Entertainment

SUGA จาก BTS การต่อสู้กับโรคซึมเศร้า

SUGA จาก BTS การต่อสู้กับโรคซึมเศร้า

SUGA จาก BTS การต่อสู้กับโรคซึมเศร้า

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน กลับมาเจอกันอีกแล้วนะคะในส่วนของบทความเกร็ดข้อมูลเล็กๆน้อยๆของเรา ซึ่งในวันนี้เรามีเรื่องราวของหนุ่ม SUGA หรือ มิน ยุนกิ จากวง BTS มาฝากเพื่อนๆทุกคนเลยค่ะ จริงๆเรื่องนี้อาร์มี่ส่วนใหญ่น่าจะเคยทราบกันมาบ้างแล้ว เกี่ยวกับการเผชิญกับโรคซึมเศร้า (Depression), โรคย้ำคิดย้ำทำ (OCD) และโรคกลัวการเข้าสังคม (Sociophobia) ของชูก้า ซึ่งในวันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลในส่วนหัวข้อนี้มาฝากเพื่อนๆทุกคนนั่นเองค่ะ จะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้น รอติดตามกันได้เลย

ช่วงเวลาที่ต้องทุกข์ทรมาน

Suga ได้เปิดเผยถึงการต่อสู้กับภาวะซึมเศร้าของเขาครั้งแรก ในการสัมภาษณ์ในรายการวิทยุ เมื่อ 2014 เจ้าตัวเล่าถึงที่มาของการถูกภาวะซึมเศร้าทำร้าย เริ่มจากในตอนที่อายุ 18 เพราะว่าโดยปกติแล้วเป็นคนโครงสร้างร่ายกายใหญ่ ดังนั้นจึงต้องหมั่นออกกำลังกายอยู่สม่ำเสมอ อีกทั้งในช่วงนั้นยังอยู่วัยเรียน ชูก้าเองก็ทำงานพาร์ทไทม์ส่งตัวเองเรียนอยู่ด้วย แต่แล้วเหตุการณ์เลวร้ายเกิดขึ้น เมื่อเจ้าตัวประสบอุบัติเหตุขณะส่งของด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ทำให้ได้รับบาดเจ็บที่ไหล่ หมอบอกให้เขาหยุดออกกำลังกาย มันทำให้เขารู้สึกหมดหนทาง

“ผมประสบอุบัติเหตุ ตอนที่ผมลืมตาขึ้น ผมเห็นล้อรถอยู่ตรงหน้าผม ผมถูกลากไปใต้ล้อ และขยับไม่ได้เพราะว่าไหล่ผมเคลื่อน”

หลังจากเหตุการณ์นั้น Big Hit จ่ายค่าเทอมให้ชูก้า เขาจะได้ไม่ต้องไปทำงานพาร์ทไทม์อีก หลังจากฝึกได้ 3 ปี เขาก็ตกลงเข้าร่วมวง ถึงแม้ตอนแรกจะตั้งใจทำงานโปรดิวเซอร์ก็ตาม

นอกจากเคยไม่มีเงินแล้ว ชูก้ายังเคยรู้สึกโดดเดี่ยวเพราะไม่ค่อยมีใครสนับสนุนความฝันในการทำงานในวงการเพลงของเขา

“The Last” เพลงนี้ตั้งใจเปิดเผยความเป็นตัวเองให้อาร์มี่ได้รับรู้

มิกซ์เทปครั้งแรกหลังจากเดบิวต์ ที่ SUGA โปรดิวซ์และปล่อยออกมาให้ฟังฟรีๆ เพลงที่ชื่อว่า ‘The Last (마지막)’ นี้เป็นเพลงที่ยังคงเอาไว้ซึ่งความรู้สึกของเจ้าตัว กว่าเขาจะผ่านช่วงชีวิตวัยรุ่นที่ยากลำบาก จนกระทั่งกลายมาเป็นไอดอลอย่างที่อาร์มี่อย่างพวกเรารู้จัก อีกทั้งเจ้าตัวยังบอกว่าเพลงนี้ ทำมาเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังประสบกับโรคซึมเศร้า เพราะว่าตัวเองเคยอยู่จุดนั้น เลยเข้าใจเป็นอย่างดี

ชูก้าเคยเผชิญกับความเจ็บปวดทางจิตใจ ต้องเผชิญกับโรคซึมเศร้า (Depression), โรคย้ำคิดย้ำทำ (OCD) และโรคกลัวการเข้าสังคม (Sociophobia) ทำให้เขาออกมาพูดถึงเรื่องนี้ เพื่อสร้างความตระหนักและให้ความรู้สาธารณะ เพราะอาการเจ็บป่วยทางจิตใจยังคงเป็นปัญหาที่อ่อนไหวของกลุ่มวัยรุ่นในปัจจุบัน

SUGA จาก BTS การต่อสู้กับโรคซึมเศร้า

แคมเปญจ์ ‘LOVE MYSELF’ ร่วมกับ UNICEF

BTS ตัวแทนวัยรุ่นวัย 10-20 ปี เป็นสัญลักษณ์แห่งการเป็นผู้นำคนรุ่นใหม่นำการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ผ่านแคมเปญจ์โปรเจค ‘LOVE MYSELF’ ซึ่งเริ่มต้นจากความรักที่แท้จริงและการฟื้นฟูความเชื่อมั่นเกี่ยวกับตัวเอง เพื่อสร้างสังคมที่อบอุ่น เติบใหญ่ และใส่ใจผู้อื่น

สร้างแรงบันดาลใจให้อาร์มี่อยู่เสมอ

ชูก้า เป็นหนึ่งในบุคคลที่สร้างแรงบันดาลใจให้อาร์มี่ได้อยู่เสมอ มีหลายคำพูดของเขา ที่เหล่าอาร์มี่นำเอามาเป็นคำพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง(รวมถึงผู้เขียนด้วย) 

“หวังว่าความฝันของคุณจะไม่เป็นเพียงแค่ความฝัน”

“ไม่ต้องไปให้ค่าคนที่หัวเราะเยาะกับความฝันของเราหรอกครับ”

SUGA จาก BTS การต่อสู้กับโรคซึมเศร้า

“ไม่มีความฝันก็ไม่เป็นไร แค่มีความสุขก็พอ”

และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดที่เรารวบรวมมาฝากค่ะ เป็นอย่างไรกันบ้างกับความน่าทึ่งของ SUGA คนนี้คะ นอกจากจะเป็นคนที่เข้มแข็งแล้ว ยังสามารถเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้คนที่กำลังประสบกับโรคซึมเศร้าได้เป็นอย่างดี ถ้าเพื่อนๆคนไหนเคยฟังเพลง The Last กันมาบ้างแล้ว จะรู้ว่าเขาคือคนที่มีความเป็นตัวเองอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่อยากทำความรู้จักกับหนุ่มๆ BTS คนไหนให้มากขึ้นกว่าเดิม สามารถคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะคะ หรือสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ BTS ตำนาน k-pop ไล่ทุบสถิติตัวเองต้อนรับปีใหม่ 2021 และ “BTS” ความสำเร็จก้าวใหญ่ สู่ศิลปินระดับโลก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่