Anime

Saiyuki Reload: Zeroin (สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ)

Saiyuki Reload: Zeroin (สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ)

Saiyuki Reload: Zeroin หรืออีกชื่อหนึ่งว่า สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ อนิเมะแนวแอคชั่น ผจญภัย ดราม่า แฟนตาซี ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Kazuya Minekura เรื่องราวภายในเรื่องตัวอาจารย์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากวรรณกรรมจีนเรื่องไซอิ้ว และได้นำโครงเรื่องมาประยุกต์ให้เป็นมังงะเรื่องนี้ เผยแพร่ครั้งแรกในปี 1997 ก่อนที่จะได้รับการรีเมคขึ้นใหม่ในปี 2001 ปัจจุบันออกมาแล้วทั้งสิ้น 9 เล่ม

ภายหลังจึงได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะและออกเผยแพร่ในปี 2000 ถึง 2001 รวมทั้งสิ้น 50 ตอน และในปีนี้เองจึงได้รับการหยิบนำมารีเมคขึ้นมาใหม่อีกครั้ง ด้วยฝีมือของสตูดิโอ LIDENFILMS สตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ ฝากผลงานที่โดดเด่นเอาไว้อยู่หลายเรื่อง อาทิเช่น Tokyo Revengers , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Berserk , Build Divide , New Initial D เป็นต้น

กำหนดออกฉายภายในเดือนมกราคมปี 2022 (อนิเมะฤดูหนาว)

เนื้อเรื่อง

“ชมพูทวีป” ดินแดนที่แสนสวยงามที่ซึ่งทุกชีวิตต่างอยู่ร่วมกันได้อย่างสงบสุข ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์เองหรือแม้แต่พวกภูตก็ตาม พวกเขานั้นมีชีวิตอยู่ร่วมกันได้ต่างก็ช่วยเหลือเกื้อกูลกันมาด้วยดีอย่างเสมอ 

จนกระทั่งวันหนึ่งก็ได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น เหตุการณ์นี้ได้ส่งผลทำให้เหล่าภูตพรายที่เป็นมิตรกับมนุษย์เกิดอาการเปลี่ยนแปลง พวกเขาได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งและเขาทำร้ายมนุษย์มากมาย พร้อมทั้งเปลี่ยนให้ดินแดนชมพูทวีปที่เคยสงบสุข กลายเป็นดินแดนป่าเถื่อนที่แสนโหดร้าย 

เมื่อนั้นเองเหล่ากลุ่มคนกลุ่มหนึ่งจึงต้องออกเดินทาง เพื่อที่จะกู้คืนและนำความสงบสุขคืนสู่ชมพูทวีปอีกครั้ง กลุ่มคนนี้นำโดยนักบวชรูปงามนามว่าซันโซและเหล่าผู้ติดตามทั้งสามที่มากด้วยฝีมือ โกคู , โกโจ และ ฮัคไค ทั้งสี่ต่างมุ่งหน้าเพื่อแก้ไขปัญหานี้อย่างไม่ลังเล ท่ามกลางการเดินทางที่แสนยากลำบาก 

ระหว่างนั่นเองพวกเขาได้พบเข้ากับนักบวชต่างชาติลึกลับนามว่า Hazel และผู้ติดตาม Gaty นักบวชคนนี้มีวิชาลึกลับที่สามารถฟื้นชีวิตให้กับคนที่ตายไปแล้วได้ เขามาพร้อมกับข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับเบื้องหลังของเรื่องราวครั้งนี้ และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางของคนสองกลุ่มที่มีเบื้องหลังต่างกัน แต่มีเป้าหมายเหมือนกันในการนำความสงบคืนสู่ชมพูทวีปอีกครั้ง การเดินทางของพวกเขาจึงได้เริ่มขึ้น…

แนะนำตัวละคร

Genjo Sanzo (เก็นโจ ซันโซ)

นักบวชหนุ่มวัย 24 ปี ประจำราชศ์ถังที่ 31 และเป็นหนึ่งในห้าพระสงฆ์สูงสุดในเมืองเถาหยวน มีพลังในพระสูตรเปิดสวรรค์และโลก อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าเขาจะเป็นหนึ่งในพระระดับที่มีวิชา แต่เขาก็ไม่ได้ประพฤติตัวอยู่ในกรอบเท่าที่ควร ทั้งสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า เล่นการพนัน ทัศนคติของเขามักจะเย่อหยิ่งและรุนแรงอยู่เสมอ สำหรับเขามีเพียงสองทางเลือกคือ ตาย กับ ฆ่า เพียงเท่านั้น 

จนกระทั่งวันหนึ่งได้รับหน้าที่ในการเดินทางเพื่อไปชำระบาปที่ชมพูทวีป ที่ซึ่งสิ่งนี้จะกลายเป็นบททดสอบแรงศรัทธาที่เขามี พร้อมทั้งคำตอบในการมีชีวิตของเขาที่จะได้จากการเดินทางในครั้งนี้..

Son Goku (ซง โกคู)

ผู้ติดตามในคณะเดินทางของซันโซ เขามีรูปร่างเหมือนเด็กผู้ชายและมีอายุในวัย 19 ปี แต่ทว่าอันที่จริงแล้วเขาไม่ใช่ทั้งมนุษย์ ปีศาจหรือเทพ แต่เป็นบางสิ่งที่พิเศษที่เกิดมาและได้รับพลังจากโลกจนแข็งแกร่ง ในอดีตเขาเคยทำสิ่งผิดบางอย่าง จนต้องถูกคุมขังอยู่ในคุกหินเป็นเวลากว่า 500 ปี 

จนกระทั่งวันหนึ่ง Genjo Sanzo ได้เดินทางผ่านมาและปลดปล่อยเขาให้เป็นอิสระ พร้อมทั้งภารกิจในการติดตามไปยังชมพูทวีป เขามีนิสัยที่ซุกซน อยากรู้อยากเห็น และชื่นชอบการทำอาหารอย่างสุดๆ

Sha Gojyo (ชา โกโจ)

ผู้ติดตามในคณะเดินทางของซันโซ เขาเป็นมนุษย์ครึ่งปีศาจมีอายุ 23 ปี ด้วยความที่เป็นลูกครึ่งทำให้เขามีพลังที่มากกว่ามนุษย์ปกติธรรมดาทั่วไป เขาไม่ได้รับการปฏิบัติที่ดีมากนักในช่วงที่เป็นเด็กและถูกปฎิเสธที่จะได้เข้าไปยังเมือง จากเรื่องที่เขาเป็นลูกครึ่งปีศาจ ทั้งที่จริงๆแล้วเขาเป็นคนที่นิสัยดี เป็นมิตรและชอบช่วยเหลือผู้อื่น ถึงแม้จะเป็นพวกที่บ้าผู้หญิง และมักจะตกหลุมรักผู้หญิงไปเรื่อย จนผู้หญิงมากมายต่างเรียกเขาว่า “กับปะลามก” 

ได้รับภารกิจในการเดินทางไปกับคณะของซันโซเพื่อไปชมพูทวีป และยังเป็นบทพิสูจน์ถึงตัวตนของเขาว่าแท้จริงแล้วลูกครึ่งปีศาจก็เป็นคนดีได้เหมือนกัน…

Cho Hakkai (โจ ฮัคไค)

ผู้ติดตามในคณะเดินทางของซันโซ อายุ 23 ปี ซึ่งในอดีตเขาเคยเป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่งทั่วไป จนกระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของเขาได้ถูกปีศาจสังหารจนหมด ซึ่งสิ่งนี้เองที่ทำให้เขาแค้นและออกไล่ล่าฆ่าปีศาจมากกว่า 1000 ตน จนเลือดของปีศาจมากมายชโลมบนตัวของเขา และสิ่งนี้เองที่ทำให้เขาเปลี่ยนไปกลายเป็นปีศาจจริงๆ ด้วยความรู้สึกผิดที่ตนเองนั้นพรากชีวิตอื่นมาอย่างมากมาย เขาจึงปลีกวิเวกตัวเองเข้าไปอยู่ในป่า และพยายามข่มใจตนเองเพื่อสำนึกถึงบาปที่ทำลงไป 

ก่อนที่จะได้เจอกับคณะของซันโซที่จะเดินทางไปชมพูทวีป สิ่งนี้เองที่เขาถือว่าเป็นบทพิสูจน์ครั้งใหญ่ที่เขาจะใช้เพื่อชำระบาป เขานั้นในเวลาปกติจะเงียบสงบใจเย็น แต่ถ้าเวลาที่โมโหขึ้นมาแล้วจะดูน่ากลัวเป็นอย่างมากเลยหล่ะ…

Hazel Grouse

ชาวต่างชาติที่ข้ามทะเลมาเยี่ยมเมืองเถาหยวนจากทวีปทางตะวันตกอันไกลโพ้น เขาเป็นคนที่สง่าและนุ่มนวล มักจะพูดด้วยเสียงอันเบาและไพเราะ ดูมีเสน่ห์อย่างน่าประหลาดใจ ทั้งคำพูดร่วมถึงการกระทำที่เขาค่อนข้างมั่นใจ นั้นทำให้เขาดูโดดเด่น และตัวเขาเองยังมีพลังวิเศษที่สามารถชุบชีวิตของคนที่ตายให้ฟื้นขึ้นมาได้ราวปาฏิหารย์อีกด้วย…

Gaty Nene Hawk

เขาคือคนที่ได้รับการฟื้นคืนชีพด้วยฝีมือของ Hazel และกลายเป็นผู้ติดตามของเขาเรื่อยมา เป็นคนเงียบที่ไม่ค่อยพูด และทำตามคำสั่งของ Hazel ทุกอย่างไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม และเขาเองยังเป็นคนที่แข็งแรงอย่างมากอีกด้วย..

Saiyuki Reload: Zeroin (สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ)

สี่แสบฝ่าแดนทมิฬ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูหนาวที่ได้รับการรีเมคขึ้นมาใหม่ จากอนิเมะเรื่องเดิมในชื่อเดียวกันที่เคยออกอากาศฉายไปแล้วในปี 1997 ซึ่งถือว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่ค่อนข้างเก่า แต่ก็เก๋า ที่กลับมาคราวนี้มาพร้อมการยกระดับงานภาพครั้งใหญ่ แต่ก็ยังไม่ทิ้งเสน่ห์ของเรื่องนี้ที่ยังคงเอกลักษณ์เอาไว้ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเรื่องราวภายในเรื่องจะเป็นการดัดแปลงมาจากตำนานไซอิ๋วชื่อดัง ที่นำมาตีความใหม่และเพิ่มเรื่องราวต่างๆ เข้ามาทำให้ดูมีชีวิตชีวา และน่าสนใจมากขึ้น 

ซึ่งต้องบอกเลยว่าถ้าใครเป็นแฟนหรือชื่นชอบเกี่ยวกับตำนานของไซอิ๋วแล้ว อนิเมะเรื่องนี้ถือว่าถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมมองใหม่ๆ ที่เราจะไม่เคยเห็นแบบไหนมาก่อน รับรองได้เลยว่าคุณจะดูสนุกเพลิน จนหยุดไม่อยู่กันเลยหล่ะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะรีเมคอีกหนึ่งเรื่องในปี 2022 ที่ค่อนข้างหน้าสนใจ 

สำหรับใครที่อยากย้อนวันวานกับอนิเมะเรื่องนี้ ก็สามารถไปหารับชมกันได้เลยในสตรีมมิ่งอนิเมะชั้นนำของประเทศไทยและมาสนุกย้อนวันวานกันเลย… สำหรับบทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่บทความหน้า สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
0
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก
Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น
Anime

แนะนำอนิเมะ The New Gate (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวในโลกยุคที่ผู้คนต่างชื่นชอบการเล่นเกมแนว VRMMO-RPG ที่เปิดอิสระให้ผู้เล่นสามารถผจญภัยไปในโลกแฟนตาซีแสนกว้างใหญ่ แต่ทว่าวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อเกมแนว VRMMO-RPG อันแสนสนุกนี้กับกลายเป็นเดธเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นนับหมื่นคนต้องติดอยู่ภายใน!?