Anime

แนะนำอนิเมะ Dance Dance Danseur

แนะนำอนิเมะ Dance Dance Danseur

Dance Dance Danseur อนิเมะดราม่า ชีวิตประจำวัน ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ George Asakura เผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Big Comic Spirits ของ Seinen manga ในเดือนกันยายน ปี 2015 ก่อนที่จะได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายในเวลาต่อมา จนถึงปัจจุบัน ฉบับมังงะออกมาแล้วทั้งสิ้น 23 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดีจึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ MAPPA มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นสตูดิโอเจ้าเก่าเจ้าเดิมที่มากด้วยความสามารถ ที่เคยฝากผลงานคุณภาพเอาไว้อยู่อย่างมากมายด้วยกัน อาทิ Jujutsu Kaisen , Attack on Titan , Dororo , Takt Op. Destiny , Banana Fish เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ Murao Jumpei เด็กหนุ่มผู้ซึ่งชื่นชอบการเต้นบัลเลต์ตั้งแต่เด็ก เขานั้นมีความฝันที่สักวันจะเป็นนักเต้นบัลเล่ต์ที่มีชื่อเสียงให้ได้ เพราะเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวของ Jumpei มักที่จะมีปัญหากับพ่อของเขาอยู่บ่อย ๆ 

จนกระทั่งเมื่อตอนเขาขึ้นชั้นมัธยมต้นปี 2 พ่อของเขาก็เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน เมื่อนั้น Jumpei จึงได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองให้สมกับเป็นผู้ชายตามแบบที่พ่อของเขาต้องการ และละทิ้งความฝันเดิมในการเต้นบัลเล่ต์ไป พร้อมทั้งฝึกศิลปะป้องกันตัวจีทคุนโดจนเชี่ยวชาญ ด้วยเหตุนี้เองตัวเขาจึงได้รับการยอมรับจากบรรดาเพื่อนในชั้นเรียนและกลายเป็นจุดศูนย์กลางอย่างทันที 

จนวันหนึ่งได้มีนักเรียนย้ายมาใหม่ชื่อว่า Godai Miyako ที่ได้ย้ายมาเรียนห้องเดียวกับ Jumpei อีกทั้งทางบ้านของเธอยังเปิดโรงเรียนสอนบัลเลต์ และมีแม่เป็นถึงนักบัลเลต์เก่าที่มากด้วยฝีมือ ในเวลาไม่นาน Miyako ก็สังเกตุเห็นความสนใจในการเต้นบัลลเลต์ของ Jumpei และเห็นถึงพื้นฐานความสามารถที่เขามี เธอจึงได้เอ่ยปากชวนเขาไปเต้นบัลเลต์ด้วยกัน และสิ่งนี้เองที่ช่วยทำให้ Jumpei กล้าที่จะกลับมาเต้นบัลเลต์อีกครั้ง พร้อมทั้งทำตามเสียงหัวใจตนเองที่เรียกหา ท่ามกลางความสับสนระหว่างความฝันของตนกับสิ่งที่บิดาต้องการ ชีวิตที่เขาจำต้องเลือกได้เริ่มขึ้นแล้ว…

แนะนำตัวละคร

Murao Jumpei

นักเรียนชั้นมัธยมต้นปี 2 ผู้ซึ่งสนใจและชื่นชอบการเต้นบัลเล่ต์อย่างสุดหัวใจ แต่ก็ต้องปิดบังความรู้สึกไว้ภายหลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิตลง เขาใช้เวลาส่วนใหญ่หมดไปกับการฝึกศิลปะป้องกันตัว ทั้งที่จริงแล้วเขานั้นมีรูปร่างที่เหมาะสมกับการเต้นบัลเลต์อย่างสุด ๆ มีนิสัยค่อนข้างซื่อตรงในแบบฉบับที่ตัวของเขาต้องการ จนในบางครั้งก็อาจดูว่าเขานั้นแข็งแกร่ง แต่บางมุมก็อ่อนโยนราวน่าประหลาดใจได้…

Mori Luõ

นักเรียนชั้นมัธยมต้นปี 2 ผู้ซึ่งถูกกล่าวถึงว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านการเต้นบัลเลต์มาตั้งแต่เด็ก แต่ทว่าเขากับเป็นคนที่มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ค่อนข้างติดลบ เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง และมักจะฝึกฝนการเต้นอยู่คนเดียวเสมอ เขานั้นอาศัยอยู่กับครอบครัว Godai และมีเรื่องราวบางอย่างที่ปิดบังไว้…

Godai Miyako

นักเรียนชั้นมัธยมต้นปี 2 สาวน้อยที่ย้ายมาเรียนที่เดียวกันกับ Jumpei เป็นผู้หญิงที่สวยเรียบร้อยและอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มให้กับทุกคน เธอนั้นเป็นลูกสาวของ Chizuru หัวหน้าสตูดิโอบัลเล่ต์แห่งที่ 5 ที่มากด้วยชื่อเสียง ด้วยเหตุนี้เองเธอจึงได้รับการฝึกฝนเต้นบัลเลต์มาตั้งแต่ยังเล็ก พร้อมทั้งพรสวรรค์ที่เธอมีจึงทำให้เธอได้รับความสนใจรวมถึงความคาดหวังมาตั้งแต่แต่ยังเด็ก และเธอเองก็เป็นคนที่ชวนให้ Jumpei กลับมาเต้นบัลเลต์อีกครั้ง…

Dance Dance Danseur

Dance Dance Danseur อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิบอกเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่นชอบในการเต้นบัลเลต์ ที่ต้องฝันฝ่าอุปสรรค์ทั้งจากการฝึกซ้อมและรวมถึงคนรอบข้างที่มักจะไม่เข้าใจในตัวเขา ด้วยเหตุนี้เองตัวเอกของเรื่องจึงต้องพยายามอย่างหนักและเก็บงำความชอบของตนเองเอาไว้ เพื่อทำให้คนรอบข้างรู้สึกสบายใจ ทั้งที่จริง ๆ แล้วหัวใจของเขานั้นเรียกร้องถึงบางสิ่งต่างหาก..

ซึ่งในสวนเนื้อเรื่องในช่วงแรก ๆ จะเน้นหนักไปทางดราม่าชีวิตของตัวเอก แต่พอได้ผ่านไปซักพักแล้วเนื้อเรื่องจะมีความเข้มข้นขึ้น ทั้งจากการฝึกบัลเลต์เองที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว มีครบทุกรสชาติทั้งฉากเศร้าดราม่าเคล้าน้ำตา คอมเมดี้ และรวมถึงกำลังใจที่เรื่องนี้พยายามจะสื่อถึง ผ่านมุมมองของตัวเอกของเรื่องที่ถือได้ว่าเป็นเสน่ห์ชวนน่าติดตามของเรื่องนี้เลยจริง ๆ พร้อมทั้งด้วยท่าเต้นบัลเลต์ต่าง ๆ ที่ประกอบภายในเรื่องยังได้รับแรงบัลดาลใจมาจากนักบัลเล่ต์ตัวจริงอีกด้วย แถมยังได้คุณ Homan Naoya และคุณ Ohtani Hajime มารับผิดชอบดูแลทางด้านการเต้นบัลเล่ต์ให้อีกต่างหาก

มาทางส่วนของานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม จะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดี ทั้งจากฉาก แสง บรรยากาศ และซาวด์ดนตรีที่สามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างลงตัว รวมถึงท่าทางการเต้นบัลเลต์เองที่ทำออกมาได้อย่างสวยงาม โดยรวมจึงสรุปได้ว่าอนิเมะเรื่องนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจประจำฤดูใบไม้ผลิอีกหนึ่งเรื่อง ที่ถ้าหากใครเป็นแฟนหรือสนใจเกี่ยวกับบัลเลต์แล้วล่ะก็ เราก็ขอแนะนำว่าคุณไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลย ส่วนถ้าใครอยากที่จะลองหาอนิเมะเนื้อเรื่องใหม่ ๆ ดูแล้ว เราก็ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เอาไว้เหมือนกันรับรองเลยว่าสนุกให้ครบทุกอารมณ์ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน… บทความนี้ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ….

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
1
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Maou no Ore ga Dorei Elf wo Yome ni Shitanda ga, Dou Medereba Ii? : จอมมารอย่างข้าควรรักภรรยาเอลฟ์อย่างไรดี (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Zagan" ชายหนุ่มที่ถูกผู้คนหวาดกลัวในฐานะจอมเวทย์ผู้ชั่วร้าย เพราะเขามักจะเก็บตัวเพื่อทำงานวิจัยโดยไม่เคยปรากฏตัวออกไปโลกภายนอกมาก่อน จะมีก็แต่ข่าวลือมากมายและรวมถึงสภาพของโจรที่ถูกจัดการเพราะเข้าไปยุ่งวุนวายในอาณาเขตเขา!
Anime

แนะนำอนิเมะ One Room, Hiatari Futsuu, Tenshitsuki : หนึ่งห้องสองหัวใจอุ่นไอรัก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "โทคุมิตสึ ชินทาโร่" เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายแสนธรรมดา เขานั้นใช้ชีวิตอยู่คนเดียวมาโดยตลอด แต่ทว่าในวันหนึ่งเขาก็พบกับ "โทวะ" เด็กสาวปริศนาที่โผล่มาตรงระเบียง เธอเป็นเด็กสาวที่หน้าตาน่ารัก อ่อนโยน แถมยังมีจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์
Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part2.

หลังจากที่ได้แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิกันไปแล้วใน Part 1 มาคราวนี้เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านมาต่อกันใน Part 2 ซึ่งต้องบอกเลยว่าอนิเมะที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ล้วนมีแต่อนิเมะที่น่าสนใจ และเต็มไปด้วยเรื่องราวอันแสนสนุก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Kaiju No. 8 : ไคจู หมายเลข8 (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่นที่อยู่มาวันหนึ่งทั้งประเทศก็ถูกรุกรานโดยเหล่าไคจู(สัตว์ประหลาด) ซึ่งการปรากฏตัวของพวกมันก็ได้สร้างความเสียหายไปทั่วประเทศ และเพื่อที่จะยับยั้งเหล่าไคจูพวกนี้ ทางรัฐบาลจึงได้จัดตั้งหน่วยกองกำลังป้องกันพิเศษขึ้นมา!
Anime

แนะนำอนิเมะ Hananoi-kun to Koi no Yamai : รักติดหนึบของฮานาโนอิคุง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวเริ่มขึ้นในช่วงฤดูหนาว "ฮินาเสะ โฮตารุ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายที่บังเอิญไปพบเข้ากับ "ฮานาโนอิ ซากิ" เพื่อนร่วมชั้นเรียนที่กำลังนั่งเหม่อลอยอยู่ท่ามกลางหิมะที่กำลังตก และการที่ได้เห็นเขานั่งแบบนั้นก็ได้ทำให้เธอตัดสินใจยื่นร่มไปบังหิมะให้ โดยที่เธอไม่ได้คิดอะไรเลย
Anime

แนะนำอนิเมะ Henjin no Salad Bowl (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “Kaburaya Sosuke” นักสืบเอกชนไส้แห้งที่กำลังประสบกับมรสุมทางการเงินอย่างหนัก ที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบเข้ากับ “Sara” เด็กสาวผู้ซึ่งเป็นเจ้าหญิงจากต่างโลกที่กำลังตกที่นั่งลำบากสาเหตุมาจากปัญหาภายในบ้านเมืองของเธอ จึงทำให้เธอต้องจำใจใช้เวทย์เคลื่อนย้ายมิติจนมาโผล่ยังประเทศญี่ปุ่น