Anime

แนะนำอนิเมะ Dark Gathering : คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่อง / แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Dark Gathering : คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่อง / แนะนำตัวละคร)

Dark Gathering หรือในชื่อไทยว่า คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี อนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซี คอมเมดี้ ลี้ลับที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kenichi Kondō และได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Jump Square ของ Shueisha ในเดือนมีนาคม ปี 2019 และในเวลาต่อมาจึงได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะก็ได้ออกมาแล้ว 11 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็ได้รับมอบหมายให้สตูดิโอ OLM มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Pokemon , Komi-san wa, comyushou desu. , Berserk , Summer Time Rendering , Ijiranaide Nagatoro-san เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Gentoga Keitaro ชายหนุ่มนักศึกษาที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นสิ่งลี้ลับต่าง ๆ แต่ทว่านอกจากการมองเห็นแล้วตัวของเขาก็ยังมีพลังดึงดูดให้สิ่งลี้ลับต่าง ๆ เข้าหาเขาอยู่เป็นประจำ สิ่งนี้เองที่มักจะทำให้เขานั้นต้องทุกทรมานและไม่ใช่แค่เพียงตัวของเขา แต่ยังรวมถึงคนที่อยู่รอบข้าง โดยเฉพาะเพื่อนในสมัยเด็กที่ต้องรับเคราะห์อันตรายจากสิ่งลี้ลับไปพร้อมกับเขาอีกด้วย และนั่นจึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขานั้นกลายเป็นคนเก็บตัวไม่ยอมสุงสิงกับใครอีกเลย.

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวของเขาก็ได้รับการว่าจ้างให้ช่วยเป็นครูสอนพิเศษให้แก่ Hozuki Yayoi เด็กสาวชั้นประถมที่เป็นอัจฉริยะที่มีไอคิวสูงถึง 160 แต่ทว่าเด็กสาวคนนี้เองกับไม่ใช่เด็กสาวที่ฉลาดทั่วไป แต่เธอกับเป็นหนึ่งในคนที่มีพลังพิเศษเหมือนกันกับเขา! และดูเหมือนว่าเธอจะมีพลังที่สามารถควบคุมพวกสิ่งลี้ลับได้อีกต่างหาก!! โชคชะตาได้นำพาพวกเขามาพบกัน เพื่อมุ่งสู่การเดินทางที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล…

แนะนำตัวละคร

Hozuki Yayoi (CV. Susahara Yu)

เด็กประถมแสนมืดมนที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นสิ่งลี้ลับ เธอนั้นเป็นเด็กที่ค่อนข้างแปลก และมีอารมณ์ขันแบบตลกร้าย ชื่นชอบเรื่องลี้ลับและมักจะพาตนเองไปยังสถานที่ต้องสาปอยู่เป็นประจำ และหลังจากสูญเสียครอบครัวไปในอุบัติเหตุ เธอก็ได้มาอาศัยอยู่กับ Eiko ลูกพี่ลูกน้องของเธอ พร้อมกับความปรารถนาที่จะต้องตามหาวิญญาณแม่ของเธอให้ได้ในสักวัน..

Gentoga Keitaro (CV. Shimazaki Nobunaga)

นักศึกษามหาลัยที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นและดึงดูดสิ่งลี้ลับให้เข้าหาอยู่เป็นประจำ ซึ่งในอดีตเขาเคยทำให้เพื่อนสนิทต้องมารับเคราะห์จากสิ่งลี้ลับร่วมกันกับเขา จึงทำให้เวลาต่อมาเขากลายเป็นคนที่เก็บตัวไม่สุงสิงกับใคร จนได้  Eiko เพื่อนสนิทสมัยเด็กที่พยายามจนทำให้เขากล้าที่จะเข้าหาสังคมอีกครั้ง พร้อมกับรับงานเป็นครูสอนพิเศษให้แก่ Yayoi ซึ่งการมาสอนเธอนั้นก็ได้ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป…

Hozuki Eiko (CV. Hanazawa Kana)

นักศึกษามหาวิทยาลัยเพื่อนสนิทสมัยเด็กของ Keitaro และยังเป็นลูกพี่ลูกน้องที่คอยดูแล Yayoi อย่างใกล้ชิด เธอเป็นคนที่สดใส ร่าเริง และมีความเชี่ยวชาญเทคโนโลยี โดยเฉพาะการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่เธอจะถนัดเป็นพิเศษ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่มีพลังพิเศษในการมองเก็นสิ่งลี้ลับก็ตาม แต่ทว่าเธอกับให้ความสนใจและชื่นชอบสิ่งลี้ลับเป็นพิเศษ และดูเหมือนว่าเธอจะรู้สึกบางอย่างต่อ Keitaro อีกด้วย…

แนะนำอนิเมะ Dark Gathering : คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี

Dark Gathering หรือ คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kenichi Kondō ที่บอกเล่าเรื่องราวแสนลี้ลับสุดแฟนตาซี ผ่านมุมมองของตัวเอกที่สามารถมองเห็นเหล่าวิญญาณคนตาย ทั้งดีและไม่ดี โดยที่เนื้อหาจะเป็นแนวสืบสวนตามล่าหาวิญญาณไปตามสถานที่เฮี้ยนต่าง ๆ ที่มีอยู่จริง ๆ ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็สามารถนำเสนอออกมาได้อย่างสนุก น่าสนใจ ลุ้นระทึกตามกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการทรอดแทรกเรื่องราวความเป็นดราม่าของแต่ละสถานที่ ที่ตัวเอกได้ไปว่ามีเรื่องราวแบบไหน ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละเรื่องที่พบเจอนั้นช่างน่ากลัวกับสิ่งที่เรียกว่าจิตใจของมนุษย์กันเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ OLM อีกหนึ่งสตูดิโอสุดเก๋าที่ฝากผลงานไว้ในอนิเมะชื่อดังอย่างมากมาย ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะมาสร้างเรื่องราวความสยองแบบดาร์กแฟนตาซีให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ว่างานภาพนั้นทำออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ต่างก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจับตาในช่วงอนิเมะฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ ที่ถ้าหากว่าใครเป็นผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแนววิญญาณ สืบสวน ดาร์ก ๆ ด้วยแล้วล่ะก็เรื่องนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์พวกคุณได้อย่างดีเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่าสนุก ลุ้นระทึกได้อย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...