Anime

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

แนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ฤดูใบไม้ผลิถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่มีความสำคัญต่อคนญี่ปุ่นอยู่ไม่ใช่น้อย เพราะมีความหมายที่เกี่ยวกับการเริ่มต้นใหม่อย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้หรือดอกไม้ได้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง เป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นจะออกไปใช้เวลาและกิจกรรมนอกบ้านกันได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งฤดูท่องเที่ยวสำคัญของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะการชมดอกซากุระที่กำลังผลิบานที่ถือได้ว่าเป็นหัวใจหลักของฤดูใบไม้ผลิเลยก็ว่าได้ ซึ่งในโตเกียวเองก็จะจัดเทศกาลงานชมดอกซากุระและร่วมถึงพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วทั้งประเทศ

โดยจะเริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคมหรือไม่ก็ต้นเดือนเมษายนเรื่อยไปจนถึงฤดูร้อน ส่วนสำหรับพวกเราเหล่าคออนิเมะแล้วก็คงจะไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้รับชมอนิเมะในช่วงนี้กันอีกแล้ว เพราะอนิเมะในช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นถือได้ว่าเป็นการเปิดตัวของอนิเมะหลายเรื่องนี้ ที่เหมือนกับการเิมต้นใหม่ที่ปล่อยออกมา โดยที่อนิเมะแทบทั้งหมดจะเป็นอนิเมะที่เริ่มต้นในปี 2024 แทบทั้งสิ้น และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราก็จะขอนำพาคุณผู้อ่านที่น่ารักทุกท่านไปพบกับ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1 ซึ่งจะมีอนิเมะเรื่องอะไรกันบ้างนั้น มาเชิญรับชมรับอ่านกันได้เลยจร้า…

1.Wind Breaker

มาเริ่มกันด้วยเรื่องที่หนึ่งกับเรื่องราวของเหล่าแยงกี้ผู้พิทักษ์เมือง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Wind Breaker อนิเมะแนวแอคชั่น คอมเมดี้ นักเลงที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Satoru Nii

บอกเล่าเรื่องราวของ “ซากุระ ฮารุกะ” เด็กหนุ่มมัธยมปลายแสนเลือดร้อนที่มีเป้าหมายในการเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโรงเรียนมัธยมปลายฟูริน ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์รวมหัวโจกทั้งหมดของแถบนี้! แต่ทว่าสิ่งที่เขาคิดกับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อโรงเรียนฟูรินแห่งนี้กับเป็นที่รวมของวัยโจ๋ที่มีหัวใจแห่งความยุติธรรมที่พร้อมจะเสียสละเพื่อปกป้องเมืองและผู้คน!! 

จนไม่นานเหล่าชาวเมืองก็ได้ตั้งฉายาให้กับเด็กโรงเรียนนี้ว่า ‘โบฟูริน’ ถึงแม้จะแตกต่างไปจากที่ฮารุกะคิดไปมาก แต่ทว่าความแข็งแกร่งของเด็กในโรงเรียนนี้กับเป็นของจริง! และเพียงเวลาไม่นานก็ได้ทำให้เขากลายเป็นส่วนหนึ่งของที่แห่งนี้ ไปพร้อมกับการเดินทางเพื่อพิสูจน์ตนเอง ในการต่อสู้ปกป้องความสงบสุขของผู้คนภายในเมืองแห่งนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้น…

2.Dekisokonai to Yobareta Motoeiyuu wa Jikka kara Tsuihou sareta node Sukikatte ni Ikiru Koto ni Shita : The Banished Former Hero Lives as He Pleases

ต่อกันด้วยเรื่องสองกับเรื่องราวของผู้กล้าที่กลับชาติมาเกิดใหม่ ในอนิเมะ Dekisokonai to Yobareta Motoeiyuu wa Jikka kara Tsuihou sareta node Sukikatte ni Ikiru Koto ni Shita หรือในอีกชื่อหนึ่งว่า The Banished Former Hero Lives as He Pleases อนิเมะแนวแอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Shin Kozuki และวาดภาพประกอบโดยคุณ Chocoan

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวของ “Allen” เด็กหนุ่มที่เกิดมาในตระกูลขุนนางแต่กับถูกทุกคนมองว่าเป็น “ผลงานที่ล้มเหลว” ของตระกูล เพราะว่าเขาไม่ได้รับพรสวรรค์ที่พระเจ้าประทานมาให้เหมือนคนอื่น ๆ ส่งผลให้ในเวลาต่อมาเขาก็ถูกขับไล่ออกจากตระกูลในที่สุด!

ถึงแม้ว่าจะถูกขับไล่ออกจากตระกูลตัวของ “Allen” กับไม่รู้สึกเสียใจแต่อย่างใดกลับกันเขานั้นกับรู้สึกดีใจเสียมากกว่าที่ตัวเขาจะมีอิสระที่จะทำอะไรตามความต้องการของเขา เพราะในอดีตเมื่อชาติที่แล้วตัวของเขานั้นเป็น “ผู้กล้า” ที่มากด้วยพรสวรรค์และฝีมือทางด้านการต่อสู้ และด้วยความสามารถหน้าที่ในฐานะผู้กล้านี้เองจึงทำให้เขาไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างอิสระได้เลย. 

ซึ่งในชาตินี้เขาจึงตั้งเป้าหมายในชีวิตใหม่ว่าจะต้องมีชีวิตอยู่อย่างอิสระ และในขณะที่กำลังครุ่นคิดถึงชีวิตในวันข้างหน้าอยู่นั้น ตัวของเขาก็ได้บังเอิญไปพบกับ “Riese” อดีตคู่หมั้นที่กำลังตกอยู่ในอันตราย และด้วยสถานการณ์นี้เองก็ได้ทำให้เขาใช้พลังของผู้กล้าออกมา ซึ่งการใช้พลังเข้าช่วยเหลืออดีตคู่หมั้นนั้นก็ได้นำเขาเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์บางอย่างที่จะนำเขากลับสู่การผจญภัยอีกครั้ง!!..

3.Kaii to Otome to Kamikakushi : เรื่องพิศวง เด็กสาว และเทพลักซ่อน

มากันที่เรื่องสาวกับเรื่องราวสิ่งลี้ลับและตำนานเมือง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Kaii to Otome to Kamikakushi หรือในชื่อไทยว่า เรื่องพิศวง เด็กสาว และเทพลักซ่อน อนิเมะแนวลึกลับ คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของคุณ Nujima

บอกเล่าเรื่องราวของ “Ogawa Sumireko” พนักงานร้านหนังสือแสนธรรมดาที่เคยมีความฝันว่าจะต้องเป็นนักเขียนนิยายมืออาชีพให้ได้ แต่พอเวลาผ่านไปตัวของเธอก็เริ่มหมดไฟและไม่สามารถแต่งนิยายได้เหมือนเดิม.. 

จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ได้รับหนังสือลึกลับจากหัวหน้างานเป็นของขวัญวันเกิด โดยที่เนื้อหาในหนังสือเล่มนี้ต่างพรรณนาถึงเรื่องราวและการโหยหาอดีตที่ทำให้กลับสู่วัยเยาว์ ในชื่อว่า “น้ำคืนสู่วัยเยาว์สึคุโยมิ” กับ “บทเพลงแห่งโลกวิญญาณ” และเมื่ออ่านจบก็ทำให้เธอได้ค้นพบกับความลับบางอย่างที่จะเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล!?…

4.Tensei Kizoku, Kantei Skill de Nariagaru : เกิดใหม่เป็นขุนนาง ขึ้นเป็นใหญ่ด้วยสกิลประเมิน

มากันด้วยเรื่องสี่กับเรื่องราวของเด็กหนุ่มผู้มีสกิลการประเมิน ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tensei Kizoku, Kantei Skill de Nariagaru หรือในชื่อไทยว่า เกิดใหม่เป็นขุนนาง ขึ้นเป็นใหญ่ด้วยสกิลประเมิน อนิเมะแนวแฟนตาซี ต่างโลกที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Miraijin

บอกเล่าเรื่องราวของพนักงานบริษัทชายวัยกลางคนที่จู่ ๆ ก็เสียชีวิตลงอย่างกระทันหันเนื่องมาจากการโหมงานหนักจนเกินไป และในขณะที่คิดว่าตัวเองได้ตายลงแล้ว ทันใดนั้นเองตัวของเขาก็ได้ฟื้นขึ้นมากลายเป็นเด็กทารกลูกของขุนนางท้องถิ่นที่มีชื่อเสียง ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “Ars Louvent” และในโลกใหม่ใบนี้เองที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์สุดแฟนตาซีที่ถอดแบบมาจากเกมส์ RPG ที่เขาเคยเล่นเลยก็ว่าได้ แถมตัวของเขาเองยังมีสกิล “การประเมิน” ที่หายากที่ทำให้เขาดูความสามารถของคนอื่นได้! ซึ่งความสามารถสุดวิเศษนี้เองก็ทำให้เขาตัดสินใจว่าจะต้องใช้พลังที่ตนเองมีออกค้นหาบุคคลที่มี “พรสวรรค์” เพื่อนำมาร่วมกันพัฒนาบ้านเมืองและทำให้ทุกคนภายใต้อาณาจักรของเขามีความสุขตลอดไป..

5.Unnamed Memory

กันต่อที่เรื่องห้ากับอนิเมะที่เกี่ยวกับเรื่องราวของกษัตริย์หนุ่มต้องสาป ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Unnamed Memory อนิเมะแนวโรแมนติก แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Kuji Furumiya

ซึ่งกล่าวถึงเรื่องราวของ “ออสการ์” องค์ชายแห่งมหาอาณาจักรฟาลซัสอันรุ่งเรือง ที่มีทั้งความมั่งคั่งและพลังอำนาจสุดยิ่งใหญ่ แต่ทว่าตัวขององค์ชายหนุ่มออสการ์นั้นกับถูกแม่มดแห่งความเงียบร่ายคำสาปสุดร้ายกาจที่ทำให้เขา “ไม่สามารถมีทายาทได้” ซึ่งคำสาปนี้เองจะส่งผลทำให้ตระกูลของเขาต้องสูญสิ้น! และเพื่อหลีกหนีจากคำสาปร้ายองค์ชายหนุ่มจึงตัดสินใจที่จะเข้าร่วมบททดสอบในหอคอยแห่งโชคชะตา ซึ่งเป็นที่พำนักของแม่มดแห่งพระจันทร์สีคราม “ทีนาชา” ที่ว่ากันว่าเธอคือแม่มดที่ทรงพลังที่สุดในหมู่แม่มดทั้งหมด!! 

หลังจากการต่อสู้สุดแสนทรหดบนหอคอยได้สิ้นสุดลง ออสการ์ก็ได้ผ่านการทดสอบจนมาพบเข้ากับทีนาชาและได้ทำพันธสัญญากับเธอจนสำเร็จ โดยที่หารู้ไหมว่าพันธสัญญาในครั้งนี้ จะกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวที่จะเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล…

6.Jiisan Baasan Wakagaeru : คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง

มากันด้วยเรื่องหกกับเรื่องราวของคุณปู่คุณย่าที่ย้อนกับมารุ่น ๆ อีกครั้ง ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Jiisan Baasan Wakagaeru หรือในอีกชื่อว่า คุณปู่คุณย่าย้อนวัยกลับมาเป็นหนุ่มสาวอีกครั้ง อนิเมะแนวคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะแก๊ก ผลงานของคุณ Kagiri Araido

บอกเล่าเรื่องราวของคุณปู่ “Shozo” และคุณย่า “Ine” สองสามีภรรยาที่ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน พวกเขานั้นเป็นชาวสวนที่ใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายอยู่ในชนบท โดยที่คุณปู่ก็มักจะบ่นกับตัวเองให้คุณย่าฟังอยู่บ่อย ๆ ว่าเสียดายที่ไม่สามารถพาคุณย่าไปไหนมาไหนตอนสาว ๆ ได้เลย เพราะสถานะทางบ้านในอดีตไม่ค่อยจะสู้ดีนัก. 

จนกระทั่งในวันหนึ่งพวกเขาทั้งคู่ก็ได้พบกับปาฏิหาริย์ที่ทำให้พวกเขากลับกลายไปเป็นหนุ่มสาวขึ้นอีกครั้ง! แถมคุณปู่คุณย่าในตอนรุ่น ๆ นั้น ยังทั้งหล่อและสวยจนใครหลายคนต้องอิจฉา!! จนได้เกิดเป็นเรื่องราวที่แสนวุ่นวายต่าง ๆ ขึ้นมาของคุณปู่คุณย่าผู้ย้อนวัย ที่พร้อมจะมาใช้ชีวิตเพื่อเติมเต็มอดีตที่หายไปของพวกเขาก็ได้เริ่มต้นขึ้น…

7.Tokidoki Bosotto Russia-go de Dereru Tonari no Alya-san : คุณอาเรียโต๊ะข้างๆพูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย

มากันที่เรื่องเจ็ดกับเรื่องราวแสนน่ารักของสาวรัสเซียโต๊ะข้าง ๆ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tokidoki Bosotto Russia-go de Dereru Tonari no Alya-san หรือในชื่อไทยว่า คุณอาเรียโต๊ะข้างๆพูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย อนิเมะแนวเลิฟคอมเมดี้ ชีวิตประจำวันที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ SunSunSun และวาดภาพโดยคุณ Momoco

กล่าวถึงเรื่องราวของ “คุเซะ มาซาจิกะ” เด็กมัธยมปลายแสนธรรมดาที่ไม่มีอะไรโดดเด่นสักอย่าง ไม่ว่าจะเรื่องเรียนหรือกีฬาเขาก็จัดอยู่ในมาตราฐานแทบทั้งนั้น จะมีก็แต่เรื่องดี ๆ ที่ว่าเขานั้นได้นั่งข้าง ๆ กับ “อาริสะ มิฮาอิลลอฟนา คุโจ” สาวน้อยลูกครึ่งญี่ปุ่น-รัสเซีย ผู้เป็นเทพธิดาประจำโรงเรียนที่ไม่ว่าจะหญิงหรือชายก็ต่างหลงใหลเธอแทบทั้งสิ้น! ทว่าเธอกับมีนิสัยที่เย็นชา และมักพูดกับคนที่ทำให้รู้สึกรำคาญด้วยภาษารัสเซียอยู่เสมอ ซึ่งบ่อยครั้งเธอก็มักจะพูดภาษารัสเซียใส่มาซาจิกะอยู่บ่อย ๆ ด้วยสีหน้าที่เย็นชา โดยหารู้ไม่ว่าภาษารัสเซียที่เธอพูดมานั้นกับทำให้เขาหวั่นไหวเสียแล้วสิ!?…

8.Vampire Danshiryou : แวมไพร์ในหอพักชาย

มากันด้วยเรื่องที่แปดกับเรื่องราวแสนวุ่นวายของเด็กสาวในหมู่แวมไพร์ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Vampire Danshiryou หรือในชื่อไทยว่า แวมไพร์ในหอพักชาย อนิเมะแนวโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Ema Tōyama

ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวของ “Yamamoto Mito” สาวน้อยกำพร้าแสนอาภัพที่ต้องทำงานหาเลี้ยงตนเองมาตั้งแต่เด็ก ๆ และด้วยการที่ต้องทำงานกับผู้ชายเป็นส่วนมาก จึงทำให้เธอต้องแต่งตัวและเลียนแบบเป็นผู้ชายเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แต่ด้วยหน้าตาที่อ่อนหวานจึงมักทำให้เธอได้รับความนิยมจากสาว ๆ มากมาย 

จนทำให้เพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้ชายต่างอิจฉาและมักจบลงด้วยปัญหาในที่ทำงาน จึงทำให้เธอมักจะเปลี่ยนงานอยู่เป็นประจำ จนกระทั่งเมื่อเธอได้เจอกับ “Saotome Ruka” พนักงานประจำร้านคาเฟ่สุดหรูหราที่เข้ามา และเสนอให้เธอมาใช้ชีวิตพร้อมทำงานอยู่ร่วมกับเขา โดยที่เขานั้นจะสอนให้เธอรู้จักกับความรักว่าเป็นเช่นไร? เพื่อหวังว่าเลือดของเธอนั้นจะหอมหวานและอร่อยขึ้น!?….

9.Tensei Shitara dai Nana Ouji dattanode, Kimamani Majutsu wo Kiwamemasu : พอได้เกิดใหม่เป็นองค์ชายลำดับที่เจ็ด ก็เพื่อเรียนเวทย์ให้สนุก

มากันต่อด้วยเรื่องที่เก้ากับเรื่องราวขององค์ชายที่ชื่นชอบเวทมนตร์อย่างสุดใจ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Tensei Shitara dai Nana Ouji dattanode, Kimamani Majutsu wo Kiwamemasu หรือในชื่อไทยว่า พอได้เกิดใหม่เป็นองค์ชายลำดับที่เจ็ด ก็เพื่อเรียนเวทย์ให้สนุก อนิเมะแนวคอมเมดี้ แอคชั่น แฟนตาซีที่ถูกดัดแปลงมาจากไลท์โนเวล ผลงานของคุณ Kenkyo na Circle และวาดภาพประกอบโดยคุณ Meru

กล่าวถึงเรื่องราวของจอมเวทย์หนุ่มนิรนามที่หลงใหลในศาสตร์แห่งเวทมนตร์ แต่ทว่าด้วยสายเลือดสามัญชนธรรมดานั้นได้ทำให้เขาไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้เหมือนกับผู้มีสายเลือด “ขุนนาง” จึงทำให้ในการต่อสู้ตัวของเขาได้พ่ายแพ้และต้องจบชีวิตลงในที่สุด!

ในขณะที่คิดว่าชีวิตของตนเองได้สูญสิ้นไปแล้ว ทันใดนั้นตัวของเขาก็ได้กลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง แถมในครั้งนี้เขายังได้เกิดมาในตระกูลที่มีสายเลือดของขุนนาง ในฐานะ “เจ้าชายลำดับที่ 7” แห่ง Saloum ซึ่งทำให้เขากลายเป็นอัจฉริยะเวทมนตร์ตั้งแต่กำเนิด นอกจากพลังเวทย์ที่มากอย่างมหาศาลแล้ว เขาเองยังมีความรอบรู้ที่ติดตัวมาจากอดีตที่ช่วยผลักดันให้เขากลายเป็นหนึ่งในผู้ที่มากด้วยความสามารถ แต่ถึงจะเพรียบพร้อมไปด้วยทุกอย่างตัวของเขานั้นกับตัดสินใจที่จะใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบ ๆ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมืองและจะศึกษาเวทมนตร์ต่อไป โดยหารู้ไม่ว่าเวทมนตร์ที่เขาศึกษาและพัฒนาอยู่นั้น แม้แต่ปีศาจเองก็ยังหวาดกลัวเลยล่ะ!?..

10.Yozakura-san Chi no Daisakusen : ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ

มากันด้วยเรื่องสุดท้ายกับเรื่องราวครอบครัวสายลับสุดแสบ ในอนิเมะที่มีชื่อเรื่องว่า Yozakura-san Chi no Daisakusen หรือในชื่อไทยว่า ปฏิบัติการลับ บ้านโยซากุระ อนิเมะแนวแอคชั่น โรแมนติกคอมเมดี้ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Hitsuji Gondaira 

บอกเล่าเรื่องราวของ “อาซาโนะ ไทโย” เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่สูญเสียครอบครัวไปจากอุบัติเหตุ และการสูญเสียครั้งนั้นก็ได้ทำให้เขากลายเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ยาก จะมีก็แต่เพียง “โยซากุระ มุตสึมึ” เด็กสาวเพื่อนสมัยเด็กที่สามารถพูดคุยกับเขาได้อย่างปกติคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้งคู่สนิทสนมกันเป็นอย่างมาก โดยที่ไทโยไม่เคยรู้เลยว่าเพื่อนสมัยเด็กของเขาคนนี้ จะเป็นผู้นำของตระกูลสายลับที่สืบเชื้อสายของนินจาสุดแข็งแกร่ง! 

ซึ่งการที่เธอเป็นหัวหน้าตระกูลจึงทำให้เธอมีความสำคัญ จนได้รับการปกป้องจากพวกพี่ ๆ ของเธอให้ไม่มีสิ่งใดที่จะมาทำร้าย หรือเข้าใกล้เธอได้ แม้แต่ตัวของไทโยเองก็ตาม!! และทำให้พี่ชายคนโตของมุตสึมิได้พยายามทำทุกวิถีทางในการยุติความสัมพันธ์ของพวกเขา แต่จนแล้วจนรอดไทโยก็ยังดื้อรั้นและสามารถพิสูจน์ตนเองจนได้รับ “แหวนดอกซากุระ” ซึ่งเป็นเครื่องหมายของการรับเข้าตระกูล เพื่อมาเป็นสามีของมัตสึมิ!?…

จบไปแล้วกับแนะนำ 10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1 ซึ่งต้องขอบออกเลยว่าอนิเมะแต่ละเรื่องที่คัดมานั้นล้วนเป็นอนิเมะที่น่าสนใจ ที่มีเนื้อหาแตกต่างกันไปหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นโรแมนติก ต่างโลก คอมเมดี้ หรือโชโจก็ตาม และแน่นอนว่าอนิเมะฤดูใบไม้ผลินั้นจะยังไม่หมดแต่เพียงเท่านี้ ไว้รอรับชมกันได้ใหม่ใน Part2 ว่าจะมีเรื่องอะไรกันบ้างนั้น อดใจรอกันอีกสักนิด รับรองเลยว่าเรื่องแนะนำพาร์ทหน้าจะต้องสนุกและมันส์อย่างแน่นอน…

10 อนิเมะน่าดูประจำฤดูใบไม้ผลิ (spring 2024) Part1

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
1
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก
Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ
Anime

แนะนำอนิเมะ Yoru no Kurage wa Oyogenai : แมงกะพรุนว่ายน้ำตอนกลางคืนไม่ได้หรอกนะ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของเหล่าสาว ๆ ทั้ง 4 ที่มีความชอบและเอกลักษณ์แตกต่างกัน ที่ประกอบไปด้วย "Kozuki Mahiru" นักวาดภาพประกอบที่มากด้วยพรสวรรค์ , "Yamanouchi Kano" อดีตไอดอลที่อยากพิสูจน์ตัวเองด้วยการร้องเพลง , "Watase ...