Entertainment

BTS ปล่อยผลงานชิ้นโบว์แดง “Dynamite” เพลงเยียวยาจิตใจอาร์มี่ทั่วโลก

“Dynamite” เพลงแนวดิสโก้จากวง BTS ที่ปล่อยออกมาให้อาร์มี่ได้ฟังกันแบบฟรีๆในช่วงโควิด เพื่อเป็นการเยียวยาจิตใจอาร์มี่ทั่วโลก
“Dynamite” เพลงแนวดิสโก้จากวง BTS ที่ปล่อยออกมาให้อาร์มี่ได้ฟังกันแบบฟรีๆในช่วงโควิด เพื่อเป็นการเยียวยาจิตใจอาร์มี่ทั่วโลก

ออกมาเพลงเดียวก็ปังได้ “Dynamite” จาก BTS เพลงเยียวยาจิตใจอาร์มี่ทั่วโลก สู่ตำนานเพลงทุบชาร์ต

“Dynamite” เพลงแนวดิสโก้จากวง BTS ที่ถูกปล่อยมาในวันที่ 21 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ในช่อง “Big Hit Labels” ทางยูทูป ให้อาร์มี่ได้ฟังกันแบบฟรีๆในช่วงโควิด เพื่อเป็นการเยียวยาจิตใจอาร์มี่ทั่วโลก

ซึ่งในวันนี้จึงได้ขออนุญาตหยิบยกผลงานชิ้นโบว์แดงของหนุ่มๆ BTS มาทำความรู้จักกับเพื่อนๆค่ะ เพลงก็ปังขนาดนี้ อีกทั้งยังไล่ทุบชาร์ตในเกาหลี และต่างประเทศไม่มีทีท่าว่าจะหยุดพัก ซึ่งคาดว่าในปี 2021 นี้ BTS ก็จะสามารถทำลายสถิติเดิมได้เรื่อยๆอีกเช่นกัน

จุดประสงค์ของการทำเพลงขึ้นมาให้ฟังแบบฟรีๆนั้น เพื่อที่จะมอบความสุขให้กับทุกคนในช่วงสถานการณ์โควิด19 ซึ่งนอกจากจะไม่ทำให้อาร์มี่ผิดหวังแล้ว กลับกันเพราะสามารถเอาชนะใจคนทั่วไปได้อีกเยอะแยะมากมาย

The New BTS Single Lights Up TikTok Thanks To ARMY - The Honey POP

หลังจากที่ Dynamite ปล่อยออกมา ก็เกิดการทำลายสถิติไปทุกแพลตฟอร์ม ขึ้นอันดับที่ 1 บนชาร์ตเรียลไทม์ของ Genie, FLO, VIBE และ Bugs ได้อย่างรวดเร็ว

สามารถทำสถิติ Perfect All Kill บนชาร์ตเพลงของเกาหลีได้สำเร็จ mv มียอดเข้าชมใน YouTube ภายใน 24 ชั่วโมงแรกสูงถึง 101.1 ล้านวิว ปัจจุบันมียอดสตรีมมากกว่า 600 ล้านครั้งบน Spotify 

นอกจากจะเป็นเพลงที่เปิดตัวอันดับ 1 ด้วยยอดสตรีมสูงสุดของโลก ประจำปี 2020 แล้ว Dynamite ยังเป็นเพลงเปิดตัวอันดับ 1 ด้วยยอดสตรีมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของศิลปินเกาหลีอีกด้วย 

ทั้งนี้ Dynamite ขึ้นแท่น MV ลำดับที่ 6 ของ BTS ที่มียอดเข้าชมทะลุ 700 ล้านวิวต่อจากมิวสิควิดีโอเพลง DNA, Boy With Luv, Fake Love, IDOL และ MIC Drop 

BTS releases its first completely English track 'Dynamite'

ยังไม่พอกับยอดชาร์ตที่ได้มา Dynamite สามารถคว้าอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard ‘Hot 100’ ได้เป็นครั้งแรกหลังจากปล่อยเพลง 1 สัปดาห์ และยังคงอันดับ 1 เอาไว้ได้ในสัปดาห์ที่สอง ซึ่งก็ยังไม่พอ ยังคงครองอันดับ 2 เอาไว้ในสัปดาห์สาม และสี่ และส่งท้ายด้วยการกลับมาขึ้นอันดับ 1 อีกครั้ง เพื่อตอกย้ำความปังของเพลงนี้

Dynamite เป็นเพลงแรกที่บีทีเอสทำออกมาเป็นภาษาอังกฤษทั้งเพลง อารมณ์เพลงจะมีความสดใสและสนุกสนานแนวเพลงจะออกไปทาง Disco Pop สไตล์เรโทร มีการจัดองค์ประกอบให้อยู่ในช่วงปี 70-80 เช่น การแต่งตัว ทรงผม รวมไปถึงท่าเต้นที่ได้มาการนำเอาท่าเต้นของ ไมเคิล แจ็คสัน มาใส่ในมิวสิควีดิโอด้วย

REVIEW: BTS's 'Dynamite' is the summer hit we needed | Daily Trojan

ในส่วนของเนื้อหาเพลง จะมีการสอดแทรกถ้อยคำเกี่ยวกับความสุขและความมั่นใจ เพราะจุดประสงค์การสร้างสรรค์เพลงนี้ขึ้นมาก็เพราะว่าอยากมอบพลังให้กับทุกคนที่อยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เนื่องจากว่าไม่ใช่เพียงแค่ BTS ที่เผชิญกับความสับสนและหมดหนทางจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งหลังจากแผนการทำงานทั้งหมดถูกเลื่อนออกไป หรืออาจโดนยกเลิก และในวิกฤตที่เกิดขึ้นนี้ BTS กลับค้นพบโอกาสอื่นๆได้เช่นกัน ซึ่งก็คือการปล่อยดิจิทัลซองอย่าง Dynamite นั่นเอง

แต่ถึงแม้จะปล่อยเป็นดิจิทัลซองให้เหล่าแฟนคลับได้ฟังกันแบบฟรีๆ BTS แต่ในพาร์ทของการแสดงสดก็สมชื่อสมชื่อเสียง เพราะแต่ละโชว์นั้นก็จัดใหญ่จัดเต็มแบบอลังการไม่เสียหน้าไอดอลเกาหลีเบอร์หนึ่งเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเวทีเล็กเวทีใหญ่ BTS ก็จัดงานคุณภาพดีให้กับอาร์มี่ได้อิ่มอกอิ่มใจกันไปตามๆกัน เช่น Video Music Awards(VMA), America’s Got Talent, The Tonight Show Starring Jimmy Fallon, iHeartRadio Music Festival 

ARMY's OUSTOUNDED by BTS's 'Dynamite' Performance on America's Got Talent –  KENYA BTS ARMY ??

สุดท้ายนี้จะเห็นได้เลยว่า ความสำเร็จของวง BTS ยังคงมหาศาลและดูทีท่าทีแล้วจะเพิ่มขึ้นทะลุเพดานไปอีกเรื่อยๆ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของบรรดาชาวอาร์มี่กันจนล้นอกไปตามๆกัน เป็นการก้าวข้ามความเป็น K-Pop สู่ศิลปินระดับโลกได้อย่างไม่มีข้อกังขาเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Keywordsfun และ quotesaboutsmile

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่