Anime

แนะนำอนิเมะ Dance Dance Danseur

แนะนำอนิเมะ Dance Dance Danseur

Dance Dance Danseur อนิเมะดราม่า ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ George Asakura เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Big Comic Spirits ของ Seinen manga ในเดือนกันยายน ปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบัน ฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 23 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดีจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ MAPPA มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นสตูดิโอเจ้าเก่าเจ้าเดิมที่มากด้วยความสามารถ ที่เคยฝากผลงานคุณภาพเอาไว้อยู่อย่างมากมายด้วยกัน อาทิ Jujutsu Kaisen , Attack on Titan , Dororo , Takt Op. Destiny , Banana Fish เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Murao Jumpei เด็กหนุ่มผู้ซึ่งชื่นชอบการเต้นบัลเลต์ตั้งแต่เด็ก เขานั้นมีความฝันที่สักวันจะเป็นนักเต้นบัลเล่ต์ที่มีชื่อเสียงให้ได้ เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวของ Jumpei มักที่จะมีปัญหากับพ่อของเขาอยู่บ่อย ๆ 

จนกระทั่งเมื่อตอนเขาขึ้นชั้นมัธยมต้นปี 2 พ่อของเขาก็เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน เมื่อนั้น Jumpei จึงได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองให้สมกับเป็นผู้ชายตามแบบที่พ่อของเขาต้องการ และละทิ้งความฝันเดิมในการเต้นบัลเล่ต์ไป พร้อมทั้งฝึกศิลปะป้องกันตัวจีทคุนโดจนเชี่ยวชาญ ด้วยเหตุนี้เองตัวเขาจึงได้รับการยอมรับจากบรรดาเพื่อนในชั้นเรียนและกลายเป็นจุดศูนย์กลางอย่างทันที 

จนวันหนึ่งได้มีนักเรียนย้ายมาใหม่ชื่อว่า Godai Miyako ที่ได้ย้ายมาเรียนห้องเดียวกับ Jumpei อีกทั้งทางบ้านของเธอยังเปิดโรงเรียนสอนบัลเลต์ และมีแม่เป็นถึงนักบัลเลต์เก่าที่มากด้วยฝีมือ ในเวลาไม่นาน Miyako ก็สังเกตุเห็นความสนใจในการเต้นบัลลเลต์ของ Jumpei และเห็นถึงพื้นฐานความสามารถที่เขามี เธอจึงได้เอ่ยปากชวนเขาไปเต้นบัลเลต์ด้วยกัน และสิ่งนี้เองที่ช่วยทำให้ Jumpei กล้าที่จะกลับมาเต้นบัลเลต์อีกครั้ง พร้อมทั้งทำตามเสียงหัวใจตนเองที่เรียกหา ท่ามกลางความสับสนระหว่างความฝันของตนกับสิ่งที่บิดาต้องการ ชีวิตที่เขาจำต้องเลือกได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Murao Jumpei

นักเรียนชั้นมัธยมต้นปี 2 ผู้ซึ่งสนใจและชื่นชอบการเต้นบัลเล่ต์อย่างสุดหัวใจ แต่ก็ต้องปิดบังความรู้สึกไว้ภายหลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิตลง เขาใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการฝึกศิลปะป้องกันตัว ทั้งที่จริงแล้วเขานั้นมีรูปร่างที่เหมาะสมกับการเต้นบัลเลต์อย่างสุด ๆ มีนิสัยค่อนข้างซื่อตรงในแบบฉบับที่ตัวของเขาต้องการ จนในบางครั้งก็อาจดูว่าเขานั้นแข็งแกร่ง แต่บางมุมก็อ่อนโยนราวน่าประหลาดใจได้…

Mori Luõ

นักเรียนชั้นมัธยมต้นปี 2 ผู้ซึ่งถูกกล่าวถึงว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านการเต้นบัลเลต์มาตั้งแต่เด็ก แต่ทว่าเขากับเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ค่อนข้างติดลบ เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง และมักจะฝึกฝนการเต้นอยู่คนเดียวเสมอ เขานั้นอาศัยอยู่กับครอบครัว Godai และมีเรื่องราวบางอย่างที่ปิดบังไว้…

Godai Miyako

นักเรียนชั้นมัธยมต้นปี 2 สาวน้อยที่ย้ายมาเรียนที่เดียวกันกับ Jumpei เป็นผู้หญิงที่สวยเรียบร้อยและอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มให้กับทุกคน เธอนั้นเป็นลูกสาวของ Chizuru หัวหน้าสตูดิโอบัลเล่ต์แห่งที่ 5 ที่มากด้วยชื่อเสียง ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงได้รับการฝึกฝนเต้นบัลเลต์มาตั้งแต่ยังเล็ก พร้อมทั้งพรสวรรค์ที่เธอมีจึงทำให้เธอได้รับความสนใจรวมถึงความคาดหวังมาตั้งแต่แต่ยังเด็ก และเธอเองก็เป็นคนที่ชวนให้ Jumpei กลับมาเต้นบัลเลต์อีกครั้ง…

Dance Dance Danseur

Dance Dance Danseur อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิบอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่นชอบในการเต้นบัลเลต์ ที่ต้องฝันฝ่าอุปสรรค์ทั้งจากการฝึกซ้อมและรวมถึงคนรอบข้างที่มักจะไม่เข้าใจในตัวเขา ด้วยเหตุนี้เองตัวเอกของเรื่องจึงต้องพยายามอย่างหนักและเก็บงำความชอบของตนเองเอาไว้ เพื่อทำให้คนรอบข้างรู้สึกสบายใจ ทั้งที่จริง ๆ แล้วหัวใจของเขานั้นเรียกร้องถึงบางสิ่งต่างหาก..

ซึ่งในสวนเนื้อเรื่องในช่วงแรก ๆ จะเน้นหนักไปทางดราม่าชีวิตของตัวเอก แต่พอได้ผ่านไปซักพักแล้วเนื้อเรื่องจะมีความเข้มข้นขึ้น ทั้งจากการฝึกบัลเลต์เองที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว มีครบทุกรสชาติทั้งฉากเศร้าดราม่าเคล้าน้ำตา คอมเมดี้ และรวมถึงกำลังใจที่เรื่องนี้พยายามจะสื่อถึง ผ่านมุมมองของตัวเอกของเรื่องที่ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ชวนน่าติดตามของเรื่องนี้เลยจริง ๆ พร้อมทั้งด้วยท่าเต้นบัลเลต์ต่าง ๆ ที่ประกอบภายในเรื่องยังได้รับแรงบัลดาลใจมาจากนักบัลเล่ต์ตัวจริงอีกด้วย แถมยังได้คุณ Homan Naoya และคุณ Ohtani Hajime มารับผิดชอบดูแลทางด้านการเต้นบัลเล่ต์ให้อีกต่างหาก

มาทางส่วนของานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม จะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสง บรรยากาศ และซาวด์ดนตรีที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว รวมถึงท่าทางการเต้นบัลเลต์เองที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม โดยรวมจึงสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจประจำฤดูใบไม้ผลิอีกหนึ่งเรื่อง ที่ถ้าหากใครเป็นแฟนหรือสนใจเกี่ยวกับบัลเลต์แล้วล่ะก็ เราก็ขอแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลย ส่วนถ้าใครอยากที่จะลองหาอนิเมะเนื้อเรื่องใหม่ ๆ ดูแล้ว เราก็ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เอาไว้เหมือนกันรับรองเลยว่าสนุกให้ครบทุกอารมณ์ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...