Anime

Baraou no Souretsu (พันธนาการแห่งราชันย์กุหลาบ)

Baraou no Souretsu (พันธนาการแห่งราชันย์กุหลาบ)

Baraou no Souretsu หรือในชื่อไทยว่า พันธนาการแห่งราชันย์กุหลาบ อนิเมะแนวแอคชั่น ดราม่า ประวัติศาสตร์ ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะผลงานของอาจารย์ Aya Kanno ซึ่งเรื่องราวในมังงะนั้นอิงมาจากบทประพันธ์ของวิลเลียม เชกสเปียร์ เป็นเรื่องราวของเฮนรีที่ 6 และ ริชาร์ดที่ 3 ซึ่งเกี่ยวกับพระเจ้าริชาร์ดที่ 3 แห่งอังกฤษ ช่วงสงครามดอกกุหลาบ (ค.ศ. 1455–1487) เผยแพร่ครั้งแรกให้กับนิตยสาร Princess ฉบับบรายเดือนของสำนักพิมพ์ Akita Shoteng ในเดือนตุลาคม ปี 2013 ปัจจุบันตัวมังงะออกวางจำหน่ายมาแล้วกว่า 15 เล่ม

ด้วยกระแสตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนคลับ จึงได้ถูกนำมาดัดแปลงเป็นอนิเมะ ภายใต้การดูแลของสตูดิโอ JC Staff ซึ่งเป็นสตูดิที่มากด้วยฝีมือมีผลงานที่ออกมาอยู่หลายเรื่อง เช่น Shokugeki no Souma , Toradora! , One Punch Man , Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! , Ghost Hunt เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วอนิเมะฤดูหนาว ภายในเดือนมกราคม ปี 2022

เนื้อเรื่อง

ยุคกลางของอังกฤษ สงครามดอกกุหลาบ

เมื่อครอบครัวยอร์คและแลงคาสเตอร์ต่างปรารถนาซึ่งบัลลังก์สงครามจึงเริ่มขึ้นไม่รู้จักจบสิ้น

Richard บุตรคนที่สามของราชวงศ์ยอร์ก ผู้ซึ่งมีความปรารถนาและความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้า เขาเกิดมาพร้อมคำสาปแช่งและคำกล่าวหาว่าเขาคือ “บุตรปีศาจ” จากผู้เป็นแม่ของตน ตลอดช่วงชีวิตในวัยเด็กเขาไม่เคยได้รับความรักจากแม่ของตนเลย จะมีเพียงแต่บิดาเพียงคนเดียวที่ยังรักและเอ็นดูเขาตลอดมา อีกทั้งชื่อของเขาเองยังตั้งตามชื่อแบบเดียวกันกับของบิดาอีกด้วย 

เมื่อโตขึ้น Richard ได้มีความฝันและความปรารถนาเพียงสิ่งเดียวนั่นคือ การทำอย่างไรก็ได้ให้บิดาของตน ดยุคแห่งยอร์กขึ้นเป็นกษัตริย์ ถึงแม้ทางข้างหน้าจะลำบากยากเย็นเพียงใด หรือ แม้แต่เขาจะต้องเป็นศัตรูกับทุกคนก็ตามที ด้วยความปรารถนาอันบริสุทธ์นำเขาเข้าสู่สมรภูมิแห่งการแย่งชิงบนเกาะอังกฤษ พร้อมทั้งความจริงที่น้อยคนนักจะรู้ว่าแท้จริงแล้ว…เขานั้นไม่ใช่บุรุษธรรมดา!! 

“ความสิ้นหวังในแสงสว่าง ความปรารถนาในความมืด” นำพาเขามุ่งหน้าเข้าสู่สงครามครั้งนี้ที่ซึ่งโชคชะตา การเผชิญหน้าและการแยกจากกันที่เจ็บปวดแต่งดงามได้ขีดเขียนให้เขากลายเป็น “ความชั่วร้าย” ไปแล้วจริงหรือไม่….

แนะนำตัวละคร

Richard

บุตรคนที่สามของตระกูลยอร์ก เติบโตขึ้นมาในฐานะ “บุตรปีศาจ” สืบเนื่องมาจากผู้เป็นมารดาไม่ประสงค์ที่จะมีเขาขึ้นมาและคิดว่าการมีเขาเป็นคำสาป เขานั้นไม่เคยได้รับความรักจากผู้เป็นแม่เลย แม้ว่าตอนเขายังเป็นเด็กก็ตาม แต่ยังดีที่บิดาของเขานั้นได้โอบกอดเขาด้วยความรักเป็นพิเศษ เขาจึงมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะให้บิดาของตน ดยุคแห่งยอร์ก ได้ขึ้นครอบครองบัลลังก์มากกว่าใคร ๆ

ถึงแม้ว่าตัวเขาจะต้องต่อสู้ทั้งภายในและภายนอกจากตระกูลแลงคาสเตอร์ก็ตาม และในระหว่างการต่อสู้ทำให้เขาได้พบเจอกับเด็กเลี้ยงแกะปริศนาที่เข้ามา และทำให้เขาค้นพบความสุขสงบทางจิตใจอย่างแท้จริง ในแบบที่เขาไม่เคยเป็นมาก่อน อีกทั้งความกล้าที่จะแบ่งปัญความลับบางอย่างของตัวเขานี้ให้รับรู้…

Henry

ชายหนุ่มลึกลับที่ Richard ได้พบเจอขณะกำลังต่อสู้กับตระกูลแลงคาสเตอร์ เขาอ้างว่าตัวเขาเป็นเพียงเด็กเลี้ยงแกะที่สุดแสนธรรมดา เป็นเพียงคนเดียวนอกจากบิดาที่สามารถทำให้ Richard ยอมเปิดใจ และมีความสุขสงบเมื่ออยู่ใกล้เขา เขานั้นเปรียบได้กับสถานที่ที่ไม่ต้องกลัวหรือวิตกอะไร ดุจดั่งต้นไม้ใหญ่ที่มอบความสงบร่มเย็น…

Richard Duke of York

บิดาผู้เป็นที่รักยิ่งของสามพี่น้อง และเป็นดยุคแห่งยอร์ก เขามีจิตใจที่อ่อนโยน เมื่ออยู่ต่อหน้าลูกๆของเขา เปรียบดั่งแสงสว่างที่อยู่ในความมืด เขาตัดสินใจที่จะลุกขึ้นสู้ตามคำแนะนำของเคาท์วอริก เพื่อทำลายตระกูลแลงคาสเตอร์และชิงเอาบัลลังก์ที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา…

Edward

บุตรชายคนโตแห่งตระกูลยอร์ก เป็นคนที่สดใสร่าเริง มองโลกในแง่ดี มีหน้าตางดงามหล่อเหลาเป็นที่หมายปองและได้รับความนิยมในหมู่สาวๆ ในระห่างการต่อสู้กับตระกูลแลงคาสเตอร์เขาได้ตระหนักดีว่าศักยภาพและอำนาจที่ตระกูลแลงคาสเตอร์มีนั้นไม่ธรรมดา ซึ่งการต่อสู้ครั้งนี้จะต้องนำความสูญเสียมาสู่ตระกูล ในฐานะบุตรคนโตเขาจึงเลือกที่จะผูกมิตรกับเคาท์วอริกและตัดสินใจสานความสัมพันธ์นี้ให้แน่นแฟ้นต่อไปในอนาคต เพื่อเป็นรากฐานสำคัญสู่ความสำเร็จ…

George

บุตรชายคนที่สองแห่งตระกูลยอร์ก เขาเป็นคนที่มีมีนิสัยซื่อตรง พร้อมทั้งบุคคลิกสบายๆ เป็นกันเอง และไม่ค่อยสนใจในเกมการเมืองเสียเท่าไหร่ แต่ทว่าท่ามกลางความวุ่นของสองตระกูล ตัวเขานั้นกับมีโชคชะตาบางอย่างที่สำคัญรออยู่…

Earl of Warwick

เป็นที่ปรึกษาและนักยุทศาสตร์ให้แก่ดยุคแห่งยอร์ก อีกทั้งยังเป็นผู้ที่สนับสนุนให้มีการต่อสู้แย่งชิงบัลลังก์กับตระกูลแลงคาสเตอร์ เขาเป็นคนเจ้าแผนการในบางทีก็ออกดูเจ้าเล่ห์อยู่บ้าง ปรารถนาที่จะให้ Edward ขึ้นสืบทอดราชบัลลังก์ และแต่งงานกับบุตรสาวของตน เพื่อที่เขาจะได้เป็นที่ปรึกษาเคียงคู่กษัตริย์และคอยชี้นำให้เป็นดั่งที่เขาต้องการ…

Catesby

พี่เลี้ยงและผู้คอยดูแลปกป้อง Richard มาตั้งแต่เกิด เขาคอยดูแลและจัดการเรื่องราวทุกอย่างที่เกี่ยวกับ Richard คอยทำงานอยู่เบื้องหลังและช่วยเหลือตลอดมา อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่รู้ความลับของ Richard

Queen Margaret

พระมารดาของเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดแห่งพระเจ้าเฮนรีที่ 6 เธอไม่ชอบการต่อสู้และมักไม่ค่อยเห็นด้วยในการตัดสินใจบางอย่างของสามีในฐานะกษัตริย์เท่าไหร่นัก แต่ก็ไม่ปฎิเสธเมื่อถึงเวลาที่เธอต้องต่อสู้กับตระกูลยอร์ก ความสัมพันธ์ของพวกเขาทั้งคู่นั้นค่อนข้างเย็นชาและไม่มีทีท่าว่าจะหายไปอย่างง่ายดาย…

Crown Prince Edward

บุตรของพระเจ้าเฮนรีที่6 มีนิสัยที่แตกต่างจากบิดาเป็นอย่างมาก เป็นคนที่ค่อนข้างเจ้าอารมณ์เย่อหยิ่งและเห็นแกตัว แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ถึงความเฉลียวฉลาดและความสามารถทางด้านการปกครอง ที่ค่อนข้างโดดเด่นอย่างเห็นได้ชัด รู้สึกสนใจในตัวของ Richard เป็นพิเศษ และปรารถนาบางสิ่งจากเขา….

Anne

บุตรสาวคนโตของเคาท์วอริก เธอเป็นคนที่อ่อนโยน ใจดี และมีความสามารถที่ไม่ต่างจากผู้ชายธรรมดาทั่วไปเลย ทั้งจากการล่าสัตว์ การขี่ม้าก็ล้วนแล้วแต่ชำนาญทั้งสิ้น เมื่อครั้งตอนที่เธอยังเป็นเด็ก เธอได้บังเอิญพบเข้ากับ Richard การพบกันครานั้นทำให้เธอรู้สึกสนใจรวมถึงอยากรู้จักเกี่ยวกับเขาให้มากขึ้นกว่านี้อีก…

Isabel

บุตรสาวคนที่สองของเคาท์วอริก เธอเป็นคนที่ร่าเริงคิดบวกซึ่งตรงกันข้ามกับ Anne พี่สาวของเธอ เธอมีความฝันที่จะใช้ชีวิตอย่างสบายๆ แต่งงานและเลี้ยงลูกดั่งเช่นผู้หญิงคนหนึ่งทั่วไป แต่ทว่าท่ามกลางกระแสเกมสงครามกลางเมืองที่ไม่จบสิ้น และการตัดสินใจบางอย่างของบิดาของตนนั้นได้ส่งผลบางอย่างต่อชีวิตของเธอ…

Elizabeth

ผู้หญิงที่เป็นคนคอยดูแลและเป็นคนโปรดของ Edward เธอสนับสนุนทุกเรื่องราวการกระทำของเขา และเป็นที่ปรึกษาให้ในบางโอกาส ต่อหน้าเธอคือหญิงที่เรียบร้อยน่ารักและนิสัยดี แต่แท้จริงแล้วเป้าหมายของเธอคือการชักนำให้ Edward ทำสงครามกับตระกูลยอร์ก เพื่อล้างแค้นแทนสามีเธอที่ล่วงลับไปแล้วนั่นเอง…

Cecily

ภรรยาของริชาร์ด ดยุคแห่งยอร์ก และมารดาของพี่น้องทั้งสาม เธอเป็นคุณแม่ที่ค่อนข้างเจ้าระเบียบในบางครั้ง รักและเป็นห่วงลูกๆของเธอเสมอ แต่ยกเว้นเพียงลูกคนที่สาม Richard เท่านั้น ที่เธอกล่าวหาว่าเขาคือบุตรปีศาจที่นำพาความยากลำบากและโชคชะตาที่เลวร้ายมาให้ เธอเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้หัวใจของเขานั้นบิดเบี้ยวเสมอมา…

Baraou no Souretsu (พันธนาการแห่งราชันย์กุหลาบ)

Baraou no Souretsu หรือในชื่อไทยว่า พันธนาการแห่งราชันย์กุหลาบ อนิเมะเข้าใหม่ประจำปี 2022 ที่ถูกเลื่อนมาจากช่วงอนิเมะฤดูใบไม้ร่วง มาเป็นช่วงอนิเมะฤดูหนาวแทน ที่ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้นั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยความดราม่า เคล้าเรียกน้ำตาและแฝงไปด้วยความลึกซึ้งจากแนวโชโจได้อย่างลงตัว

อีกทั้งเนื้อเรื่องเองก็ถูกดัดแปลงมาจากบทประพันธ์ของวิลเลียม เชกสเปียร์ ที่กล่าวถึงสงครามดอกกุหลาบขาวและแดง ที่ต่างห่ำหั่นเพื่อชิงกันเป็นใหญ่และทำให้สงครามของสองตระกูลดำเนินกันอย่างไม่จบสิ้น!! 

ซึ่งตัวเนื้อเรื่องนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราว เล่เหลี่ยม การชิงไหวชิงพริบ และจิตใจของคนที่บิดเบี้ยว พร้อมทั้งปริศนาบางอย่าง รวมถึงโชคชะตาที่ไม่อาจหลีกเลี่ยง ถ้าจะกล่าวว่าเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับความรักก็คงไม่ผิดอะไรมากนัก แต่เป็นความรักในรูปแบบที่แตกต่าง ที่อยากจะให้ผู้ชมได้ลองดูกัน และคุณเองจะพบกับมุมมองความรักที่ไม่เหมือนเดิมอีกเลย

มาทางส่วนของงานภาพ หลังจากที่ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชมกันแล้ว ถือว่างานภาพทำออกมาได้ค่อนข้างดี ทั้งโทนสีและแสงที่ใช้นั้นให้บรรยากาศแบบหม่นหมองของช่วงยุคกลาง ที่ซึ่งสงครามเกมการเมืองเกิดขึ้น มาพร้อมกับซาวเพลงที่จะดึงอารมณ์ของเราให้เข้าร่วม

โดยรวมอนิเมะเรื่องนี้ถือวาเป็นอีกหนึ่งอนิเมะฤดูหนาวที่ถ้าหากใครเป็นคนที่ชื่นชอบอนิเมะแนวประวัติศาสตร์ ดราม่า แล้วละก็เราขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เลยรับรองว่าสนุกดูกันเพลินๆ ส่วนใครที่เป็นแฟนอนิเมะแนวโชโจอยูแล้ว คุณเองก็ไม่ควรพลาดอย่างเช่นกัน รับรองได้ว่าความรักนี้ผลิบานสดใสอย่างแน่นอน(มั้งนะ)…ไว้พบกันใหม่บทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ