Anime

แนะนำอนิเมะ Violet Evergarden (จดหมายฉบับสุดท้าย… แด่เธอผู้เป็นที่รัก)

แนะนำอนิเมะ Violet Evergarden (จดหมายฉบับสุดท้าย… แด่เธอผู้เป็นที่รัก)

Violet Evergarden หรือในชื่อไทยว่า จดหมายฉบับสุดท้าย… แด่เธอผู้เป็นที่รัก ภาพยนตร์อนิเมะแนวดราม่า โรแมนติก แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Kana Akatsuki และวาดภาพประกอบโดย Akiko Takase ซึ่งออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปี 2015 ให้กับสำนักพิมพ์ KA Esuma Bunko จนถึงปัจจุบันฉบับไลท์โนเวลก็ได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 4 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับารจัดทำโดยสตูดิโอ Kyoto Animation อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และเคยฝากผลงานขึ้นชื่อเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Koe no Katachi , Clannad , K-On! , Chuunibyou demo Koi ga Shitai! Lite , Hyouka เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

กล่าวถึงเรื่องราวบนทวีป “เทเลซิส” (Telesis) ทวีปที่ถูกแบ่งแยกออกเป็นทิศเหนือและทิศใต้ด้วยสงครามใหญ่ที่ยาวนานนับ 4 ปี หลังจบสงคราม ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เดน หญิงสาวคนหนึ่งที่เคยมีชีวิตอยู่ท่ามกลางสนามรบ ในฐานะอาวุธที่ไร้ซึ่งความรู้สึก เธอได้ตัดสินใจมาทำงานในไปรษณีย์ CH ในฐานะออโต้เมมโมรี่ดอลล์ (Auto Memory Dolls) หรือผู้เขียนจดหมายผ่านความรู้สึกแทนผู้คน และเธอเองยังพยายามค้นหาถึงความหมายของคำว่า “ฉันรักเธอ”

โลกได้ย้อนคืนสู่ความสงบสุขอีกครั้ง วิถีชีวิตของผู้คนได้เปลี่ยนไปพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ก้าวหน้าขึ้น ไวโอเล็ตพยายามจะใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ไปพร้อมกับแบกรับความรู้สึกที่มีต่อผู้คนที่จากไป จนกระทั่งเธอได้พบกับจดหมายฉบับหนึ่งที่จะมาทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป…

แนะนำตัวละคร

ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เด้น (Violet Evergarden)

หญิงสาวผมสีทองที่ครั้งหนึ่งเคยถูกเรียกว่า “อาวุธสงคราม” ในสงครามครั้งใหญ่เธอเป็นทหารที่ไร้หัวใจและปฎิบัติตามคำสั่งเพียงเท่านั้น แต่พอสงครามยุติลงเธอก็ได้ถูกปลดประจำการ และถูกส่งให้มาทำงานที่ไปรษณีย์ CH ในฐานะออโต้เมมโมรี่ดอลล์ (Auto Memory Dolls) หรือผู้เขียนจดหมายผ่านความรู้สึกแทนผู้คน ในที่แห่งนี้เองที่เธอจะได้เรียนรู้ถึงความรู้สึกของผู้คนผ่านตัวอักษรของจดหมายที่จะทำให้เธอเปลี่ยนไป..

กิลเบิร์ท โบวกินวิลเลีย (Gilbert Bougainvillea)

นายทหารของ Leiden Shaf Rich Army และดูเหมือนว่าเขาจะให้ความสนใจต่อตัวไวโอเล็ตมากกว่าใคร ถึงแม้ว่าเธอจะถูกปลดประจำการไปแล้วก็ตาม…

คลาวเดีย โฮดกิ้นส์ (Claudia Hodgins)

อดีตผู้บัญชาการทหารที่มากด้วยฝีมือ หลังจากสิ้นสุดสงครามเขาก็ปลดประจำการและหันมาตั้งบริษัท CH postal company ขึ้นมา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดเรื่องราวความรู้สึกของผู้คน…

แคททาเลย่า บาลเดเลียร์ (Cattleya Baudelaire)

หญิงสาวผมดำ พี่สาวสุดใจดีแห่ง CH postal company และเป็นออโต้เมมโมรี่ดอลล์เหมือนกันกับไวโอเล็ต และดูเหมือนว่าเธอจะรู้จักกับโฮดกิ้นส์มาก่อนหน้านี้อีกด้วย…

เบเนดิกต์ บลู (Benedict Blue)

ชายหนุ่มที่ทำหน้าที่เป็นบุรุษไปรษณีย์ที่คอยส่งจดหมายของทางไปรษณีย์ CH ให้แก่ผู้คน เขาเป็นคนที่นิสัยดี อ่อนโยน และเป็นกันเองกับทุกคน..

เอริก้า บราวน์ (Erica Brown)

สาวแว่นที่ทำงานใน CH postal company และเป็นออโต้เมมโมรี่ดอลล์เหมือนกันกับไวโอเล็ต เธอเป็นคนที่เงียบขรึม และไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเสียเท่าไหร่..

Violet Evergarden (จดหมายฉบับสุดท้าย… แด่เธอผู้เป็นที่รัก)

จดหมายฉบับสุดท้าย… แด่เธอผู้เป็นที่รัก ภาพยนตร์อนิเมะที่ถูกดัดแปลงจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Kana Akatsuki ที่กล่าวถึงเรื่องราวหลังยุคสงครามของอดีตทหารหญิงที่ไร้ความรู้สึก เพราะเธอถูกฝึกมาให้รบและเป็นเครื่องจักรสงครามที่รับฟังแต่คำสั่งเพียงเท่านั้น แต่ทว่าเมื่อสงครามสิ้นสุดลงเธอก็ได้รับชีวิตใหม่ โดยการที่เธอจะต้องมาทำงานเป็นออโต้เมมโมรี่ดอลล์ (Auto Memory Dolls) หรือผู้เขียนจดหมายผ่านความรู้สึกแทนผู้คน ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เธอค้นพบถึงความหมายของการมีชีวิตอีกครั้ง 

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องราวจะเป็นการดำเนินเรื่องต่อจากซีรีส์ที่บอกเล่าให้เราเข้าใจถึงความรู้สึกของไวโอเล็ต พร้อมทั้งรื้อฟื้นเรื่องราวที่ทั้งกินใจ เศร้า ในช่วงแรกจะดำเนินได้ค่อนข้างเนือยกว่าตัวฉบับซีรีส์ แต่ทว่ากับสื่อถึงอารมณ์ได้ค่อนข้างดี ถึงจะไม่เศร้าแต่ก็รู้สึกดีและเห็นถึงสายสัมพันธ์ผ่านเรื่องราวที่ทั้งกินใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว พร้อมด้วยงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ถ่ายทอดได้เข้าถึงอารมณ์ จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะขอแนะนำไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ทั้งภาพสวย เนื้อเรื่องดี พร้อมกับสอนให้เรารู้ถึงความหมายของคำว่า “รัก” และ “ชีวิต” ว่ามันงดงามมากเพียงใด… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...