Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน (Summer 2023) Part1

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน (Summer 2023) Part1

กลับมากันอีกครั้งกับการแนะนำอนิเมะน่าดูประฤดูกาล มาในคราวนี้เราก็จะมาแนะนำอนิเมะฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้กันอีกเช่นเคย และในช่วงอนิเมะฤดูร้อนนี้เองก็จะอิงตามฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะมีด้วยกันทั้งหมด 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และ ฤดูหนาว โดยที่ฤดูร้อนจะเริ่มกันตั้งแต่เดือนมิถุนายนไปจนถึงเดือนสิงหาคม โดยที่อนิเมะส่วนใหญ่จะเริ่มฉายจริง ๆ ก็ในช่วงเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไป ซึ่งเนื้อหาอนิเมะในช่วงนี้ต้องบอกเลยว่ามีแต่เรื่องที่ร้อนแรงตามฤดูกันเลยทีเดียว และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ในบทความนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูร้อน ปี 2023 (Summer 2023) Part1 นั้นจะมีเรื่องอะไรบ้าง เชิญรับชม รับอ่านกันได้เลยจ้า….

1. Dark Gathering (คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี)

มาเริ่มกันด้วยเรื่องแรกกับเรื่องราวสุดสยองแนวดาร์กแฟนตาซีแสนลี้ลับ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Dark Gathering หรือในชื่อไทยว่า คู่หูต่างขั้วกับภารกิจกำจัดผี อนิเมะแนวดาร์กแฟนตาซี คอมเมดี้ ลี้ลับที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Kenichi Kondō

บอกเล่าเรื่องราวของ Gentoga Keitaro ชายหนุ่มนักศึกษาที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นสิ่งลี้ลับต่าง ๆ แต่ทว่านอกจากการมองเห็นแล้วตัวของเขาก็ยังมีพลังดึงดูดให้สิ่งลี้ลับต่าง ๆ เข้าหาเขาอยู่เป็นประจำ สิ่งนี้เองที่มักจะทำให้เขานั้นต้องทุกทรมานและไม่ใช่แค่เพียงตัวของเขา แต่ยังรวมถึงคนที่อยู่รอบข้าง โดยเฉพาะเพื่อนในสมัยเด็กที่ต้องรับเคราะห์อันตรายจากสิ่งลี้ลับไปพร้อมกับเขาอีกด้วย และนั่นจึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เขานั้นกลายเป็นคนเก็บตัวไม่ยอมสุงสิงกับใครอีกเลย.

จนกระทั่งวันหนึ่งตัวของเขาก็ได้รับการว่าจ้างให้ช่วยเป็นครูสอนพิเศษให้แก่ Hozuki Yayoi เด็กสาวชั้นประถมที่เป็นอัจฉริยะที่มีไอคิวสูงถึง 160 แต่ทว่าเด็กสาวคนนี้เองกับไม่ใช่เด็กสาวที่ฉลาดทั่วไป แต่เธอกับเป็นหนึ่งในคนที่มีพลังพิเศษเหมือนกันกับเขา! และดูเหมือนว่าเธอจะมีพลังที่สามารถควบคุมพวกสิ่งลี้ลับได้อีกต่างหาก!! โชคชะตาได้นำพาพวกเขามาพบกัน เพื่อมุ่งสู่การเดินทางที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาเปลี่ยนไปตลอดกาล…

2. Suki na Ko ga Megane wo Wasureta (สาวลืมแว่นแสนวุ่นละมุนรัก)

มากันด้วยเรื่องที่สองกับเรื่องราวความรักแสนน่ารัก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Suki na Ko ga Megane wo Wasureta หรือในชื่อไทยว่า สาวลืมแว่นแสนวุ่นละมุนรัก อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Koume Fujichika

บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มนักเรียนชั้นมัธยมต้น “โคมุระ” ที่กำลังแอบชอบเพื่อนร่วมชั้นเรียน “มิเอะ” สาวน้อยอ่อนโยน แสนน่ารัก แต่มีข้อเสียตรงที่เธอเป็นคนที่สายตาแย่เอามาก ๆ เท่านั้นยังไม่พอเธอยังเป็นคนที่ขี้หลงขี้ลืม นั่นจึงทำให้เธอมักจะทำแว่นหายอยู่เป็นประจำ และทำให้เธอต้องเข้าไปพบเจอกับเรื่องที่เข้าใจผิดอยู่บ่อย ๆ สิ่งนี้เองที่ได้ทำให้โคมุระต้องคอยช่วยเหลือเธออยู่เสมอ และนำเขาไปสู่เหตุการต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย พร้อมกับสายสัมพันธ์ที่เริ่มก่อตัว แม้จะมีอุปสรรคพวกเขาก็พร้อมที่จะสนับสนุนกันและกัน บนเส้นทางของความรักที่เริ่มก่อตัวของเขาและเธอก็ได้เริ่มขึ้น…

3. Seija Musou: Salaryman, Isekai de Ikinokoru Tame ni Ayumu Michi

มากันต่อด้วยเรื่องที่สามกับเรื่องราวต่างโลกสุดตลกของผู้รักษา ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Seija Musou: Salaryman, Isekai de Ikinokoru Tame ni Ayumu Michi อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลผลงานของคุณ Broccoli Lion

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของพนักงานบริษัทที่แสนธรรมดาทั่วไป ที่พยายามอย่างหนักเพื่อจะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และดูเหมือนว่าความปรารถนาของเขาเองก็ใกล้จะเป็นจริงแล้ว แต่ในขณะนั้นเองเขาก็ดันไปพลาดท่าถูกลูกหลงถูกยิงเข้าที่หน้าอกจนเสียชีวิต แต่โชคยังดีที่เขานั้นได้รับความเมตตาจากพระเจ้าที่จะมอบชีวิตใหม่ให้แก่เขา ด้วยการส่งเขาไปเกิดใหม่ยังต่างโลกที่เต็มไปด้วยความแฟนตาซี เสมือนกับเกม RPG ผจญภัยเลยก็ว่าได้ อีกทั้งเขายังได้รับความสามารถพิเศษเป็นสกิลติดตัวที่เกี่ยวกับการรักษาที่ดูท่าจะจำเป็นต่อโลกนี้ไม่น้อยเลยเหมือนกัน! และนี่เองคือเรื่องราวชีวิตใหม่ของอดีตมนุษย์เงินเดือนทั่วไป ที่จะต้องต่อสู้ฟันฝ่าอุปสรรค์ไปบนเส้นทางที่จะทำให้เขากลายเป็นนักบวชผู้ยิ่งใหญ่แห่งโลกนี้!!…

4. AYAKA : A Story of Bonds and Wounds

มากันที่เรื่องที่สี่กับเรื่องราวเหนือธรรมชาติของผู้มีพลังวิเศษ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า AYAKA : A Story of Bonds and Wounds อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซี ลี้ลับผลงานอนิเมะออริจินอลโดย GoRA และ King Record

ที่บอกเล่าเรื่องราวของ “Yanagi Yukito” เด็กหนุ่มกำพร้าที่เติบโตอยู่บนแผ่นดินใหญ่ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ “Sagawa Jingi” เด็กหนุ่มรุ่นราวคราวเดียวกันที่บอกว่าตนเองเป็นลูกศิษย์ของพ่อที่ล่วงลับไปแล้วของเขา! พร้อมกับได้พาเขากลับไปยังเกาะ “Ayakashima” หนึ่งในเกาะหลักทั้ง 7 และเป็นที่ตั้งของศิลปะการต่อสู้รูปแบบพิเศษที่สืบทอดกันมาหลายชั่วอายุคน ซึ่งพ่อของ Yukito เองก็เป็นหนึ่งในผู้สืบทอดศิลปะการต่อสู้นี้ด้วย! 

ในเวลาต่อมาตัวของ Yukito ก็ได้เรียนรู้เรื่องราวต่าง ๆ พร้อมกับตำนานที่เกี่ยวกับ “Mitama” มังกรแห่งไฟและน้ำที่อาศัยอยู่ และบนเกาะนี้เองก็ทำให้เขาได้รู้จักกับลูกศิษย์อีก 2 คนของพ่อเขา ผู้เป็นพี่น้องกับ Sagawa อย่าง “Kurama Haruaki” และ “Ibuki Aka” พร้อมกับปริศนาอันแสนลึกลับบางอย่างของเกาะแห่งนี้ที่รอให้พวกเขาค้นหาก็ได้เริ่มขึ้น…

5. Undead Girl Murder Farce

มากันต่อในเรื่องที่ห้ากับเรื่องราวของโลกแฟนตาซีสุดลี้ลับ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Undead Girl Murder Farce อนิเมะดาร์กแฟนตาซี ลี้ลับที่ถูกดัดแปลงมาจากนวนิยาย ผลงานของอาจารย์ Yugo Aosaki

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ซึ่งเป็นโลกแฟนตาซีที่มีทั้งแวมไพร์ มนุษย์หมาป่า และมอนสเตอร์ต่าง ๆ นั้นมีตัวตนอยู่จริง พวกเขาได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในสังคมของมนุษย์ แต่ทว่าวันหนึ่งภรรยาของแวมไพร์ชั้นสูงกับถูกฆาตกรรมอย่างปริศนา จนส่งผลให้ความสงบสุขของสังคมเริ่มสั่นคลอน และเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทีมนักสืบฝีมือดีแห่งยุคจึงได้รวมตัวขึ้นมา ซึ่งประกอบไปด้วย “Shinuchi Tsugaru” มนุษย์ครึ่งปีศาจเจ้าของฉายา “นักฆ่าปีศาจ” , “Hasei Shizuku” เมดสาวคนรับใช้ผู้จงรักภักดีต่อ “Rindou Karasuya” นักสืบสาวงามผู้ชาญฉลาด แต่ทว่าเธอกับมีเพียงแค่หัวที่อยู่ในกรง! พวกเขาคือกลุ่มคนที่แสนพิเศษที่ต้องใช้ความสามารถทุกวิถีทางเพื่อไขคดีที่เกิดขึ้น ก่อนที่ความวุ่นวายนี้จะแพร่กระจายออกไป การไขคดีสุดท้าทายของพวกเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

6. Uchi no Kaisha no Chiisai Senpai no Hanashi (รุ่นพี่ตัวน้อยดูท่าจะตกหลุมรัก)

มาด้วยเรื่องที่หกกับเรื่องราวความรักของหนุ่มสาววัยทำงาน ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Uchi no Kaisha no Chiisai Senpai no Hanashi อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Saisō

บอกเล่าเรื่องราวของ Shinozaki Takuma ชายหนุ่มพนักงานบริษัท น้องใหม่ไฟแรงที่มุ่งมั่นกับการทำงาน แต่ทว่าด้วยความที่ยังใหม่กับงานจึงทำให้เขาทำงานยังไม่ค่อยเป็นเสียเท่าไหร่ และบ่อยครั้งงานที่ได้รับมาก็พังอย่างไม่เป็นท่า จนกระทั่งวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับ Katase Shiori รุ่นพี่ตัวเล็กใจดี แสนอ่อนโยนที่เข้ามาช่วยเหลือคอยสอนงาน และเป็นเหมือนกับแรงผลักดันที่ทำให้เขามีไฟสู้ต่อไป อีกทั้งความใจดีและการดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิดของรุ่นพี่สาวแสนน่ารักคนนี้ ก็เริ่มทำให้หัวใจของเด็กหนุ่มรุ่นน้องหวั่นไหวเสียแล้วสิ!!…

7. Jidou Hanbaiki ni Umarekawatta Ore wa Meikyuu wo Samayou

มากันต่อด้วยเรื่องที่เจ็ดกับเรื่องราวสุดแฟนตาซีของหนุ่มที่มาเกิดใหม่เป็นตู้หยอดเหรียญ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Jidou Hanbaiki ni Umarekawatta Ore wa Meikyuu wo Samayou อนิเมะแนวแฟนตาซี คอมเมดี้ ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Hirukuma และวาดภาพประกอบโดยคุณ Itsuwa Kato

ที่กล่าวถึงเรื่องราวของชายหนุ่มพนักงานบริษัทแสนธรรมดาที่หลงใหลในนวัตกรรมตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติ จนกระทั่งวันหนึ่งในขณะที่เขากำลังใช้บริการตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติเครื่องประจำอยู่นั้น ก็ได้บังเอิญมีรถบรรทุกเสียหลักพุ่งเข้าชนตู้เข้าอย่างจัง ส่งผลให้ตู้หยอดเหรียญเครื่องประจำกำลังจะล้มลง ตัวของเขาที่เห็นอยู่ในขณะนั้น จึงได้เสี่ยงชีวิตกระโดดเข้าไปเพื่อป้องกันตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติไม่ให้ล้ม! 

แต่ทว่าตู้หยอดเหรียญเครื่องนี้ที่มีน้ำหนักมากถึงครึ่งตันกับล้มลงทับเขาจนเสียชีวิต และการเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติครั้งนี้ได้ทำให้เขาได้มาเกิดใหม่ยังต่างโลก และกลายเป็นตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติที่มีเครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมทั้งความสามารถสุดเทพ!! และนี่เองคือเรื่องราวของการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของชีวิตใหม่ในฐานะตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติ ในโลกแห่งแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยดาบและเวทมนตร์ การเดินทางของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

8. Eiyuu Kyoushitsu

มาด้วยเรื่องที่แปดกับเรื่องราวของโรงเรียนสอนผู้กล้า ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Eiyuu Kyoushitsu อนิเมะแนวคอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Shin Araki และวาดภาพประกอบโดยคุณ Haruyuki Morisawa

บอกเล่าเรื่องราวที่เริ่มขึ้นหลังจากที่สงครามระหว่างมนุษย์กับปีศาจสิ้นสุดลง ในสงครามครั้งนั้นมนุษย์ได้รับชัยชนะด้วยฝีมือการต่อสู้ของผู้กล้าที่สามารถสยบจอมมารลงได้ แต่ทว่าผลของสงครามก็ทำให้ผู้กล้าหนุ่มสูญเสียพลังและได้หายตัวไปอย่างลึกลับ! 

วันเวลาผ่านไปฝ่ายมนุษย์เองก็ได้ออกตามหาผู้กล้า แต่ไม่ว่าจะตามหาที่ไหนก็ไร้วี่แววหรือข่าวคราวอะไรเลย ถึงแม้จะตามหาผู้กล้าไม่เจอ อย่างไรก็ตามพวกเขาก็ได้เห็นพ้องที่จะสืบทอดปณิธานของผู้กล้าต่อไป ด้วยการสร้างสถาบันฝึกฝนผู้กล้าขึ้นมา โดยที่สถาบันแห่งนี้จะคัดเลือกเด็กที่มีความสามารถพิเศษ ทั้งความฉลาด ร่างกายหรือจิตใจก็ตาม โดยไม่สนใจเรื่องชาติตระกูล และหนึ่งในพวกเขาจะได้รับการสืบทอดตำแหน่งของ “ผู้กล้า” คนต่อไป

Arnest Flaming หญิงสาวจากตระกูลชั้นนำของอาณาจักร เธอนั้นเป็นหัวกะทิของสถาบันฝึกฝนผู้กล้า พร้อมกับตำแหน่งที่จะได้ขึ้นเป็นผู้นำตระกูลในอนาคต ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้เธอกลายเป็นคนที่มีอิทธิพลในสายตาของเพื่อน ๆ ร่วมสถาบัน ที่ทุกคนก็ต่างเกรงใจเธอแทบทั้งสิ้น นั่นจึงทำให้เธอต้องใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวในสถาบันมาโดยตลอด จนกระทั่งการปรากฏตัวขึ้นของ Blade ชายหนุ่มลึกลับที่มากด้วยความสามารถ ที่ได้รับการรับรองจากราชาให้เข้าเรียนในสถาบันนี้กลางครัน มิหนำซ้ำเขายังเข้าหาเธอ พร้อมกับบอกว่า “ดาบที่เธอถือครองอยู่คือดาบคำสาป” ซึ่งการพบเจอกันกับหนุ่มลึกลับคนนี้ก็ได้ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไป..

9. Liar Liar (เด็กใหม่จอมโกหกโดนยัยรุ่นพี่ตัวร้ายเพ่งเล็ง)

มากันต่อด้วยเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวที่เรื่มขึ้นมาจากการโกหก ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Liar Liar หรือในชื่อไทยว่า เด็กใหม่จอมโกหกโดนยัยรุ่นพี่ตัวร้ายเพ่งเล็ง อนิเมะแนวคอมเมดี้ เกม ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Kuou Haruki และวาดภาพประกอบโดยคุณ konomi

กล่าวถึงเรื่องราวที่เริ่มขึ้นบนเกาะอคาเดมี่ เกาะที่เต็มไปด้วยวิทยาการและสถานศึกษาอันแสนล้ำหน้า และว่ากันว่าเด็กที่จบจากที่นี่จะได้รับสิทธิพิเศษมากมาย พร้อมกับยกระดับสถานะสังคมของตนเองในทันที จึงไม่แปลกที่จะมีเยาวชนจำนวนมากที่ต่างสอบแข่งขันกันอย่างดุเดือด เพื่อที่จะได้เป็นพลเมืองและนักศึกษาบนเกาะแห่งนี้!

Shinohara Hiroto เด็กหนุ่มที่เข้ามาใหม่ เขานั้นเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ที่สามาถผ่านข้อสอบมหาหินที่สุดในประเทศด้วยคะแนนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อีกทั้งในวันแรกที่เข้ามาเรียนเขายังสามารถเอาชนะ Saionji Sarasa ผู้ครอบครองตำแหน่งสูงสุดของภาคการศึกษาก่อนหน้า พร้อมทั้งได้รับระดับ 7 ดาวเร็วที่สุดเป็นประวัติการณ์อีกด้วย

แต่ทว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาทำนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเรื่อง “โกหก” และเพื่อจะไม่ถูกจับได้เขาจึงพยายามอย่างหนัก พร้อมกับประกาศศักดาให้ทุกคนในสถาบันได้รับรู้ว่าภายใน 2 ปี เขาจะต้องครอบครองตำแหน่งสูงสุดของสถาบันแห่งนี้ไว้ให้ได้ ถึงแม้ว่าจะต้องโกหกหลอกหลวงก็ตาม ทั้งกลโกงจากสาวใช้หน้าตาจิ้มลิ้ม “Himeji” หรือการจับมือกันกับ “Saionji” ที่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ลูกคุณหนูก็ตาม! และเพื่อวัตถุประสงค์ของพวกเขาแล้วการโกหกขนาดใหญ่ของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น..

10. Zom 100: Bucket List of the Dead (100 สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้)

มาปิดกันด้วยเรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่บนโลกที่ล่มสลาย ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Zom 100: Bucket List of the Dead หรือในชื่อไทยว่า 100 สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้ อนิเมะแนวคอมเมดี้ สยองขวัญที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานเรื่องใหม่ของอาจารย์ Haro Aso และวาดภาพประกอบโดยอาจารย์ Kotaro Takata

บอกเล่าเรื่องราวของ “เท็นโด อากิระ” ชายหนุ่มพนักงานบริษัทที่แสนธรรมดาในวัย 24 ปี เขานั้นเป็นคนที่ขยันทำงานและทุ่มเทให้แก่บริษัท จนแทบจะไม่มีเวลาว่างให้ใช้ชีวิตของตนเองเลย และไม่นานตัวของเขาก็เริ่มเบื่อหน่ายกับความซ้ำซากจำเจในชีวิตประจำวัน พร้อมกับความคิดที่อยากจะมีชีวิตอิสระได้ทำอะไรตามใจต้องการเสียที

จนอยู่มาวันหนึ่งทุกสิ่งก็เริ่มเปลี่ยนไป หลังจากการแพร่ระบาดของไวรัสซอมบี้ ที่ทำให้เมืองทั้งเมืองเกิดความโกลาหล สถานการณ์ในครั้งนี้ได้ส่งผลกระทบต่ออากิระและทำให้เขาต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด แต่แทนที่เขาจะรู้สึกตกใจกลัวกลับกันเขากับรู้สึกดีใจที่จะได้มีชีวิตอย่างอิสระเสียที พร้อมกับเป็นจุดเริ่มต้นในการทำ 100 สิ่งที่อยากทำก่อนจะกลายเป็นซอมบี้ให้สำเร็จ! ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายและโกลาหล ชีวิตใหม่เพื่อทำตาม 100 สิ่งที่อยากทำของเขาได้เริ่มขึ้นแล้ว…

จบไปแล้วกับการแนะนำอนิเมะที่น่าดูประจำฤดูร้อนที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละเรื่องที่หยิบยกนำมาแนะนำนั้น ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่กำลังได้รับความสนใจและน่าดูเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ที่มีทั้งความตลก กดดัน ลี้ลับ ที่ชวนน่าหลงใหลแทบทั้งสิ้น และแน่นอนว่าการแนะนำอนิเมะฤดูร้อน ปี 2023 จะไม่ได้จบแต่เพียงเท่านี้ เรายังมีอีกหลายเรื่องที่จะมาแนะนำกัน อดใจรอกันอีกสักนิดรับรองได้เลยว่าเรื่องแนะนำต่อไปจะต้องสนุกอย่างแน่นอน….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...