Breaking News

เริ่มเปิดลงทะเบียนฉีด “ซิโนฟาร์ม” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เริ่มเปิดลงทะเบียนฉีด “ซิโนฟาร์ม” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว วัคซีนโควิด-19 ของ บ. ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ที่นำเข้าโดย ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 1 ล้านโดส เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว ล่าสุดหลายจังหวัดที่ได้สั่งจองซื้อไว้ เริ่มทยอยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีนฟรี

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ประกาศนำเข้าวัคซีนทางเลือกของ บริษัท ซิโนฟาร์ม จากประเทศจีน โดยได้เปิดให้ทุกองค์กรยื่นความประสงค์ขอจัดสรรวัคซีนระยะที่ 1 เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 

เริ่มเปิดลงทะเบียนฉีด “ซิโนฟาร์ม” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
เริ่มเปิดลงทะเบียนฉีด “ซิโนฟาร์ม” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และปิดให้ลงทะเบียนยื่นความประสงค์เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ล่าสุด วัคซีนซิโนฟาร์ม จำนวน 1 ล้านโดส ขนส่งมาจากเมืองปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางถึงประเทศไทยแล้วเมื่อวันที่  20 มิถุนายนที่ผ่านมาค่ะ

ขณะที่เดียวกัน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ประกาศการจัดสรรวัคซีนตัวเลือก ซิโนฟาร์ม ระยะที่ 1 ครั้งที่ 1 ให้กับองค์กรและบริษัทที่ยื่นความประสงค์เข้ามา ระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายน 2564 ตามประเภทธุรกิจ ความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจที่มีผลต่อการขับเคลื่อนประเทศ และพื้นที่ความเสี่ยง

เริ่มเปิดลงทะเบียนฉีด “ซิโนฟาร์ม” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้มีรายงานว่า ขณะนี้เริ่มมีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เดินทางสั่งจองซื้อ วัคซีน ซิโนฟาร์ม ร่วมถึงมีการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเข้ารับวัคซีนได้ฟรีแล้ว เช่น 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ได้ออกประกาศจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  

เรื่องขั้นตอนการลงทะเบียน ขอรับการฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ด้วยวันที่ 21-23 มิถุนายน 2564 เวลา 09.00 -16.00 น. องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้เปิดรับการลงทะเบียนวัคซีน”ซิโนฟาร์ม” ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วน จังหวัดราชบุรี บริเวณชั้นล่างอาคารสำนักงาน  

หรือสำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอ , เทศบาล หรือ อบต. ใกล้บ้านท่าน เพื่อความสะดวกและรวดเร็วและห่างไกลจากโควิด-19 ท่านสามารถลงทะเบียนทางออนไลน์ตามขั้นตอน โดยคลิกมาที่ลิงค์นี้ https://forms.gle/aBCoKTGnFgU6uf9z7 

เริ่มเปิดลงทะเบียนฉีด “ซิโนฟาร์ม” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ช่องทางการลงทะเบียน (ลงเพียงช่องทางเดียว)

  1. ผ่านช่องทางออนไลน์ “สะดวกที่สุด ลดความแออัด” https://forms.gle/6NaFcMevG9CSHchr8 *หลังเข้าหน้าลงทะเบียนแล้ว โปรดกรอกข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ และข้อมูลสุขภาพ ตามความเป็นจริง  กดยืนยันการประสงค์ฉีดวัคซีน และกดส่ง
  2. จุดบริการลงทะเบียน ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น “ไม่มีสมาร์ทโฟน ไม่สะดวกลงเอง ไม่ใช่ปัญหา” อาคารสำนักงานเทศบาลนครรังสิต ชั้น 1, ศูนย์บริการสาธารณสุขในสังกัดเทศบาลนครรังสิต ทั้ง 5 แห่ง  เป็นการอำนวยความสะดวก เพื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ โปรดเตรียมบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ เพื่อใช้ในการลงทะเบียน
  3. หลังการลงทะเบียน เมื่อข้อมูลเข้าสู่ระบบ และได้วันเวลาการเข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว จากทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ทางระบบจะมีการส่งsms แจ้งวัน เวลา สถานที่ ในการเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อไป 

อย่างไรก็ตามผู้เขียนอยากจะฝากไว้ว่า ไม่ว่าจะลงทะเบียนข้อมูลส่วนตัวของท่านที่ไหน ควรจะเช็คให้ชัวร์ก่อนว่าปลอดภัยกับข้อมูลส่วนตัวหรือไม่นะคะ เช็คให้ชัวร์ก่อนนะคะ และออกจากบ้านไปไหน หมั่นล้างมือสวมหน้ากากอนามัยด้วยนะคะ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ Foong-Trending

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Breaking News

ซีเซียม-137 คืออะไร? อันตรายมากแค่ไหน?

เมื่อไม่นานมานี้ได้มีข่าวที่ถูกพูดถึงมากมาย เกี่ยวกับประเด็นท่อเก็บสารกัมมันตรังสี ซีเซียม-137 ที่ได้หายไปจากโรงไฟฟ้าพลังงานไอน้ำ และล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2566 ก็ได้มีรายงานว่าพบวัตถุดังกล่าวแล้ว แต่ที่ทำให้ทุกคนตกใจเป็นอย่างมากจากข่าวนี้
ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย
Breaking News

ปลดล็อกสกิน “พลังใบ” กัญชาถูกกฎหมาย

สาวกพลังใบยิ้มออกแล้ว เมื่อกระทรวงสาธารณสุขมีประกาศ "ปลดล็อกกัญชา" ออกจากยาเสพติดในวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเหตุผลที่ได้รับการปลดล็อก เนื่องจากว่าสรรพคุณของกัญชาให้ประโยชน์อย่างมากมาย
Breaking News

PDPA ความสำคัญข้อมูลส่วนบุคคล

PDPA พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่มีผลบังคับใช้ตามกฎหมายทั้งฉบับเมื่อวันที่ 1  มิถุนายน 2565 มีสาระสำคัญในเรื่องใดบ้าง

Comments are closed.

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต
Breaking News

Metaverse โลกใหม่แห่งอนาคต

ด้วยกระแสข่าวจาก Facebook ที่มีแผนรีแบรนด์บริษัทด้วยการเปลี่ยนชื่อใหม่ในสัปดาห์หน้า โดยมุ่งเน้นไปในเรื่อง “เมตาเวิร์ส(Metaverse)” หรือโลกดิจิทัล ที่ผู้คนสามารถโต้ตอบและใช้พื้นที่เสมือนจริงร่วมกันได้
Breaking News

ญี่ปุ่นเตือน! ประเทศแถบอาเซียนให้ระวังการก่อการร้าย! ดัน #การก่อการร้ายแบบพลีชีพ ติดเทรนทวิตเตอร์ในไทยวันนี้!!

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน ที่ผ่านมา ทางด้านสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ทำการส่งอีเมลแจ้งเตือนให้พลเมืองของตัวเอง ที่พำนักอยู่ในประเทศไทย ให้ระมัดระวังการก่อการร้าย ด้วยวิธีระเบิดพลีชีพ
Story

ครบรอบ 20 ปี เหตุการณ์ 9/11 กับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ที่โลกต้องจดจำ

วันนี้ในอดีต ได้เกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ ที่กลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดาได้ทำการจี้เครื่องบินพาณิชย์ เพื่อพุ่งเข้าชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในใจกลางมหานครนิวยอร์ก เหตุการณ์ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตมากถึง 3,000 ราย