Anime

แนะนำอนิเมะ Megumi no Daigo: Kyuukoku no Orange : สิงห์ผจญเพลิง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Megumi no Daigo: Kyuukoku no Orange : สิงห์ผจญเพลิง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Megumi no Daigo: Kyuukoku no Orange อนิเมะแนวดราม่า ลุ้นระทึก นักดับเพลิงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะภาคต่อของ Megumi no Daigo หรือ Firefighter! Daigo of Fire Company M (สิงห์ผจญเพลิง) ผลงานของอาจารย์ Soda Masahito และอาจารย์ Tomiyama Kuro ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในนิตยสาร Shonen Magazine ฉบับรายเดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคม ปี 2020 จนมาถึงปัจจุบันมังงะก็ได้รวมเล่มออกวางจำหน่ายแล้ว 7 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Brain’s Base ที่เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมาย เช่น Durarara!! , Baccano! , Hotarubi no Mori e , Golden Kamuy , Fumetsu no Anata e และ Kyokou Suiri เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่อวราวของนักดับเพลิงรุ่นใหม่ไฟแรงที่ประกอบไปด้วย “Toake Daigo” หนุ่มอัจฉริยะจอมทุ่มเทที่เตรียมใจไว้ว่าจะถูกเผาตลอดเวลา , “Onoda Shun” หนุ่มที่มีความมุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ต่อวิถีของตนเอง และ “Nakamura Yuki” สาวน้อยจอมอุตสาหะคนเดียวในกรมนักดับเพลิงที่ต้องการพิสูจน์ตนเองว่าเหมาะกับหน่วยพิเศษ ‘Orange’ พวกเขาคือคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่พร้อมจะเสียสละตนเอง ใช้ชีวิตไปบนเส้นทางแห่งการช่วยเหลืออันแสนอันตรายที่ทุกวินาทีนั้นเกี่ยวพันกับความเป็นความตายของพวกเขาก็ได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Toake Daigo (CV: Enok Junya)

เจ้าหน้าที่นักดับเพลิงชายหนุ่มไฟแรงที่ทุ่มเทให้กับการทำงาน เขานั้นเป็นคนที่พร้อมจะเสียสละตนเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอย่างไม่ลังเล อีกทั้งเขาเองยังเป็นเจ้าหน้าที่มากความสามารถ และผ่านการสอบอบรมพิเศษมาด้วยคะแนนสูงสุด…

Onoda Shun (CV: Yashiro Taku)

เจ้าหน้าที่นักดับเพลิงชายหนุ่มสุดเลือดร้อนที่พร้อมอุทิศชีวิตของตนเพื่อช่วยเหลือผู้อื่น เขานั้นเป็นคนที่มีบุคคลิดภายนอกโผงผาง แต่ทว่าเมื่อถึงคราวคับขันเขากับแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ทั้งใจเย็น มีสติ และสามารถคาดการณ์สภานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งเขาเองยังเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ “Toake Daigo” นักเรียนอันดับหนึ่งของรุ่น…

Nakamura Yuki (CV: Ayane Saku)

เจ้าหน้าที่นักดับเพลิงหญิงสาวเพียงหนึ่งเดียวของหน่วยกู้ภัยพิเศษ เธอเป็นคนที่สุขุม รอบคอบ และยังมีร่างกายที่ยืดหยุ่นสามารถเข้าช่วยเหลือผู้คนได้อย่างว่องไว นอกจากนี้เธอเองยังสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ตรงหน้าและตัดสินใจได้อย่างเฉียบแหลมอีกด้วย..

Matoi Sadaie (CV:Nakamura Yuichi) 

สมาชิกคนแรกของ Ginger Valley Rescue มีสติปัญญาที่เฉียบแหลม สามารถวิเคราะห์สถานการณ์และหาวิธีรับมือได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งเขาเองยังมีความเป็นผู้นำที่ได้รับความเคารพอย่างสูงจากเพื่อนร่วมทีม..

Yamagami Kyosuke (CV: Inada Tetsu) 

เจ้าหน้าที่นักดับเพลิงและเป็นผู้ฝึกสอนหลักสูตรอบรม ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ และด้วยนิสัยที่ค่อนข้างเข้มงวดจึงทำให้เขามักได้ฉายาจากนักเรียนว่า “ครูฝึกปีศาจ” นอกจากจะเป็นครูฝึกแล้วเขายังเป็นหัวหน้าทีมกู้ภัยพิเศษที่มี Daigo และ Shun ร่วมอยู่ด้วย…

อนิเมะ Megumi no Daigo: Kyuukoku no Orange : สิงห์ผจญเพลิง

Megumi no Daigo: Kyuukoku no Orange อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงภาคต่อจากมังงะสุดมันส์ ‘สิงห์ผจญเพลิง’ ที่เคยได้ตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นตั้งแต่ปี 1995-1999 ผลงานของอาจารย์ Soda Masahito และอาจารย์ Tomiyama Kuro ที่กล่าวถึงเรื่องราวของเหล่านักดับเพลิงที่พร้อมจะอุทิศชีวิตของตนเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอย่างไม่ลังเล ซึ่งในเนื้อเรื่องจะเป็นการนำเสนอให้เราเห็นถึงชีวิตของเหล่านักดับเพลิง ที่ในแต่ละวันพวกเขาจะต้องฝึกฝนร่างกายและจิตใจอย่างหนัก เพื่อให้พร้อมรับมือสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา แถมในแต่ละภารกิจช่วยเหลือนั้นไม่เคยง่ายเลยเพราะทุกวินาทีล้วนเกี่ยวพันถึงชีวิต ต้องขอบอกเลยว่าเนื้อหาของเรื่องนี้นั้นให้ครบทุกอารมณ์เลยจริง ๆ ทั้งสุข เศร้า เหงา หรือแม้แต่มุขตลกพาหัวเราะก็ตาม ก็ยังทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Brain’s Base ซึ่งก็เป็นหนึ่งในสตูดิโอชั้นนำของวงการ อีกทั้งยังเคยฝากผลงานขึ้นชื่อไว้อย่างมากมาย และกับเรื่องนี้เองก็ด้วยเช่นกัน พวกเขาก็พร้อมที่จะวาดลวดลายสรรสร้างเรื่องราวของนักผจญเพลิงมาให้รับชมกัน หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมา เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ดนตรีประกอบหรือแม้แต่ตัวละครก็ยังทำออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ มองดูรวม ๆ แล้วขอสรุปว่าเป็นอนิเมะภาคต่ออีกหนึ่งเรื่องที่มีเนื้อหาเข้มข้น สุดประทับใจ น่ารับชมในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วงที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งถ้าหากว่าคุณเป็นแฟนหรือชื่นชอบเรื่องราวของเหล่านักดับเพลิงผู้เสียสละด้วยแล้ว เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้ไว้เลยว่าจะต้องสนุก ถูกอกถูกใจพวกคุณอย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ..

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...