Anime

แนะนำอนิเมะ Nige Jouzu no Wakagimi : นายน้อยจอมโกยก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Nige Jouzu no Wakagimi : นายน้อยจอมโกยก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Nige Jouzu no Wakagimi หรือในชื่อไทยว่า นายน้อยจอมโกยก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ อนิเมะแนวแอคชั่น อิงประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Yusei Matsui ที่ก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนมกราคม ปี 2021 ให้กับนิตยสาร Weekly Shōnen Jump ของ Shueisha และก็ได้รวมเล่มออกวางจำหน่าย จนมาถึงปัจจุบันก็ได้ออกมาแล้ว 15 เล่ม

ทางส่วนของงานภาพอนิเมะนั้นก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ CloverWorks ที่ก็เป็นหนึ่งในสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือแถวหน้าของวงการ และยังเคยฝากผลงานเอาไว้อย่างมากมายด้วยกัน เช่น  Neverland , Bocchi the Rock! , Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru , Akebi-chan no Sailor-fuk , Spy x Family เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2024 และสามารถรับชมได้ทาง Muse Thailand.

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นปลายยุคคามากูระ ปีค.ศ. 1333 ภายหลังจากที่กองกำลังกบฏที่นำโดย “อาชิคางะ ทาคาอุจิ” ได้เข้าควบคุมเกียวโตได้สำเร็จ จึงส่งผลให้ตระกูล “โฮโจ” ที่เคยเป็นตระกูลทรงอิทธิพลมากที่สุดกับถูกทำลายลงเพียงชั่วข้ามคืน ซึ่งทำให้ “โฮโจ โทกิยูกิ” บุตรชายที่ควรจะเป็นผู้สืบทอดรัฐบาลบาคุฟุต้องหนีตายออกไป และในขณะหลบหนีก็ทำให้เขาได้ไปพบกับ “สุวะ โยริชิเงะ” นักบวชหนุ่มที่มากด้วยความสามารถ พร้อมด้วยพรรคพวกอีกมากมายที่จะมาช่วยเหลือโทกิยูกิในการแก้แค้น จนเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ขึ้นมาของการรวบรวมไพร่พลเพื่อต่อสู้ ในสงครามแห่งการล้างแค้นของ “โฮโจ โทกิยูกิ” คนนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้น!…

แนะนำตัวละคร

โฮโจ โทกิยูกิ : Hojo Tokiyuki (CV: Asaki Yuikawa)

บุตรชายคนที่สองของ “โฮโจ ทาคาโตกิ” ที่เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์และผู้ปกครองโชกุนคามาคุระ เขานั้นเป็นคนที่ไม่สนในสถานะหรืออำนาจ มีบุคลิกใจดี อ่อนโยน ไม่ชอบการต่อสู้ และปรารถนาความสงบสุขในคามาคุระมากกว่าใคร ๆ ถึงแม้ว่าเขาจะไม่มีความสามารถทางด้านต่อสู้เลย ทว่าเขากับมีความสามารถทางด้านการวิ่ง หลบหลีก หรือซ่อนตัวเป็นพิเศษและหลังจากที่ “อาชิคางะ ทาคาอุจิ” ได้ทรยศและทำลายตระกูลโฮโจ เขาก็สาบานกับตนเองว่าจะต้องต่อสู้เพื่อกอบกู้บ้านเกิดอันเป็นที่รักของเขากลับคืนมาให้ได้!..

สุวะ โยริชิเงะ : Suwa Yorishige (CV: Yuichi Nakamura)

หัวหน้าศาลเจ้าสุวะไทชะ ในจังหวัดชินาโนะ นักบวชที่ได้รับการเทิดทูนและศรัทธาจากผู้คนจำนวนมาก เขานั้นเป็นคนที่มีนิสัยค่อนข้างแปลก ขี้เล่น และยังมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นภาพนิมิตในอนาคต แต่ทว่าภาพที่เห็นนั้นค่อนข้างคลุมเคลือไม่แน่นอน อีกทั้งเขาเองยังเป็นคนช่วยให้โทกิยูกิรอดจากการถูกสังหารอีกด้วย..

ชิซูกุ : Shizuku (CV: Hinaki Yano)

มิโกะแห่งศาลเจ้าสุวะไทชะ เธอเป็นคนที่มีนิสัยอ่อนโยน ใจดี และมักจะคอยให้กำลังใจแก่คนรอบข้างเสมอ อักทั้งเธอเองยังคอยดูแลงานจิปาถะต่าง ๆ ในศาลเจ้า รวมถึงการดูแลโทกิยูกิที่พึ่งรอดชีวิตมา และดูเหมือนว่าเธอจะมีความสามารถที่ควบคุมพลังลึกลับได้เหมือนกับ “สุวะ โยริชิเงะ”…

โคจิโระ : Kojiro (CV: Mari Hino)

นักดาบหนุ่มแห่ง “ริววาโท” เขานั้นเป็นคนที่มีฝีมือดาบที่ทัดเทียมกับผู้ใหญ่ มีบุคลิกที่กล้าหาญเด็ดเดี่ยวและไม่เกรงกลัวใครในการต่อสู้ นอกจากฝีมือการต่อสู้แล้วเขาเองยังถือได้ว่าเป็นคนซื่อสัตย์ ไว้ใจได้เป็นอย่างมากเลยล่ะ..

อายาโกะ : Ayako (CV: Sayumi Suzushiro)

เด็กสาวนักรบที่ไร้เดียงสา เธอเป็นคนที่ร่าเริง และกระตือลือล้นเป็นอย่างมาก คอยรับผิดชอบดูแลโทกิยูกิและยังสอนศิลปะการต่อสู้ให้แก่เขา นอกจากศิลปะการต่อสู้ที่เธอเชี่ยวชาญแล้ว เธอเองยังมีความสามารถทางด้านดนตรีและการรำอีกด้วย…

คาซามะ เก็นบะ : Kazama Genba (CV: Aoi Yuki)

นินจาที่คอยรับหน้าที่รวบรวมข่าวสารข้อมูลต่าง ๆ เขานั้นมักจะส่วมใส่หน้ากากจิ้งจอกอยู่ตลอดเวลา มีความสามารถในการปลอมตัวเปลี่ยนบุคลิกเป็นใครก็ได้ที่ต้องการ และเขาเองยังมีนิสัยที่ค่อนข้างเข้าใจยาก บางครั้งก็ใจดี แต่บางทีก็โมโหร้าย และดูเหมือนว่าก่อนที่เขาจะมาเข้ากลุ่มเขาเคยเป็นหัวขโมยที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ๆ เลยล่ะ…

ฟุบุกิ : Fubuki (CV: Kikunosuke Toya)

เด็กหนุ่มอัจฉริยะที่มีความเฉลียวฉลาด เขานั้นเป็นนักยุทธศาสตร์ที่มีแนวคิดสงคราม ซึ่งเชี่ยวชาญกลยุทธ์ทางการทหารต่าง ๆ และสามารถประเมินสถานการณ์ได้อย่างทันท่วงที นอกจากความเฉลียวฉลาดแล้วเขาเองยังมีทักษะการต่อสู้ที่น่ากลัว และสามารถรับมือกับศัตรูได้หลายคน แต่ทว่าเขาเองกับมีข้อเสียตรงที่เป็นคนกินตะกละอย่างผิดปกติ! ต่อให้มีอาหารโต๊ะใหญ่ที่ต้องกินหลายคนเขาก็สามารถกินคนเดียวได้หมดเพียงพริบตาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ!!..

อนิเมะ Nige Jouzu no Wakagimi : นายน้อยจอมโกยก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ

Nige Jouzu no Wakagimi หรือในชื่อไทยว่า นายน้อยจอมโกยก้าวสู่เส้นทางแห่งวีรบุรุษ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Yusei Matsui ที่บอกเล่าเรื่องการต่อสู้เพื่อฟื้นฟูตระกูลของ “โฮโจ โทกิยูกิ” กับสงครามครั้งยิ่งใหญ่กับ “อาชิคางะ ทาคาอุจิ” ที่ผลของสงครามไม่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะต้องหายไป! ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนั้นจะเป็นแนวผจญภัยอิงประวัติศาสตร์ ที่ทั้งสนุก มันส์ไปกับฉากสู้อันแสนดุเดือด พร้อมกับมุขตลกที่จะมาเพิ่มสีสัน แถมด้วยความเข้มข้นของเนื้อเรื่องที่แบบจะดาร์กก็ดาร์กขั้นสุด บทจะเฮฮาก็พาขำท้องแข็งได้เลย อีกทั้งเรื่องนั้ยังมีการอ้างถึงบุคคลในประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นจริงที่นำเสนอออกมาได้อย่างน่าสนใจ ชวนติดตามเป็นอย่างมากเลยล่ะ

นอกจากเนื้อเรื่องที่โครตเดือดแล้วเรามาดูทางส่วนของงานภาพกันบ้าง หลังจากที่ได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมาจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ CloverWorks กันไปแล้ว ต้องขอบอกเลยว่างานภาพค่ายนี้นั้นไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ เพราะด้วยแสงสีสวยสด ฉากต่อสู้อันแสนดุเดือด ที่มาพร้อมซาวด์ดนตรีสุดเร้าใจ จนเราต้องหยิบอนิเมะเรื่องนี้มาแนะนำเลยว่าต้องเป็นอีกเรื่องที่คุณผู้ชมไม่ควรพลาดอย่างแรง ถ้าหากว่าคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะเนื้อหาอิงประวัติศาสตร์ ที่มาพร้อมเรื่องราวสุดเข้มข้นน่าติดตาม อนิเมะเรื่องนี้จะต้องถูกใจพวกคุณและคุ้มค่าในการรับชมอย่างแน่นอน.. การแนะนำอนิเมะเข้าใหม่ก็ขอจบลงตรงนี้ เอาไว้ครั้งหน้าจะมาแนะนำเรื่องอะไรกันต่อนั้น ติดตามกันไว้ได้เลยนะ..  

ติดตามข่าวสารอนิเมะเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ QuotesAboutSmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Murai no Koi : Murai in Love (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “มุราอิ” เด็กหนุ่มชั้นมัธยมปลายผู้เงียบขรึมที่กำลังตกหลุมรักครูสาวแสนสวย “ทานากะ อายาโนะ” เข้าอย่างจัง เขาจึงพยายามที่จะจีบและบอกรักเธออย่างตรงไปตรงมา ทว่าอายาโนะกับไม่มีทีท่าจะหวั่นไหวหรือรู้สึกเขินอายแต่อย่างใด เพราะแท้จริงแล้วเธอนั้นชอบผู้ชาย 2D ในเกมเสียมากกว่า!
Anime

แนะนำอนิเมะ Chi – Chikyuu no Undou ni Tsuite : สุริยะปราชญ์ ทฤษฎีสีเลือด (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในยุโรปช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 15 ที่ศาสนาและความเชื่อในพระเจ้ามีอิทธิพลต่อสังคมเป็นอย่างมาก จนทำให้ความคิดต่าง ๆ ที่ขัดต่อคำสอนในพระคัมภีร์กลายเป็นสิ่งต้องห้าม โดยเฉพาะทฤษฎีดาราศาตร์ที่กล่าวว่า “โลกไม่ใช่ศูนย์กลาง แต่เป็นดวงอาทิตย์ต่างหากที่เป็นศูนย์กลาง” กลายเป็นความคิดของพวกนอกรีตไปโดยปริยาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Kekkon Suru tte, Honto Desu ka? : แต่งงานที่ว่านี่เรื่องจริงเหรอครับ? (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โอฮาระ ทาคุยะ” และ “ฮอนโจจิ ริกะ” สองเพื่อนร่วมงานที่รักสันโดษพวกเขานั้นเป็นคนที่เข้ากับใครไม่ค่อยเก่ง รักความสงบและชื่นชอบการได้อยู่คนเดียวเพียงลำพัง สำหรับพวกเขาแล้วชีวิตก็แค่ทำงาน เก็บเงิน และใช้ชีวิตโดยไม่สุงสิงกับใคร ทว่าในวันหนึ่งบริษัทที่พวกเขาทำงานอยู่นั้นก็ได้ตัดสินใจที่จะเปิดสาขาใหม่ที่ต่างประเทศ ส่งผลให้เกิดการคัดเลือกบุคลากรครั้งใหญ่!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Tsuma, Shougakusei ni Naru. (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของครอบครัว “Niijima” อันแสนอบอุ่นที่ประกอบไปด้วย Keisuke(พ่อ) , Takae(แม่) และ Mai ลูกสาวที่แสนน่ารักถึงจะมีบางครั้งที่ไม่เข้าใจกันบ้าง แต่พวกเขาก็เป็นครอบครัวที่คอยดูแลซึ่งกันและกันอยู่เสมอ จนอยู่มาวันหนึ่ง Takae ก็ได้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตลงกระทันหัน!
Anime

แนะนำอนิเมะ Kimi wa Meido-sama : เมดสาวนักฆ่า (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “โยโกยะ ฮิโตโยชิ” เด็กหนุ่มมัธยมปลายแสนธรรมดาที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้พบกับเมดสาวแสนลึกลับที่จู่ ๆ ก็โผล่มาหน้าบ้านพร้อมกับบอกว่า “ช่วยจ้างฉันได้ไหม” โดยที่เธอนั้นมีความสามารถพิเศษทางด้านการต่อสู้และลอบสังหาร ทว่าเรื่องงานบ้านงานเรือนเธอกับเป็นมือใหม่ที่ฝีมือเข้าขั้นเลวร้ายสุดๆ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Ao no Hako : กล่องรักวัยใส (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “อิโนมาตะ ไทกิ” เด็กหนุ่มสมาชิกชมรมแบดมินตันที่ในขณะนี้เขากำลังแอบชอบ “คาโนะ จินัตสึ” รุ่นพี่สาวแสนน่ารักหัวหน้าชมรมบาสเกตบอลหญิง และด้วยความขยัน มุ่งมั่น เอาจริงเอาจังของรุ่นพี่ก็ทำให้ไทกิพยายามอย่างหนักที่จะฝึกซ้อม พัฒนาตัวเองเพื่อให้ได้เข้าใกล้เธอมากขึ้น