Anime

แนะนำอนิเมะ Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan(2023) : ซามูไรพเนจร (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่อง / แนะนำตัวละคร)

แนะนำอนิเมะ Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan(2023) : ซามูไรพเนจร (ตัวอย่าง / เนื้อเรื่อง / แนะนำตัวละคร)

Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan หรือในชื่อไทยว่า ซามูไรพเนจร อนิเมะแนวแอ็คชั่น ดราม่า อิงประวัติศาสตร์ที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะ ผลงานของอาจารย์ Nobuhiro Watsuki และได้ออกเผยแพร่ครั้งแรกบนนิตยสาร Weekly Shōnen Jump ในเดือนเมษายน ปี 1994 ไปจนถึงเดือนกันยายน ปี 1999 ในเวลาต่อมาก็ได้รับการรวมเล่มออกวางจำหน่ายภายใต้สำนักพิมพ์ Shueisha ซึ่งก็ได้ออกมาแล้วทั้งหมด 28 เล่ม พร้อมกับได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะ และภาพยนตร์รวมถึงละครเวทีอีกด้วย.

จนกระทั่งในปี 2023 นี้เอง ซีรีย์ของ Rurouni Kenshin ก็ได้หวนกลับมาคืนจออีกครั้งตามการเรียกร้องของเหล่าแฟน ๆ และได้รับการดีไซน์จัดทำงานภาพแบบใหม่ตามยุคสมัย ภายใต้การจัดทำของสตูดิโอ Liden Films ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่มากด้วยฝีมือ และยังเคยฝากผลงานไว้ในเรื่องที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมายด้วยกัน เช่น Tokyo Revengers , Yamada-kun to 7-nin no Majo , Kotarou wa Hitorigurashi , Tribe Nine , Yofukashi no Uta เป็นต้น

กำหนดออกฉายในช่วงอนิเมะฤดูร้อน ปี 2023

เนื้อเรื่อง

เรื่องราวของ “ฮิมุระ เคนชิน” อดีตซามูไรมือสังหารที่แสนโด่งดังของคณะปฏิวัติ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเหมือนศัตรูตัวฉกาจผู้สร้างความหวาดกลัวให้แก่รัฐบาลบาคุฟุ และยังเป็นเจ้าของฉายาว่า “มือพิฆาตบัตโตไซ” แต่ทว่าในวันหนึ่งมือสังหารที่แสนโด่งดังคนนี้ก็กลับหายตัวไปอย่างลึกลับ..

วันเวลาผ่านไปเคนชินที่กลายมาเป็นซามูไรพเนจรธรรมดา เขานั้นได้เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ มากมาย ไปพร้อมกับอดีตอันดำมืดที่คอยตามหลอกหลอนเขาอยู่เสมอ จนกระทั่งเขาได้เดินทางมาพบกับครูฝึกดาบของสำนักคามิยะคัตชินริวที่มีชื่อว่า “คามิยะ คาโอรุ” การได้พบเจอกับเธอก็ได้สอนให้เคนชินรู้ถึงความหมายของการมีชีวิต และก็ได้ทำให้เขาเริ่มที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง แต่ทว่าอดีตที่ตามหลอกหลอนเขาอยู่เสมอก็ปรากฏขึ้นอีกครั้ง พร้อมทั้งเรื่องราวอันแสนวุ่นวายกับศัตรูที่มีอำนาจ ที่กำลังคุกคามความสงบสุขของยุคเมจิก็ได้ทำให้เขาต้องลุกขึ้นสู้อีกครั้ง!…..

แนะนำตัวละคร

ฮิมุระ เคนชิน (Himura Kenshin) CV: Soma Saito

ชายหนุ่มอดีตมือสังหารสมัยปฏิวัติยุคเมจิ เจ้าของฉายา “มือพิฆาตบัตโตไซ” แต่ทว่าวันหนึ่งเขาก็ได้วางดาบลงเลิกฆ่าฟัน ออกมาเป็นซามูไรพเนจรเดินทางไปทั่วญี่ปุ่น เพื่อค้นหาความหมายของชีวิต จนกระทั่งเขาได้เดินทางมาพบกับคาโอรุ และการพบเจอกันนี้เองก็ได้ทำให้เขาเปลี่ยนไป….

คามิยะ คาโอรุ (Kamiya Kaoru) CV: Rie Takahashi

หญิงสาวที่เป็นผู้สืบทอดของสำนักดาบคามิยะคัตชินริวต่อจากบิดา เธอเป็นคนที่มีจิตใจเข็มแข็ง เด็ดเดี่ยว แต่ก็มีความอ่อนโยนและเมตตาต่อผู้อื่นเสมอ วันหนึ่งเธอได้พบกับเคนชินโดยบังเอิญระหว่างตามจับผู้ร้ายที่อ้างเป็นมือพิฆาตบัตโตไซปลอม ซึ่งเคนชินก็ได้ช่วยเธอจับผู้ร้ายจนสำเร็จ การร่วมมือกันของพวกเขาครั้งนั้นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวสายสัมพันธ์ของพวกเขา…

ซางาระ ซาโนสุเกะ (Sagara Sanosuke) CV: Taku Yashiro

นักสู้พเนจรอดีตกลุ่มสาส์นแดงที่ถูกคณะปฏิวัติกล่าวหาว่าเป็นกองทหารจอมปลอม นั่นจึงทำให้เขารู้สึกเคียดแค้นคณะปฏิวัติเป็นอย่างมาก แต่หลังจากนั้นไม่นานกลุ่มสาส์นแดงก็แตก และทำให้ตัวเขาต้องออกมาใช้ชีวิตเป็นนักสู้พเนจรเรื่อยมา จนได้มาพบกับเคนชินที่ก็ได้เข้ามาและทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนไป..

เมียวยิน ยาฮิโกะ (Myōjin Yahiko) CV: Makoto Koichi

เด็กหนุ่มอดีตบุตรชายของไดเมียว เขานั่นเป็นคนที่มีไหวพริบ เฉลียวฉลาด พร้อมทั้งความสามารถที่ว่ากันว่าสืบทอดมาจากตระกูลของเขาที่เป็นซามูไรเก่าแก่ในโตเกียว แต่พอถึงช่วงสงครามปฏิรูปก็ทำให้บิดาของเขาเสียชีวิต และก็ได้ทำให้เขาต้องระหกระเหินกลายเป็นเด็กเร่ร่อนที่ต้องทำงานให้กับพวกอันธพาล จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือจากเคนชิน และทำให้เขาได้มีขีวิตใหม่ในฐานะลูกศิษย์ของสำนักดาบคามิยะคัตชินริว โดยมีคาโอรุเป็นผู้สอน…

อนิเมะ Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan : ซามูไรพเนจร

Rurouni Kenshin: Meiji Kenkaku Romantan หรือในชื่อไทยว่า ซามูไรพเนจร อนิเมะเข้าใหม่ประจำฤดูร้อนที่ถูกดัดแปลงมาจากมังงะชื่อดังผลงานของอาจารย์ Nobuhiro Watsuki ซึ่งก็ได้กลายมาเป็นการ์ตูนที่เข้าไปอยู่ในใจของแฟน ๆ ทั่วโลก พร้อมด้วยยอดขายที่มากถึง 72 ล้านฉบับเลยทีเดียว ซึ่งเนื้อหาก็จะเป็นการกล่าวถึงชีวิตของอดีตมือสังหารเคนชินที่ตัวเขาจะต้องมาใช้ชีวิตเป็นซามูไรพเนจร ใช้ชีวิตไปวัน ๆ จนกระทั่งเมื่อเขาได้มาพบเข้ากับคาโอรุสาวน้อยเจ้าของโรงฝึกดาบ การพบกันของทั้งคู่ก็ได้ทำให้ชีวิตของเคนชินเปลี่ยนไป และก็ได้นำเขาเข้าสู่การต่อสู้ครั้งใหม่โดยมีความสงบสุขของยุคสมัยเป็นเดิมพัน!! 

ซึ่งเนื้อหาภายในเรื่องนอกจากฉากแอ็คชั่นที่สนุกสุดมันส์แล้ว ยังมีการแฝงไว้ด้วยมุขตลกอีกมากมายที่ก็ได้สร้างสีสันให้แก่เรื่องนี้อยู่พอสมควร จนทำให้เรื่องนี้ไม่ตึงมากจนเกินไป อีกทั้งความเป็นดราม่าของเรื่องนี้ก็ยังทำออกมาได้เป็นอย่างดี และรวมถึงปรัชญาในความหมายของชีวิตที่สอดแทรกเข้ามาในเนื้อหาก็ยังทำให้รู้สึกประทับใจ ถึงแม้ว่าเรื่องนี้จะเก่ามากแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่รู้สึกเบื่อเลยเมื่อได้อ่าน หรือรับชมกันอีกครั้งเลยด้วย.

ทางส่วนของงานภาพเองจะเป็นการสร้างของสตูดิโอ Liden Films ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอที่เปี่ยมด้วยฝีมือการันตีด้วยผลงานที่ผ่านมาแล้วอย่างมากมาย และหลังจากที่ได้ปล่อยตัวอย่างออกมาให้รับชม เราจะเห็นได้ถึงงานภาพที่ทำออกมาได้อย่างดี ทั้งจากฉาก แสงสี ซาวด์ดนตรี และรวมถึงรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งเครื่องแต่งกาย ธีมในยุคเมจิ ที่ทำออกมาได้อย่างน่าสนใจ โดยรวมจึงสรุปได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องระดับตำนานที่กลับมาคราวนี้พวกเขาพร้อมที่จะมาสร้างความสนุกอันน่าจดจำให้เราได้รับชมกัน สำหรับใครที่เป็นแฟนของเรื่องนี้อยู่แล้วก็คงจะไม่พลาดอย่างแน่นอน และใครที่ไม่เคยรู้จัก หรือรับชมมาก่อนก็สามารถไปลองหามารับชม หรืออ่านกันได้เลยในเวอร์ชั่นเก่า ๆ แต่ถ้าหากว่าอยากจะรับชมเพื่อสนุกอย่างเต็มที่ก็ขอแนะนำว่าอดใจรอกันอีกสักนิด ในอนิเมะฤดูร้อนที่จะถึงนี้ได้สนุกและมันส์อย่างแน่นอน… บทความแนะนำอนิเมะก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ ไว้พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอตัวลากันไปก่อน สวัสดีครับ…

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ QuotesAboutSmile และ Keywordsfun

What's your reaction?

Excited
0
Happy
2
In Love
2
Not Sure
0
Silly
0

You may also like

Anime

แนะนำอนิเมะ Isekai Shikkaku : สูญสิ้นที่ต่างโลก (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Sensei" นักประพันธ์ผู้มืดมนที่มากด้วยฝีมือ เขานั้นเป็นผู้ที่มีความปรารถนาที่จะตายด้วยการปลิดชีพตนเองไปพร้อมกับ "Sacchan" ลูกศิษย์สาวด้วยการกระโดดสะพานลงบนแม่น้ำอันหนาวเหน็บ! แต่ทว่าในขณะที่กำลังจะลงมืออยู่นั้นตัวของเขาและลูกศิษย์ก็ได้ถูกรถบรรทุกลึกลับพุ่งชนเข้าอย่างจัง!!
Anime

แนะนำอนิเมะ Sasayaku You ni Koi wo Utau : กระซิบรักเป็นทำนองร้องบอกเธอ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "คิโนะ ฮิมาริ" เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายน้องใหม่ที่พึ่งเข้ามาเรียนปีแรก และในวันเปิดภาคเรียนเธอก็ได้พบกับ "อาซานางิ โยริ" รุ่นพี่นักร้องนำวงดนตรีในคอนเสิร์ตงานรับน้อง เพียงแค่พบเห็นรุ่นพี่ก็ทำให้เธอตกหลุมรักอย่างเฉียบพลัน
Anime

แนะนำอนิเมะ Seiyuu Radio no Uraomote : เรื่องจริงหลังไมค์ของคู่หูยัยนักพากย์ (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองสาวนักพากษ์มากฝีมือ “อุตาตาเนะ ยาสึมิ” นักพากย์สาวผู้ร่าเริงใสซื่อชวนให้ผู้คนเอ็นดู และ “ยูงุเระ ยูฮิ” นักพากย์สาวดาวรุ่งหน้าตาน่ารัก ทักษะการพากย์เป็นเลิศ พวกเธอคือคลื่นลูกใหม่แถวหน้าของวงการที่เปี่ยมด้วยพลัง และไม่ว่างานไหนที่พวกเธอจัดร่วมกันก็มักจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก

Comments are closed.

More in:Anime

Anime

แนะนำอนิเมะ Boukyaku Battery : Oblivion Battery (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ “คิโยมิเนะ ฮารุกะ” นักกีฬาเบสบอลเจ้าของฉายา “แขนเหล็ก” ที่ถูกยกย่องให้เป็นนักกีฬาเบสบอลสุดแกร่งระดับมัธยมต้น และ “คานาเมะ เคอิ” มือรับลูกสุดโหดเจ้าของฉายา “สัตว์ประหลาดแบตเตอรี่” พวกเขาทั้งสองคือคู่หูนักเบสบอลที่สร้างตำนานในระดับมัธยมต้น ซึ่งด้วยชื่อเสียงนี้เองได้ทำให้พวกเขาได้รับโอกาสให้เขาเรียนในโรงเรียนชั้นนำต่าง ๆ มากมาย
Anime

แนะนำอนิเมะ Lv2 kara Cheat datta Motoyuusha Kouho no Mattari Isekai Life : ชีวิตชิล ๆ ใน ต่างโลกกับอดีตแคนดิเดตผู้กล้าที่หลังจากเลเวล 2 ก็โคตรโกง (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของ "Banaza" พ่อค้าหนุ่มที่อยู่มาวันหนึ่งเขาก็ถูกอัญเชิญมาต่างโลก ในฐานะผู้รับการคัดเลือกเพื่อเป็นผู้กล้าในการต่อสู้กับจอมมาร ทว่าด้วยทักษะที่อยู่ในระดับต่ำจึงทำให้ได้ถูกคัดออกอย่างทันที ส่งผลให้ตัวเขาถูกเนรเทศออกจากปราสาทให้มาใช้ชีวิตอยู่ในป่าลึกลับติดชายแดนอาณาจักรเผ่าปีศาจ!
Anime

แนะนำอนิเมะ Tadaima, Okaeri (ตัวอย่าง/เนื้อเรื่อง/แนะนำตัวละคร)

เรื่องราวของสองคู่รักครอบครัว "Fujiyoshi" พวกเขาเป็นคู่รักที่รักใคร่กลมเกลียวกัน แต่ทว่าด้วยบริบทสังคมที่ยังไม่คอยยอมรับความรักระหว่าง "ชายรักชาย"' มากนักจึงทำให้พวกเขาตัดสินใจที่จะไปใช้ชีวิตยังชนบทห่างไกล พร้อมกับลูกชายสุดน่ารักในวัยเพียง 2 ขวบ