Anime

แนะนำอนิเมะ Overtake! (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Overtake! (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Overtake อนิเมะออริจินอลแนวกีฬา รถแข่งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแข่ง F4 Japanese Championship ผลงานโดย Kadokawa Corporation อีกทั้งยังได้ผู้กำกับมากฝีมือคุณ Ei Aoki จากเรื่อง Fate/Zero , Ga-Rei , Re:Creators และคุณ Ayumi Sekine มารับผิดชอบทางด้านเนื้อเรื่อง พร้อมกับคุณ Kana Utatane มาดูแลทางด้านดนตรีประกอบภายในเรื่องอีกด้วย

ทางส่วนของงานภาพก็จะเป็นการจัดทำโดยสตูดิโอ Troyca อีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วหลายเรื่องด้วยกัน เช่น Re:Creators , IDOLiSH7 , Aldnoah.Zero และ Shinobi no Ittoki เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง และสามารถรับชมได้ทาง Ani-One Thailand

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “มาโดกะ เคยะ” ช่างภาพอิสระที่ตอนนี้ดูเหมือนเขากำลังตกที่นั่งลำบาก เพราะภาพถ่ายและบทความของเขากำลังอยู่ในช่วงขาลง นั่นจึงทำให้ในเวลานี้ตัวของเขาค่อนข้างกำลังประสบปัญหาในการทำงานอย่างหนัก!

จนอยู่มาวันหนึ่งเขาก็ได้บังเอิญไปพบกับ “อาซาฮินะ ฮารุกะ” นักเรียนมัธยมปลายและเป็นนักแข่ง F4 หน้าใหม่ ซึ่งการมาเจอกับฮารุกะก็ได้ปลุกไฟในตัวของเขาให้ตื่นขึ้น และทำให้เขาได้ตัดสินใจที่จะสนับสนุนความฝันของฮารุกะในการคว้าแชมป์การแข่งขัน F1 ให้ได้!! และนี่เองคือเรื่องราวของชายหนุ่มทั้งสองที่ดู ๆ ไปแล้วทั้งบุคคลิกหรือวัยนั้นแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่ทว่าพวกเขาทั้งสองกับมีพลังบางอย่างที่พร้อมจะสนับสนุนซึ่งกันและกัน และพลังที่ว่านี้เองก็จะทำให้ฝันของพวกเขากลายเป็นจริง…

แนะนำตัวละคร

อาซาฮินะ ฮารุกะ : Asahina Haruka (CV: Furuya Anan)

นักเรียนมัธยมปลายและเป็นนักแข่งรถ F4 ผู้แสนเงียบงันจากทีม “Komaki Motors” เขาเป็นคนที่ค่อนข้างมีพรสวรรค์และความสามารถของนักแข่ง แต่ทว่าในบางครั้งเขาเองก็มีนิสัยเสียตรงที่เป็นคนดื้อรั้น และมักจะเชื่อมั่นในตัวเองมากเกินไป ซึ่งก็มักจะนำเรื่องชวนปวดหัวมาให้เพื่อนร่วมทีมเสมอ เขานั้นอาศัยอยู่กับครอบครัวโคมากิ และใช้เวลาว่างทำงานพาร์ทไทม์เป็นคนส่งหนังสือพิมพ์…

มาโดกะ โคยะ : Madoka Kouya (CV: Konishi Katsuyuki)

ช่างภาพอิสระ ที่ครั้งหนึ่งเขาเคยได้รับคำชมเชยและยกย่องในฐานะช่างภาพข่าวที่มากด้วยพรสวรรค์ ทว่าในปัจจุบันเขากับตกต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะเหตุการณ์บางอย่างในอดีตที่ทำให้เขาค่อย ๆ หมดไฟ จนวันหนึ่งหลังจากที่เขาได้พบกับ “อาซาฮินะ ฮารุกะ” ที่กำลังขับรถ F4 แข่งขันในงาน Super GT ด้วยพรสวรรค์และความสามารถของเด็กคนนั้นก็ได้ปลุกไฟในใจของเขาให้ลุกขึ้นมา และทำให้เขาตัดสินใจที่จะผลักดันให้เด็กคนนี้ไปสู่ฝันให้ได้..

โคมากิ โคทาโร่ : Komaki Kotarou (CV: Hatanaka Tasuku)

ลูกชายเจ้าของ “Komaki Motors” ที่ “อาซาฮินะ ฮารุกะ” มาอาศัยอยู่ด้วย เขาเองเป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง เป็นกันเองและยังมีทักษะในฐานะช่างเครื่องที่เข้าขั้นอัจฉริยะ นอกจากนี้เขาเองยังถือได้ว่าเป็นคนที่กินจุอย่างสุด ๆ เลยล่ะ…

ฮารุนากะ ซัตสึกิ : Harunaga Satsuki (CV: Kawanishi Kengo)

นักแข่งคนแรกของ Versoliso เขาเป็นคนที่มีเสน่ห์ ทั้งรอยยิ้มและท่าทาง จึงไม่แปลกที่เขาจะมีแฟนคลับผู้หญิงเป็นจำนวนมาก นอกจากเสน่ห์ที่เขามีแล้วฝีมือทางด้านการขับรถของเขาก็ไม่แพ้เช่นกัน และว่ากันว่าเขาขึ้นมามีบทบาทใน F3 , F2 ได้ไวที่สุดคนหนึ่งในวงการนักแข่งอีกด้วย… 

โทคุมารุ โทชิกิ : Tokumaru Toshiki (CV: Yashiro Taku)

นักแข่งคนที่สองของ Versoliso เขาเป็นนักแข่งที่มีฝีมือการขับรถเป็นเอกลักษณ์ ที่ค่อนข้างโดดเด่นไม่เหมือนใคร จนถึงขนาดที่ทัดเทียมได้กับ “ฮารุนากะ ซัตสึกิ” เพื่อนร่วมทีมของเขาได้เลย แต่ทว่าเขากับมีข้อเสียอย่างร้ายกาจตรงที่เป็นคนเจ้าอารมณ์ และหลายครั้งมักจะนำเรื่องชวนปวดหัวมาให้เพื่อนร่วมทีมเสมอเลยล่ะ..

มิตสึกาวะ อลิส : Mitsuzawa Alice (CV: Ueda Reina)

สาวน้อยแสนสดใสที่ถูกยกย่องให้เป็น “Race queen” ตัวเต็งคนหนึ่งของสนาม เธอมีนิสัยเป็นกันเอง เฮฮา และดูเหมือนว่าเธอจะเป็นแฟนคลับตัวยงของ “ฮารุนากะ ซัตสึกิ” อีกด้วย…

อนิเมะ Overtake! (รีวิว/แนะนำ)

Overtake! อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วง และเป็นอนิเมะออริจินอลโดย Kadokawa Corporation ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการแข่ง F4 Japanese Championship ซึ่งเนื้อหาของเรื่องนี้จะเป็นการนำเสนอถึงวงการแข่งขันรถ F4 ว่าเป็นอย่างไร และพวกเขาจะต้องพบเจอกับเรื่องราว หรือปัญหาต่าง ๆ มากมายแค่ไหน ก่อนที่พวกเขาจะได้ออกไปโลดแล่นกันบนท้องสนามแข่ง ซึ่งต้อขอบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นเป็นมากกว่าเรื่องราวการแข่งรถทั่วไป เพราะพวกเขาได้เสนอให้เราได้เห็นถึงมุมมองต่าง ๆ ทั้งตัวนักแข่งเอง ทีมงาน ช่างเครื่อง หรือแม้แต่ช่างภาพก็ตาม ที่ไม่ว่าใครก็ต่างเป็นคนผลักดันที่ดีได้อย่างเสมอ อีกทั้งเรื่องนี้ยังสอนให้เรารู้ถึงความรู้สึกและมิตรภาพทั้งการแข่งขันของนักแข่ง หรือเพื่อนร่วมทีมที่ทำออกมาได้อย่างน่าประทับใจ พร้อมด้วยเทคนิคการขับรถและการแข่งขันที่ทั้งท้าทาย ตื่นเต้น และทำให้เราลุ้นไปกับการแข่งอยู่ตลอดเลยล่ะ

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือการสร้างของสตูดิโอ Troyca ที่เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือ หลังจากที่ได้รับชมกันไปแล้วต้องบอกเลยว่างานภาพของค่ายนี้ทำ ออกมาได้อย่างดีเลยทีเดียว ทั้งจากฉาก แสงสี ตัวละคร และรวมถึงดนตรีประกอบ โดยเฉพาะเพลงเปิด “Tailwind” ที่ร้องโดยวีทูบเบอร์คานาเอะ และเพลงปิดที่มีชื่อเพลงว่า “Good Luck” ร้องโดยทาซูกุ ฮาตานากะ ทั้งสองเพลงต่างทำออกมาได้อย่างไพเราะสุด ๆ เลยล่ะ 

โดยรวมแล้วจึงขอสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแข่งรถที่ค่อนข้างน่าสนใจ ที่ทั้งสนุก มันส์ และลุ้นไปกับการแข่งขันตลอดเวลา ซึ่งเราก็ขอแนะนำไว้สำหรับใครที่ชื่นชอบการแข่งขันรถ โดยเฉพาะรถฟอร์มูล่าด้วยแล้วละก็ เราก็ขอแนะนำเรื่องนี้เอาไว้เลยว่าจะต้องสนุก ถูกอกถูกใจและคุ้มค่าที่จะรับชมอย่างแน่นอน.. บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...