทำออกมาได้อย่างลงตัว โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื้อหาสบาย ๆ แนวโรแมนซ์ที่น่าจับตาในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้ ถ้าหากว่าคุณชื่นชอบแนวนี้อยู่แล้ว ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่อยากขอแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดอย่างแรงเลยล่ะ.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น