Anime

แนะนำอนิเมะ Kanojo Okarishimasu (สะดุดรักยัยแฟนเช่า)

แนะนำอนิเมะ Kanojo Okarishimasu (สะดุดรักยัยแฟนเช่า)

Kanojo Okarishimasu หรือในชื่อไทยว่า สะดุดรักยัยแฟนเช่า อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Reiji Miyajima ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนกรกฎาคม ปี 2017 ให้กับนิตยสาร Weekly Shōnen Magazine ของ Kodansha และในเวลาต่อมาจึงได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย ซึ่งก็ได้ออกมาแล้วกว่า 30 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะก็เป็นการสร้างจากสตูดิโอ TMS Entertainment อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ซึ่งเคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Dr. Stone , ReLIFE , Ijiranaide Nagatoro-san , Megalo Box , Karakai Jouzu no Takagi-san เป็นต้น

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “คิโนะชิตะ คาสึยะ” เด็กหนุ่มนักศึกษามหาลัยที่กำลังอยู่ในอาการอกหัก ช้ำรักมาหมาด ๆ ซึ่งการอกหักครั้งนี้มันยากเกินใจจะทนได้ และเพื่อไม่ให้อาการอกหักย่ำแย่ไปกว่านี้ ตัวของเขาจึงหันไปพึ่งเว็บไซต์ไดมอนด์ เว็บบริการให้เช่าแฟน หรือการที่ได้เป็นแฟนกับผู้หญิงตามที่ตกลงเวลากันไว้ ซึ่งได้ทำให้เขาไปพบกับ “มิสึฮาระ จิซึรุ” สาวสวยยอดนิยมประจำเว็บไซต์ไดมอนด์ การันตีด้วยยอดคอมเมนต์ชื่นชมเธอทั้งสิ้น จึงทำให้คาสึยะตัดสินใจที่จะใช้บริการของจิซึรุเพื่อเยียวยาจิตใจ การได้พบกับจิซึรุนั้นได้ช่วยเยียวจิตใจของเขาอย่างแท้จริง ทั้งความเป็นห่วง เป็นใย การพูดการจาที่เสมือนกับคู่รักที่คบกันมานับแรมปี 

แต่ทว่าด้วยหัวใจที่ช้ำรักของเขาจึงทำให้เขามีอคติต่อเธอ และคิดว่าที่เธอทำก็เพราะเงินเพียงเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เองเขาจึงตั้งใจว่าในการใช้บริการครั้งหน้าเขาจะต้องเคลมเธอให้ได้ แต่ทว่าในขณะนั้นเองเขาก็ได้รับโทรศัพท์ด่วนว่าย่าของเขาเข้าโรงพยาบาลอย่างกระทันหัน จึงทำให้เขาต้องรีบไปโรงพยาบาลและได้เผลอลากจิซึรุตามไปด้วย และในขณะที่กำลังดูอาการคุณย่าอยู่นั้น คาซึยะก็ได้ตัดสินใจบอกคุณย่าว่าจิซึรุคือแฟนของเขา พร้อมกับหวังว่าคุณย่าจะอาการดีขึ้น และก็เป็นไปอย่างที่เขาหวังไว้คุณย่าฟื้นตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว! 

ก่อนที่เขาจะมารู้สึกตัวทีหลังว่าหากย่าและครอบครัวรู้ขึ้นมาว่าเขาเช่าแฟน หรือเลิกกับผู้หญิงที่แสนเพอร์เฟ็กต์ตรงหน้าคนนี้ มีหวังคุณย่าต้องอาการทรุดหนักอีกแน่ ๆ เขาจึงเริ่มคิดที่จะทำบางอย่าง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความรักที่แสนวุ่นวายของชายหนุ่มผู้เช่าและสาวสวยแสนน่ารักแฟนเช่า ในนิยามความรักที่ไม่เหมือนใคร และเมื่อหมดเวลาแล้วพวกเขาก็จะกลายเป็นคนไม่รู้จักกัน….

แนะนำตัวละคร

คิโนะชิตะ คาสึยะ (Kinoshita Kazuya)

นักศึกษามหาวิทยาลัยที่อาศัยอยู่ในโตเกียว เขาเป็นคนที่มีบุคคลิกไม่ค่อยเด็ดขาด โลเลที่ทำให้เขากลายเป็นพวก Loser ไร้แรงจูงใจ แต่ทว่าเขากับเป็นคนที่จริงใจ อ่อนโยนและมักเป็นห่วงคนรอบข้างอยู่เสมอ จนกระทั่งได้มาใช้บริการแอปแฟนเช่าและได้เจอกับจิซึรุ สิ่งนี้เองที่เริ่มทำให้เขาเปลี่ยนไป..

มิสึฮาระ จิซึรุ (Mizuhara Chizuru)

แฟนสาวในอุดมคติที่ทั้งเรียบร้อยและสวย เธอมีบุคคลิกที่จริงจังและพยายามทำงานหนักทุกวันเพื่อทำตามความฝันในการเป็นนักแสดง และเธอเองยังต้องตกกระไดพลอยโจนเล่นไปตามน้ำว่าเป็นแฟนจริง ๆ ของคาสึยะอีกด้วย..

ซาระชินะ รูกะ (Sarashina Ruka)

หญิงสาวที่มีปัญหาเกี่ยวกับการเต้นของหัวใจ เธอเป็นคนที่สดใส ร่าเริง จริงใจและถ้าคิดจะทำอะไรแล้วเธอก็จะทำมันอย่างสุด ๆ จนกระทั่งเธอได้มาเจอกับคาสึยะผู้ชายเพียงคนเดียวที่ทำให้หัวใจของเธอเต้นเร็วแบบไม่เคยเป็นมาก่อน! ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงรุกเขาอย่างหนักเพื่อทำให้เขามาเป็นแฟนของเธอให้ได้!..

ซากุระซาว่า ซูมิ (Sakarasawa Sumi)

หนึ่งในแฟนเช่าที่ค่อนข้างมีปัญหาด้านการสื่อสาร เธอเป็นคนที่พูดไม่เก่ง และมักจะตื่นเต้นทุกครั้งเมื่อได้อยู่ต่อหน้าผู้คน ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงมาสมัครทำงานเป็นแฟนเช่า เพื่อที่จะช่วยให้เธอมีความกล้าที่จะสื่อสารกับคนอื่นได้ จนเธอได้มาพบกับคาซึยะ และได้เขาช่วยสอนวิธีสื่อสารกับผู้ชาย ซึ่งสิ่งนี้เองที่เริ่มทำให้เธอเปลี่ยนไป..

นานามิ มามิ (Nanami Mami)

อดีตแฟนสาวของคาซึยะ และเป็นคนที่ทำให้คาซึยะอกหัก เพราะด้วยความสัมพันธ์ที่ไม่พัฒนาจึงทำให้เธอบอกเลิกเขา แต่ถึงแม้ว่าจะเลิกกันแล้ว เธอและคาซึยะก็ยังเป็นเพื่อนที่มักจะคุย หรือไปไหนด้วยกันอยู่บ่อย ๆ จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอได้มาเห็นคาซึยะและจิซึรุอยู่ด้วยกัน สิ่งนี้เองที่เริ่มกระตุ้นให้เธออยากทำอะไรบางอย่างขึ้นมาเสียแล้ว..

Kanojo Okarishimasu (สะดุดรักยัยแฟนเช่า)

Kanojo Okarishimasu หรือ สะดุดรักยัยแฟนเช่า อนิเมะแนวเลิฟคอมที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Reiji Miyajima ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มมหาลัยที่กำลังประสบปัญหากับการอกหักมาอย่างหมาด ๆ และเพื่อหลีกหนีจากอาการชอกช้ำนี้ เขาจึงหันไปพึ่งแอปแฟนเช่าเพื่อหวังให้เยียวยาจิตใจ แต่ทว่าในช่วงระหว่างเดทอยู่นั้น ตัวของเขากับรู้สึกดีกับแฟนเช่าคนนี้และประจวบกับที่คุณย่าต้องเข้าโรงพยาบาลกระทันหัน จึงทำให้เขาได้ลากแฟนเช่าไปพบและนำไปสู่เรื่องราวการโกหกครั้งใหญ่ ที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขา. 

ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนั้นจะเป็นไปในแบบคอมเมดี้ โดยโฟกัสไปที่ชีวิตของพระเอกที่แสดงออกมาได้เห็นถึงความ Loser ได้อย่างแท้จริง ทั้งการแสดงออก ความคิด จึงไม่แปลกที่ใครหลายคนเมื่อได้ดู หรืออ่านก็ต่างที่จะรู้สึกหงุดหงิดจนไม่ขอดูต่อเลยก็มี แต่ทว่าความจริงแล้วเนื้อเรื่องนั้นกำลังแสดงให้เห็นถึงชีวิตของคนหนึ่งที่ไม่มีอะไรโดดเด่นเลย ทั้งหน้าตา บุคคลิกพร้อมด้วยเรื่องราวที่เริ่มต้นจากการโกหก ที่ต้องโกหกแล้วโกหกอีกที่แสดงออกมา ถึงมันจะขัดใจอยู่บ้างแต่ก็ทำให้เห็นถึงความพยายาม และการเปลี่ยนแปลงตนเองที่กำลังเริ่มต้นขึ้น! 

ซึ่งสิ่งนี้เองที่เป็นส่วนช่วยผลักดันเนื้อเรื่อง หรืออาจจะกล่าวได้ว่าคนที่ชอบเรื่องนี้ก็มีอยู่เยอะ และคนที่เกลียดก็เยอะเช่นกัน แต่ถ้าเรามองข้ามจุดนี้ไป อนิเมะเรื่องนี้ถือได้ว่ามีเนื้อหาที่สนุก ตลก พร้อมด้วยความน่ารักของเหล่าสาว ๆ ที่ทำให้เรื่องนี้แลดูสดใส น่าติดตามได้เลยเหมือนกัน จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราอยากจะแนะนำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก สำหรับใครที่อยากดูอนิเมะแนวเลิฟคอม นิยามรักใหม่ ๆ แล้วละก็ เรื่องนี้จึงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น