Anime

แนะนำอนิเมะ Blue Lock

แนะนำอนิเมะ Blue Lock

Blue Lock อนิเมะกีฬา ฟุตบอล แอคชั่น ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Muneyuki Kaneshiro ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Shōnen Magazine ของ Kodansha ในเดือนสิงหาคม ปี 2018 จนถึงปัจจุบันฉบับมังงะได้ออกมาแล้วทั้งสิ้น 20 เล่ม

จากกระแสการตอบรับที่ดีและการเรียกร้องจากเหล่าแฟน ๆ จึงได้รับเลือกให้ดัดแปลงเป็นอนิเมะ พร้อมทั้งมอบหมายให้สตูดิโอ Eight Bit มารับผิดชอบดูแลทางด้านการผลิต ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือและเคยฝากผลงานในอนิเมะที่ผ่านมาแล้วอยู่หลายเรื่องด้วยกัน เช่น Tensei shitara Slime Datta Ken , Grisaia no Kajitsu , Mahouka Koukou no Rettousei Movie: Hoshi wo Yobu Shoujo , Grisaia no Rakuen Specials , Aquarion Evol เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง ปี 2022

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวเริ่มขึ้นในปี 2018 ภายหลังจากที่ญี่ปุ่นพ่ายแพ้อย่างหมดรูปจนตกรอบในการแข่งขันฟุตบอลโลก ส่งผลให้คะแนนนิยมและการกีฬาฟุตบอลของประเทศญี่ปุ่นถูกโจมตีอย่างหนัก และในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานนี่เอง ทางการกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่นจึงผุดไอเดียหนึ่งขึ้นมา ด้วยการรวบรวมเหล่าเด็กเยาวชนที่มากด้วยฝีมือให้พวกเขามาร่วมกันเข้าค่ายฝึกซ้อมในชื่อโครงการว่า “Blue Lock” พร้อมด้วยจุดมุ่งหมายในการตามหากองหน้าที่เก่งที่สุด เพื่อก้าวขึ้นมาและนำพาทีมคว้าชัยในฟุตบอลโลกครั้งถัดไป!

เหล่าเยาวชนชายที่เปี่ยมด้วยความสามารถกว่า 300 คน ต่างได้ทยอยกันเข้ามาในค่ายฝึกสุดโหดแห่งนี้ พวกเขาต่างก็เป็นเหล่าเยาวชนที่มีฝีมือทางด้านการเล่นฟุตบอล พร้อมด้วยพรสวรรค์ที่เต็มเปี่ยมที่จะต้องห่ำหั่นกันในสนามฝึกซ้อมอันแสนโหดแห่งนี้ เพื่อก้าวข้ามจนขึ้นมาเป็นกองหน้าหมายเลขหนึ่ง และนี่เองคือเรื่องราวของเหล่าเยาวชนที่จะเต็มไปด้วยหยาดเหงื่อและน้ำตาที่พร้อมจะก้าวข้ามผ่านทุกอุปสรรค์ จากจุดต่ำสุดเพื่อขึ้นมาสูงสุดสำหรับพวกเขามีเพียงอันดับหนึ่งเท่านั้นที่คือเป้าหมาย!!

แนะนำตัวละคร

Isagi Yoichi (CV: Ura Kazuki)

นักเรียนชั้นปีที่ 2 ที่เคยเล่นฟุตบอลในฐานะกองหน้าที่มากด้วยพรสวรรค์จากโรงเรียนมัธยมอิจินัน จนกระทั่งได้รับการคัดเลือกในโปรเจค BL จากทางรัฐบาล และเมื่อมาถึงเขาก็ได้รับการจัดให้อยู่ในทีม Z ทีมที่อันดับน้อยที่สุด ในทีแรกเขานั้นค่อนข้างสงสัยในฝีมือของตัวเองว่าคู่ควรกับที่นี่หรือไม่ แต่ด้วยพรสวรรค์ในการวิเคราะห์อันเฉียบแหลมที่สามารถรู้ว่าตนเองควรที่จะยืนอยู่ตำแหน่งไหนในสนามที่จะทำให้ได้เปรียบ จึงกลายเป็นโอกาสที่ผลักดันเขาจนกลายเป็นผู้เล่นที่น่าจับตา ในเวลาปกติเขาจะเป็นคนที่สบาย ๆ ร่าเริงและเป็นมิตรกับทุกคน ซึ่งสิ่งนี้เองที่มักจะนำพาเรื่องราวชวนปวดหัวมาให้เขาตลอด! อันดับของเขาคือ 299..

Bachira Meguru (CV: Kaito Tasuku)

หนึ่งในผู้เข้าร่วมวัย 17 ปี เขาเป็นนักฟุตบอลที่เล่นด้วยสัญชาติญาณมีความเป็นอิสระไม่ผูกมัดกับรูปแบบเดิม ๆ เขาเป็นสมาชิกของทีม Z พร้อมด้วยความสามารถทางด้านการเล่นฟุตบอลที่รวดเร็ว ฉับไว โดยเฉพาะการส่งลูกให้เพื่อนร่วมทีมที่รวดเร็วอย่างโดดเด่น ชนิดที่ว่าไม่สามารถรู้ได้เลยว่าลูกนั้นจะยิงหรือส่งกันแน่ ถึงแม้ว่าเขาจะมีนิสัยขี้เล่น ร่าเริงและเป็นกันเอง แต่ในอดีตตัวเขาเคยถูกบูลลี่อย่างหนักจนกลายเป็นความหวาดระแวงที่จะอยู่คนเดียว จึงพยายามที่จะหากิจกรรมต่าง ๆ มาเล่นกับเพื่อน ๆ อยู่อย่างเสมอนั่นเอง อันดับของเขาคือ 290..

Chigiri Hyouma (CV: Saitou Souma)

หนึ่งในผู้เข้าร่วมวัย 16 ปี หนุ่มรูปงามที่มีสไตล์การเล่นฟุตบอลที่ไม่เหมือนใคร เขานั้นถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะทางด้านการเล่นฟุตบอลที่มีฝีไม้ลายมือโดดเด่น จนกระทั่งในการแข่งขันหนึ่งที่ทำให้เขาได้รับาดเจ็บอย่างหนัก ส่งผลให้ในเวลาต่อมาเขามักจะมีอาการหลอนจากการบาดเจ็บและมักเล่นฟุตบอลอย่างไม่จริงจัง จนกระทั่งได้มาเจอกับ Yoichi หนึ่งในสมาชิกทีม Z ที่เข้ามาและทำให้เขามีไฟขึ้นอีกครั้ง! เขานั้นเป็นคนที่ค่อนข้างเงียบและไม่ชอบสุงสิงกับใคร และถูกจัดอันดับไว้ที่ 292..

Kunigami Rensuke (CV: Ono Yuuki)

หนึ่งในผู้เข้าร่วมวัย 16 ปี หนุ่มเลือดร้อนที่โหยหาการได้เป็น “กองหน้าอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่น” เมื่อมาถึงเขานั้นได้ถูกคัดเลือกให้อยู่ในทีม Z ในทีแรกเพื่อน ๆ ร่วมทีมคิดว่าเขาเป็นคนเลือดร้อนที่เข้าหายาก แต่พอเอาเข้าจริงตัวตนของเขากับนิสัยดีมากกว่าที่คิด มีทั้งความร่าเริงเป็นกันเอง และเขายังเป็นคนที่ขยันฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก ในระหว่างการแข่งขันเขามักจะควบคุมอารมณ์ได้ดี จึงไม่แปลกที่เขาจะแสดงผลงานออกมาได้อย่างน่าประหลาดและกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่น่าจับตามอง อันดับของเขาคือ 291…

Barou Shouei (CV: Suwabe Junichi)

ผู้เข้าร่วมวัย 18 ปี ราชาแห่งทีม X เขาเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่มากด้วยพรสวรรค์ทั้งจากฝีมือหรือร่างกายเองก็ตาม ในการเล่นแต่ล่ะครั้งเขามักจะกลายเป็นจุดสนใจและโดดเด่นเสมอ จึงไม่แปลกที่เขาจะคิดกับคนอื่นในทีมเป็นแค่ตัวประกอบสนับสนุนเขาในการเล่นเพียงเท่านั้น อันดับของเขาคือ 250..

Mikage Reo (CV: Uchida Yuuma)

ผู้เข้าร่วมวัย 17 ปี หัวใจหลักในการบุกและรับของทีม V เขานั้นเป็นลูกชายของบริษัทยักษ์ใหญ่ Mikage Corporation ใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างเบื่อหน่าย จนกระทั่งมาพบกับ Nagi ที่เข้ามาและทำให้เขากลายเป็นคนรักการเล่นฟุตบอล จนสามรถพัฒนาฝีมือในการเล่นที่แสนโดดเด่นและเมื่อพวกเขาเล่นพร้อมกันนั้นก็กลายเป็นคู่หูที่แข็งแกร่งที่ยากจะหาใครล้มได้! อันดับของเขาคือ 222…

 Seishiro Nagi (CV: Nobunaga Shimazaki)

ผู้เข้าร่วมวัย 17 ปี อัจฉริยะที่มีสัมผัสพิเศษในการเล่นฟุตบอลจากทีม V ในทีแรกเขานั้นไม่เคยมีความคิดที่จะเล่นฟุตบอลเลยแต่อย่างใด จนได้มาพบกับ Reo การพบเจอกันของทั้งคู่ช่วยผลักดันให้พวกเขาก้าวเข้าสู่การเล่นฟุตบอล ไม่นานพวกเขาก็กลายเป็นคู่หูที่แข็งแกร่งทั้งจากความฉลาดและพรสรรค์ที่ทำให้เขานั้นโดดเด่นไม่เหมือนใคร อันดับของเขาคือ 221..

แนะนำอนิเมะ Blue Lock

Blue Lock อนิมเมะกีฬาฟุตบอลเข้าใหม่ประจำฤดูใบไม้ร่วงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดัง ผลงานของอาจารย์ Muneyuki Kaneshiro ที่บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าเด็กหนุ่มไฟแรงที่ต้องมาเข้าร่วมการฝึกฝนเพื่อกลายเป็นศูนย์หน้าอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นที่เต็มไปด้วยการฝึกฝนอย่างเอาเป็นเอาตาย เทคนิคการเล่นฟุตบอล เนื้อหาที่พยายามสื่อถึงอารมณ์ของตัวละครที่มีทั้งความฝัน กำลังใจ ความดราม่าเรียกน้ำตา มิตรภาพที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นให้ครบจบทุกอารมณ์เลยจริงเชียว 

พร้อมด้วยงานภาพจากฝีมือสตูดิโอ Eight Bit ที่พร้อมจัดหนักจัดเต็มให้แก่เรื่องนี้ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันไปแล้วต้องยอมรับเลยว่าฝีมือของสตูดิโอนี้ยังเหมือนเดิม รักษามาตราฐานเอาไว้ได้อย่างดี โดยรวมจึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอนิเมะแนวกีฬาประจำฤดูใบไม้ร่วงที่มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจแปลกใหม่ พร้อมด้วยดีเทลอีกหลายอย่างที่มีอยู่ภายในเรื่องที่นอกจากฟุตบอลแล้ว ยังมีอะไรให้เราติดตามกันอีกมากและเป็นอีกหนึ่งอนิเมะที่น่าจับตา ถ้าหากใครชื่นชอบอนิเมะแนวฟุตบอลด้วยแล้วลาะก็เรื่องนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาดเลยจริง ๆ และมาร่วมลุ้นกันได้เลยว่าใครกันที่จะได้ก้าวขึ้นมาเป็นกองหน้าแห่งญี่ปุ่น ตุลาคมที่จะถึงนี้รับรองเลยว่ามันส์และเดือดอย่างแน่นอน! บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
3
In Love
3
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...