Anime

แนะนำอนิเมะ Sentai Daishikkaku : ขบวนการกำมะลอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Sentai Daishikkaku : ขบวนการกำมะลอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

Sentai Daishikkaku หรือในชื่อไทยว่า ขบวนการกำมะลอ อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Negi Haruba (The Quintessential Quintuplets) ซึ่งก็ได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2021 ให้กับนิตยสาร Weekly Shōnen Magazine ของ Kodansha และในปัจจุบันก็ได้รวมเล่มออกวางจำหน่ายแล้ว 13 เล่ม

ภายหลังจากกระแสตอบรับที่ดีและฐานแฟนคลับที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมกับมอบหมายให้สตูดิโอ Yostar Pictures มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และก็เคยฝากผลงานไว้ในเรื่อง Uchi no Shishou wa Shippo ga Nai , Arknights , Blue Archive , Azur Lane , Sorairo Utility เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ผลิ ปี 2024 และสามารถรับชมได้ทาง Disney+

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวการต่อสู้ของขบวนการเทพมังกร ดรากอนคีปเปอร์ผู้ปกป้องมวลมนุษยชาติ vs องค์การเหล่าร้ายที่หมายยึดครองโลก ซึ่งทั้งสองฝ่ายนั้นต่างต่อสู้เข้าห้ำหั่นเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายอยู่เสมอ! แต่ทว่าเบื้องหลังการต่อสู้ครั้งนี้กับเป็นเพียงการจัดฉากที่กำหนดผลแพ้ชนะล่วงหน้าอยู่ก่อนแล้ว!? เพราะว่ากลุ่มครีปเปอร์ได้สามารถเอาชนะองค์กรเหล่าร้ายได้ตั้งแต่ 1 ปีก่อน จึงทำให้การต่อสู้ในปัจจุบันล้วนเป็นแค่จำอวดที่เหล่าร้ายต้องรับบทแพ้ตลอดศกเรื่อยมา.

จนกระทั่งวันหนึ่ง “Footsoldier D” หนึ่งในเหล่าร้ายก็มีความคิดที่จะต่อต้านขึ้นมา เขานั้นได้วางแผนการณ์ที่จะปฏิวัติและปลดแอกเหล่าร้ายจากฮีโร่ ด้วยการแฝงตัวแทรกซึมเข้าไปในขบวนการพิทักษ์โลกสุดแกร่งนี้ เพื่อเปิดฉากโต้กลับให้เหล่าฮีโร่ได้รู้สึกถึงความน่ากลัวของเหล่าวายร้ายอีกครั้ง!!….

แนะนำตัวละคร

Footsoldier D (CV: Yūsuke Kobayashi)

หนึ่งในทหารราบหน่วยแนวหน้าของกลุ่มองค์กรวายร้ายที่ถูกกลุ่มขบวนการเทพมังกร “ดรากอนคีปเปอร์” ทำลายเมื่อ 1 ปีก่อน ในปัจจุบันตัวของเขาต้องมารับบทการแสดงจัดฉากของเหล่าฮีโร่ และเขาเองก็ปรารถนาที่จะปลดแอกเหล่าร้าย พร้อมกับการทำลายล้างพวกดรากอนคีปเปอร์ ด้วยการช่วยเหลือจากฮิบิกิจึงทำให้เขาแฝงตัวเข้าสู่องค์กรเพื่อเริ่มแผนการได้สำเร็จ!…

Sakurama Hibiki (CV: Daishi Kajita)

Ranger สมาชิกฝึกหัดน้องใหม่ที่ได้รับเลือกให้เข้าสู่ขบวนการเทพมังกร “ดรากอนคีปเปอร์” เขานั้นเป็นคนที่กล้าหาญ รักในความยุติธรรม และหลังจากที่เข้าได้เห็นการทุจริตภายในองค์กรก็ได้ทำให้เขาเกิดความคิดที่จะเปลี่ยนแปลงองค์กรขึ้นมา ด้วยการร่วมมือกันกับ “Footsoldier D” วายร้ายระดับล่างที่มีความปรารถนาในการทำลายพวกคีปเปอร์!!..

Suzukiri Yumeko (CV: Yumika Yano)

สมาชิกระดับจูเนียร์เฟิร์สคลาสที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น Ranger ชั้นแนวหน้าประจำหน่วย “Yellow Keeper” เธอเป็นคนที่ฉลาด มีไหวพริบ พร้อมด้วยศิลปะการต่อสู้ชั้นสูง และด้วยสาเหตุบางอย่างจึงทำให้เธอร่วมมือกับ Footsoldier ในการทำลายพวกคีปเปอร์ให้หมด!?…

Red Keeper (CV: Yuichi Nakamura)

ผู้นำกลุ่มขบวนการเทพมังกร “ดรากอนคีปเปอร์” ทีมสีแดง เขานั้นเป็นคนที่เต็มไปด้วยความยุติธรรม กล้าหาญ และพร้อมจะเสียสละตนเพื่อผู้อื่นเสมอ ทว่าแท้จริงแล้วตัวตนของเขากับเป็นคนที่เห็นแก่ตัว  นิสัยโหดร้ายที่พร้อมจะทำลายคนอื่นได้เพื่อสิ่งที่ตนเองต้องการ…

Blue Keeper (CV: Go Inoue)

หนึ่งในสมาชิกระดับผู้นำของขบวนการเทพมังกร “ดรากอนคีปเปอร์” ทีมสีน้ำเงิน เขานั้นเป็นตัวตนที่เปี่ยมด้วยความเมตตา จริงใจ และชื่นชอบการได้ปกป้องผู้คนที่อ่อนแอกว่าเสมอ แต่ในส่วนลึกแล้วเขากับเป็นคนที่มีนิสัยดุร้าย และโหดเหี้ยมมากที่สุดในบรรดาดรากอนคีปเปอร์ทั้งหมด…

Pink Keeper (CV: M.A.O)

หนึ่งในสมาชิกระดับผู้นำของขบวนการเทพมังกร “ดรากอนคีปเปอร์” ทีมสีชมพู เธอเป็นขวัญใจของเด็กผู้หญิงทั่วประเทศในฐานะสาวแกร่งที่พร้อมเสียสละเพื่อปกป้องผู้อ่อนแอ แต่ทว่านิสัยจริง ๆ ของเธอนั้นกับเป็นคนที่เย็นชา และจะใส่ใจต่อน้องชายเธอเพียงคนเดียวเท่านั้น..

Green Keeper (CV: Kohsuke Toriumi)

หนึ่งในสมาชิกระดับผู้นำของขบวนการเทพมังกร “ดรากอนคีปเปอร์” ทีมสีเขียว เจ้าของฉายาผู้ที่มีพละกำลังมากที่สุดในขบวนการเทพมังกร และดูเหมือนว่านอกจากพละกำลังแล้วสิ่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตัวเขาจะเป็นความลับเสียด้วย..

Yellow Keeper (CV: Kensho Ono)

หนึ่งในสมาชิกระดับผู้นำของขบวนการเทพมังกร “ดรากอนคีปเปอร์” ทีมสีเหลือง เขาเป็นอัจฉริยะที่อยู่เบื้องหลังอาวุธและงานวิจัยที่เป็นความสำเร็จของดรากอนคีปเปอร์ทั้งหมด แต่ทว่าเขากับมีนิสัยแปลก ๆ ขี้เล่น และเขาเองแทบจะไม่ปรากฏตัวออกไปที่ไหนเลยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ จึงทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในบุคคลที่ลึกลับที่สุดขององค์กรเลยล่ะ..

อนิเมะ Sentai Daishikkaku : ขบวนการกำมะลอ

Sentai Daishikkaku หรือในชื่อไทยว่า ขบวนการกำมะลอ อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ผลิที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานเรื่องใหม่ของอาจารย์ Negi Haruba ผู้แต่งมังงะเลิฟคอมชื่อดัง “The Quintessential Quintuplets” หรือ “เจ้าสาวผมเป็นแฝดห้า” ที่มาคราวนี้อาจารย์ก็ได้มาถ่ายทอดเรื่องราวของเหล่าขบวนการซุปเปอร์ฮีโร่ “Sentai” ในแบบที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน! 

โดยที่เรื่องราวจะโฟกัสไปที่ลูกน้องของเหล่าร้ายที่ต้องการหลุดพ้น จากการถูกเหล่าฮีโร่บังคับกดขี่ให้เล่นไปตามบทบาทที่เขียนให้แพ้อยู่ตลอดเวลา เขาจึงมีความมุ่งมั่นที่จะปฏิวัติตอบโต้เหล่าฮีโร่ด้วยการแฝงตัวไปในองค์กรและทำลายจากภายใน! ซึ่งเนื้อหานั้นจะเป็นแนวแอคชั่น คอมเมดี้ที่ฉีกทุกแบบของขบวนการ Sentai ที่ทำออกมาได้อย่างสนุก ตลก พร้อมด้วยกิมมิคเหตุผลต่าง ๆ ของตัวละครอีกมากมายที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ ชวนติดตาม จนกลายเป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์ของเรื่องนี้เลยล่ะ

นอกจากเรื่อเรื่องที่เข้มข้นแปลกใหม่แล้ว ทางส่วนของงานภาพเองก็ไม่น้อยหน้าเลยเหมือนกัน หลังจากที่เราได้รับชมตัวอย่างที่ปล่อยออกมา จากฝีมือการสร้างของ Yostar Pictures ซึ่งต้องบอกเลยว่าในเรื่องงานภาพนั้นค่ายนี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งจากฉาก ตัวละคร แสงสี รวมถึงดนตรีประกอบ จนทำให้อนิเมะเรื่องนี้กลายเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าสนใจประจำฤดูใบไม้ผลิ ที่ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหาอนิเมะแอคชั่น เนื้อเรื่องเข้ม ๆ ที่ผสมความเป็นคอมเมดี้เข้าไปอยู่ล่ะก็ เรื่องนี้จะเป็นอีกเรื่องที่น่าจะตอบโจทย์ได้อย่างดี และไม่แน่ว่าอนิเมะเรื่องนี้จะกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องโปรดของคุณได้เลยล่ะ… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในการแนะนำครั้งหน้า จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไว้รอติดตามกันนะครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...