Entertainment

“Hope World” จาก J HOPE พลังบวกจากเสียงเพลง

"Hope World" จาก J HOPE พลังบวกจากเสียงเพลง

Mixtape :  Hope World พลังบวกจากเสียงเพลง

เจอกันบทความนี้ไม่ได้พา BTS มาทั้งวง แต่ว่าจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักกับ มิกซ์เทปโซโล่ของหนุ่ม J Hope สุดคูลหนึ่งในสมาชิกวงเบอร์หนึ่งของวงการ Kpop โดย Mixtape นั้นมีชื่อว่า Hope World นั่นเอง ถึงแม้จะผ่านมาสักพักแล้ว แต่เชื่อว่าบทเพลงในอัลบัมนั้น ไม่ว่าจะฟังเมื่อไหร่ก็สร้างรอยยิ้มให้แฟนคลับได้เสมอค่ะ โดยจะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้น ติดตามกันได้เลย

J-HOPE คือใคร

สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่เพิ่งผ่านเข้ามานั้น ก่อนอื่นขอแนะนำให้รู้จักเจ้าตัวกันก่อนเลยค่ะ J Hope หรือ Jung Hoseok หนึ่งคนที่มีทบาทสำคัญในวง BTS เลยก็ว่าได้ เป็นคนที่คอยส่งต่อความสดใสให้กับทุกคนได้ทุกเมื่อด้วยเสน่ห์ที่น่าดึงดูดใจ โดยหน้าที่หลักที่หลายคนรู้กันดีนั่นก็คือ การเต้น เจโฮปจะดูแลในส่วนของการเต้นและตำแหน่งแรปภายในวง รวมถึงการออกแบบท่าเต้นให้กับวงอีกด้วย

อ่านประวัติ J Hope เพิ่มเติม : ส่องประวัติ J HOPE แห่ง BTS

"Hope World" จาก J HOPE พลังบวกจากเสียงเพลง

ผลงานโซโล่จากหนุ่มมากความสามารถอย่างเจโฮปแห่ง BTS ปล่อยออกมาในวันที่ 1 มีนาคม เมื่อปี 2018 ประกอบไปด้วย 7 เพลง ที่แสดงถึงความเป็นเจ้าตัวได้อย่างดี แต่ละเพลงก็เข้าคอนเซ็ปตรงกับชื่ออัลบัมได้เป็นอย่างดี เป็นโลกที่แฟนๆจะได้ทำความรู้จักกับเจโฮปและโลกของเขา โลกที่สดใส โลกที่พร้อมส่งพลังงาน และความสว่างมาให้กับทุกคนที่หลุดเข้าไปใน Hope World นั่นเอง

1. Hope World เพลงชื่อเดียวกับตัวอัลบัม เป็นเพลงที่เหมาะกับการแนะนำความเป็นเจโฮปให้ทุกคนได้รู้จัก ทั้งเพลงจะเต็มไปด้วยความสดใส เนื้อหาของเพลงจะเกี่ยวกับเรื่องราวที่เจ้าตัวต้องการสื่อสารกับคนฟัง ดนตรีที่ลงจังหวะ และเสียงร้องที่ลงตัว บอกได้เลยว่าเพลงนี้จะเป็นหนึ่งในเพลงที่มักจะติดอยู่ใน Playlists ของใครหลายๆคนอย่างแน่นอนค่ะ

2. P.O.P (Piece of Peace) pt.1 เพลงโปรดของอาร์มี่หลายๆคน เป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความหวัง ที่ตัวเจโฮปเองแต่งขึ้นมาเพื่อต้องการเป็นส่วนหนึ่งในความสงบสุขของคนที่ฟังเพลงของเขา เหมือนกับชื่อ “J Hope” นั่นเองค่ะ นอกจากนี้ยังต้องการสื่อถึงคนรุ่นเดียวกันที่ใช้ชีวิตอยู่กับความกังวลและภาระต่างๆ ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือ จะเห็นว่าเจโฮปได้ใส่คำว่า “pt.1” ลงไปในเพลง นั่นก็เพื่อที่จะต้องการพูดถึงเรื่องนี้ต่อไปนั่นเอง

3. Daydream อีกหนึ่งโปรดของคนเขียนค่ะ เป็นเพลงที่มีความตื่นเต้นอยู่ตลอดเพลง เหมาะกับการเปิดคลอบนรถ หรือทำงานสบายๆค่ะ ความน่าสนใจก็คือดนตรีที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ผสมกับทำนอง และน้ำเสียงของเจโฮปเอง ที่เข้ากันได้ดีอย่างลงตัว สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ชอบเพลงแนวสดใส ฟังสบายให้พลังบวกแต่ดนตรีไม่หนักจนเกินไป ขอแนะนำเพลงนี้ไว้ในรายการโปรดเลยค่ะ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ขอยกตัวอย่างเอาไว้แค่ 3 เพลงนะคะ หากเพื่อนๆคนไหนที่สนใจอยากรู้จักตัวตนของ J HOPE ความหวังของ BTS ก็สามารถคอมเม้นต์เอาไว้ได้เลยนะคะ แล้วเจอกันอีกครั้งในการรีวิวครั้งต่อไปค่ะ

ความสำเร็จที่การันตีด้วยสถิติ

แน่นอนค่ะ ด้วยความที่เป็นหนึ่งในแรปเปอร์คุณภาพของ BTS ทั้งที เมื่อมีผลงานออกมาก็เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มีตัวชี้วัดความสามารถอย่าง รางวัล และสถิติ ได้เลย ซึ่งหลังจาก mixtape นี้ได้ปล่อยออกมา ก็สามารถสร้างสถิติมากมายได้อย่างไม่น่าแปลกใจเลยล่ะค่ะ(ณ ช่วงเวลาที่ปล่อยออกมา) เท่าที่ผู้เขียนได้รวบรวมมาคร่าวๆไม่ว่าจะเป็น 

  • อันดับที่ 1 บนชาร์ต Worldwide iTune Album 3 วันติด 
  • อันดับที่ 1 บนชาร์ต iTunes Chart กว่า 73 ประเทศ
  • เดบิวต์เป็นที่อันดับ 63 ของ billboard200 ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดของศิลปินเดี่ยวเกาหลี และได้อยู่อันดับที่ 38 บนชาร์ท Billboard album 200 ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดของศิลปินเดี่ยวเกาหลีเช่นเดียวกัน

สุดท้ายนี้ไม่ว่าจะเป็น J HOPE ในฐานะศิลปินเดี่ยว หรือ J HOPE ในฐานะสมาชิกของวงบอยแบรนด์อันดับหนึ่งของวงการ Kpop “BTS” สุดท้ายแล้ว ความหวังที่เจ้าตัวมีอยู่ และความหวังที่สามารถส่งต่อให้กับแฟนๆของเขาอย่างอาร์มี่นั้น ไม่เคยจางหายไปจากเขาเลยสักนิดเดียว อย่างไรก็ตามอยากให้เพื่อนๆลองเปิดใจ แล้วทำความรู้จักกับตัวตนของเขาผ่านเสียงเพลงที่เจ้าตัวพยายามจะสื่อ ผู้เขียนเชื่อว่าเพื่อนๆจะได้รับพลังบวกจากตรงนี้แน่นอนค่ะ

อ่านบทความ BTS เพิ่มเติม : Butter จากหมู่บ้าน BTS ไล่ทุบสถติไม่มีพัก

ช่องทางติดต่อเพิ่มเติม : keywordsfun Facebook

What's your reaction?

Excited
1
Happy
0
In Love
1
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!
Entertainment

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์กระแสร้อนแรงที่สุดในย่าน!!

นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ Cutie Pie Series ซีรีส์บอยเลิฟเรื่องแรกจากเวิร์คพอยท์ ที่มีเนื้อหาน่าสนใจที่ยกเอาเรื่องราวของคนสองคนที่ถูกหมั้นหมายกันตั้งแต่ยังเด็ก เป็นซีรีส์ที่สนับสนุนสมรสเท่าเทียม
Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม
Entertainment

Sex Creator ยุคดิจิทัล 2022 อาชีพสร้างรายได้ยอดนิยม

บทบาทของ Social Media ในปัจจุบันนับได้ว่ากลายเป็นเป็นช่องทางการสื่อสารหลักในการรับรู้ข่าวสาร  และช่องทางทำเงิน ซึ่งทุกแขนงอาชีพก็ได้มีการปรับตัวเข้าสู่โลกออนไลน์กันอย่างทั่วถึง รวมถึงอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอารมณ์ทางเพศ หรือที่หลายคนเรียกว่า Sex Creator ก็มีบทบาทมากขึ้นด้วยเช่นกัน
Travis Scott
Entertainment

คอนเสิร์ต Travis Scott คนดูเหยียบกันจนเสียชีวิต

เทศกาลดนตรี Astroworld Festival ที่จัดขึ้นในฮิวสตัน รัฐเท็กซัส ผู้เข้าชมกว่า 50,000 คน ในช่วงของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง Travis Scott เล่นคอนเสิร์ต เกิดเหตุการณ์คนดูเบียดเสียดจนเหยียบกันได้รับบาดเจ็บหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตอย่างน้อย 8 ราย ...

Comments are closed.

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง
Entertainment

อาลัย ‘พรศักดิ์ ส่องแสง’ สิ้นแล้วตำนานนักร้องลูกทุ่ง

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เวลา 21.40 น. ครอบครัว และญาติพี่น้อง นำร่างของนาย พรศักดิ์ ส่องแสง หรือ บุญเสาร์ ...
“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต
Entertainment

“Squid Game” เกมแปลกประหลาดจากซีรีส์สุดฮิต

Squid Game ซีรีส์เกาหลีแนวเกมเอาชีวิตรอดออริจินัลของ Netflix ที่เพิ่งเผยแพร่ออกมาได้เมื่อไม่นานมานี้ และสามารถขึ้นครองอันดับ 1 ความนิยม บน Netflix ประเทศไทย และหลายประเทศทั่วโลกได้สำเร็จ
y Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS
Entertainment

My Universe ผลงานคุณภาพจาก Coldplay ร่วมกับ BTS

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ของวงการเพลงเลยก็ว่าได้ สำหรับเพลง My Universe จาก Coldplay และ BTS สองศิลปินระดับโลกที่ทำลายกำแพงภาษา คอลแล็บสร้างสรรค์ผลงานดีๆให้แฟนคลับได้ฮีลใจกันอย่างเต็มที่