Anime

แนะนำอนิเมะ Mashle (ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม)

แนะนำอนิเมะ Mashle (ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม)

Mashle หรือ ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Hajime Kōmoto ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนมกราคม ปี 2020 ให้กับนิตยสารมังงะรายสัปดาห์ Shōnen Jump ของ Shueisha และในเวลาต่อมาจึงได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่าย ซึ่งจนถึงปัจจุบันก็ได้ออกมาแล้วกว่า 15 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดี และการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับโอกาสให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมกับมอบหมายให้สตูดิโอ A-1 Pictures มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานขึ้นชื่อเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Sword Art Online , Lycoris Recoil , Your Lie in April , Boku dake ga Inai Machi , Kaguya-sama: Love is War เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวในโลกแฟนตาซีที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์ และสิ่งมีชีวิตบนโลกแห่งนี้ต่างก็ใช้เวทมนตร์ หรือมีพลังเวทย์ติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด แต่ทว่า Mash เด็กหนุ่มที่อาศัยยังพื้นที่ห่างไกล เขากับเกิดมาโดยไม่มีพลังเวทย์จึงทำให้เขาไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้เลย และเพื่อความปลอดภัยตัวเขาจึงต้องปกปิดตนเองถึงเรื่องที่ไม่มีพลังเวทย์นี้เอาไว้

วันเวลาผ่านไปจากเด็กน้อย Mash ก็โตกลายเป็นหนุ่ม และด้วยที่ว่าเขาไม่สามารถใช้เวทย์ได้เหมือนคนอื่น ๆ จึงทำให้ในเวลาว่างเขาจะฝึกฝนร่างกาย และเพิ่มกล้ามเนื้ออยู่เป็นประจำ จนกระทั่งมาเกิดเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อวันหนึ่งเขาไปที่เมืองโดยพละการจึงทำให้เขาถูกตำรวจเวทมนตร์ไล่ล่า เนื่องจากเขาไม่มีตราสัญลักษณ์และไร้พลังเวทย์ จึงกลายเป็นเหมือนอาชญากรที่ต้องถูกจับอย่างทันที! แต่โชคยังดีด้วยพละกำลังที่มากเกินของเขา จึงทำให้เขารอดพ้นและแถมยังจับผลัดจับผลูทำข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่ เพื่อแลกกับอิสรภาพและปกปิดความลับไว้ ด้วยการที่ mash จะต้องเข้าเรียนในโรงเรียนเวทมนตร์ เพื่อกลายเป็นที่หนึ่งที่จะได้รับวิสัยทัศน์แห่งพระเจ้า และเมื่อเขาทำได้สำเร็จแล้วชีวิตแห่งอิสรภาพที่แสนสงบของเขาก็จะได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

วันเกิด: 11 พฤศจิกายน
ราศี: พิจิก
ส่วนสูง: 171 ซม.

มัช เบิร์นเดด (Mash Burnedead) CV: Kobayashi Chiaki

เด็กหนุ่มหายากที่เกิดมาไร้พลังเวทย์ นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาไม่สามารถใช้เวทมนตร์เหมือนเด็กทั่ว ๆ ไปได้ จึงทำให้ในแต่ละวันตัวของเขาได้ใช้เวลาหมดไปกับการฝึกฝนร่างกายตนเองอย่างหนัก สิ่งนี้เองที่ทำให้เขาปลดลิมิตร่างกายของตนเองและโดดเด่นขึ้นมาได้ จนได้บังเอิญมาจับผลัดจับผลูเข้าเรียนในโรงเรียนเวทย์อันดับหนึ่ง เพื่อมุ่งสู่การเป็นท็อปของโรงเรียน นอกจากนี้เขายังชื่นชอบชูครีมเป็นชีวิตจิตใจจนถึงขั้นที่ทำอาหารอะไรก็ตามก็จะกลายเป็นชูครีมเลยล่ะ!..

วันเกิด: 23 มกราคม
ราศี: มังกร
ส่วนสูง: 170 ซม.

ฟินน์ เอมส์ (Finn Ames) CV: Kawashima Reiji 

เพื่อนคนแรกและเป็นรูมเมทของมัชในโรงเรียน เขานั้นเป็นคนที่นิสัยดี มีความซื่อตรงและเป็นตัวตบมุขประจำกลุ่มเพื่อน ที่จะแสดงความรู้สึกออกมาได้อย่างง่ายดายผ่านหน้าตาอยู่เสมอ นอกจากนี้เขายังเป็นน้องชายของ เรน เอมส์ นักเรียนที่อยู่อันดับหนึ่งของโรงเรียนอีกด้วย..

วันเกิด: 3 กุมภาพันธ์
ราศี: กุมภ์
ส่วนสูง: 178 ซม.

ด็อต บาร์เร็ต (Dot Barrett) CV: Eguchi Takuya

นักเรียนที่เข้ามาเรียนพร้อมกับมัช และยังเป็นตัวเต็งที่สามารถเข้ามาด้วยคะแนนสูงสุด อีกทั้งเขายังเป็นซิสค่อนที่รักและหวงน้องสาวของเขาเป็นอย่างมาก เขานั้นมีความปรารถนาที่จะได้เป็นท็อปของโรงเรียน เพื่อที่จะได้รับพลังมารักษาน้องสาวของเขาที่กำลังป่วยเป็นโรคที่ไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้..

วันเกิด: 1 เมษายน
ราศี: เมษ
ส่วนสูง: 178 ซม.

แลนซ์ คราวน์ (Lance Crown) CV: Ishikawa Kaito 

เด็กหนุ่มจอมเลือดร้อนที่ประกาศตัวว่าเป็นคู่แข่งคนสำคัญของมัช เขาเป็นคนที่โผงผาง อารมณ์ร้อน หงุดหงิดได้ง่าย แต่ทว่าเขากับเป็นคนที่จริงใจ รักและเป็นห่วงพวกพ้องอย่างสุด ๆ นอกจากนี้เขายังเกลียดพวกหนุ่มหน้าตาดีอย่างสุด ๆ เพราะเนื่องมาจากตัวเองไม่ได้รับความนิยมนั่นเอง..

วันเกิด: 7 กรกฎาคม
ราศี: กรกฎ
ส่วนสูง: 162 ซม.

เลมอน เออร์วิน (Lemon Irvine) CV: Ueda Reina 

เด็กสาวที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน เธอนั้นเป็นคนที่พูดน้อย ขี้อาย แต่บางครั้งก็กลายเป็นคนที่กล้าหาญมากกว่าใคร เธอนั้นแอบหลงรักมัชหลังจากที่ได้เขาช่วยเหลือไว้ระหว่างการทดสอบเข้าโรงเรียน สิ่งนี้เองที่ทำให้เธอตกหลุมรักและตัดสินใจที่จะแต่งงานกับเขาให้ได้ในอนาคต…

แนะนำอนิเมะ Mashle (ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม)

Mashle หรือ ศึกโลกเวทมนตร์คนพลังกล้าม อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดัง ผลงานของอาจารย์ Hajime Kōmoto ที่บอกเล่าเรื่องราวสุดแฟนตาซีในดินแดนแห่งเวทมนตร์ของเด็กหนุ่มที่เกิดมาโดยไร้พลังเวทย์ แต่ทว่าเขากับมีพละกำลังและร่างกายอันแข็งแรงที่สามารถใช่เพื่อแทนที่พลังเวทย์ได้! พร้อมกันกับเรื่องราวสุดพีคที่ตัวของเขาจะต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในโรงเรียนเวทมนตร์สุดยิ่งใหญ่ ไปพร้อมกับความพยายามที่จะต้องกลายเป็นที่หนึ่งและรับวิสัยทัศน์แห่งพระเจ้า เพื่อจะได้มีชีวิตอย่างสงบสุขตามที่ฝันต่อไป ซึ่งเรื่องราวนอกจากความเป็นแฟนตาซีแล้ว ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยความตลกคอมเมดี้ พร้อมด้วยฉากแอคชั่นสุดมันส์ ที่ต่อสู้กันอย่างดุเดือดเลยทีเดียวล่ะ อีกทั้งเนื้อหาของเรื่องที่ดูเหมือนไม่มีอะไรกับเต็มไปด้วยปริศนาบางอย่างที่ชวนน่าค้นหา และน่าติดตามอย่างสุด ๆ อีกด้วย

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ A-1 Pictures สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือที่เคยฝากผลงานขึ้นหิ้งเอาไว้อย่างมากมาย ที่มาคราวนี้พวกเขาก็พร้อมที่จะสรรสร้างผลงานสุดแฟนตาซีให้รับชมกัน หลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรีที่ต่างก็ทำออกมาได้อย่างลงตัว เมื่อรวมกับเนื้อเรื่องด้วยแล้วจึงทำให้เรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่น่าจับตา และมีผู้ชมจากทั่วโลกรอคอยประจำอนิเมะฤดูใบไม้ผลิที่กำลังจะถึงนี้ ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาดอย่างแรงเลยล่ะ รับเลยว่าสนุก มันส์ ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
5
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...